Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn năng động, sáng tạo

07:39, 30/03/2016

BHG- “Năng động, sáng tạo, chịu thương, chịu khó và luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, XĐGN; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi được giao”. Đó là nhận xét của lãnh đạo xã Việt Lâm (Vị Xuyên) đối với Nguyễn Xuân Hùng, Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn thôn Việt Thành.

Thôn đội trưởng Nguyễn Xuân Hùng (Người đứng giữa) giới thiệu hiệu quả mô hình trồng bưởi Diễn.
Thôn đội trưởng Nguyễn Xuân Hùng (Người đứng giữa) giới thiệu hiệu quả mô hình trồng bưởi Diễn.

Là con cả trong một gia đình có 3 anh em tại thôn Việt Thành, ngay từ những ngày còn trẻ Nguyễn Xuân Hùng đã rất chịu khó, chăm chỉ giúp bố mẹ những công việc trong gia đình. Do điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn Hùng phải nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình lao động sản xuất đồng thời xung phong tham gia và lực lượng dân quân xã. Với nhiều thành tích trong tham gia huấn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ khi cấp trên triển khai; nhiều năm liền là chiến sĩ huấn luyện giỏi của cơ sở nên Hùng được Ban CHQS xã bổ nhiệm giữ chức vụ Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn thôn Việt Thành. Kinh tế gia đình còn nghèo, nên Hùng rất trăn trở, suy nghĩ tìm cách phát triển kinh tế gia đình. Với khát khao làm giàu của tuổi trẻ bằng kiến thức đã được trang bị, Hùng đã cùng gia đình tìm cách tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất. Được sự động viên giúp đỡ của gia đình, bè bạn; Hùng đã quyết định tu sửa lại hệ thống chuồng, trại, vườn trồng cây. Sau ba năm đầu tư, hiện nay, Hùng đã sở hữu 10 ha bưởi, cam, 1ha chè và bò 5 con; với thu nhập hàng tháng từ 5 - 7 triệu đồng. Dự kiến năm 2016, anh sẽ trồng thêm 300 gốc bưởi Diễn, cam Sành và nhân rộng đàn bò, lợn. Kinh tế gia đình phát triển, Hùng đã mua được nhiều tiện nghi phục vụ cho sinh hoạt trong gia đình. 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Hùng còn rất nhiệt tình hướng dẫn cho anh em dân quân trong Tiểu đội cùng phát triển kinh tế. Anh Nguyễn Quốc Phương, dân quân thôn Việt Thành cho biết, nhờ những cách làm hay, sáng tạo cũng như những kinh nghiệm, cây, con giống tốt mà hiện nay 100% dân quân trong thôn đều có những mô hình phát triển kinh tế để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Là Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn thôn, bằng tình cảm và tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ, anh đều tham gia các hoạt động của lực lượng dân quân, triển khai kế hoạch theo mệnh lệnh, kế hoạch của trên, như: Duy trì tổ dân quân chiến đấu tại chỗ trong thôn tham gia phòng, chống thiên tai, hỏa hoạn, làm công tác dân vận... Trong mỗi đợt huấn luyện hàng năm, anh Hùng đều vận động dân quân trong thôn tham gia đầy đủ quân số và thời gian theo quy định. Kết hợp tốt giữa huấn luyện với rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, nâng cao tinh thần chiến đấu, ý thức trách nhiệm sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; thường xuyên xây dựng mối đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau trong công tác; Đồng chí Sền Văn Bắc, Bí thư Đảng ủy xã Việt Lâm, cho biết: Nếu mỗi thôn đều có một đồng chí như anh Hùng thì không có nhiệm vụ gì là không hoàn thành.

Dám nghĩ, dám làm, chịu thương chịu khó, Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn Nguyễn Xuân Hùng đã tạo dựng được cho mình một cuộc sống khá sung túc. Hơn thế nữa, lại tận tâm với công việc chung, sống có trách nhiệm với mọi người, Hùng là tấm gương cho các bạn trẻ và bà con trong thôn, xóm noi theo.

Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân vỡ gan

BHG- Bệnh nhân mất quá nhiều máu trong khi Ngân hàng máu của bệnh viện không đủ để truyền. Trước tình hình này, bác sĩ Dương Trọng Bình đã tham gia hiến máu cứu người.

29/03/2016
Lương Cao Đạt - Bác sỹ trẻ năng động, nhiệt huyết

BHG- Với thành tích và học lực của mình có thể sẽ thi đỗ nhiều trường đại học có danh tiếng, ấy vậy mà Lương Cao Đạt lại lựa chọn một ngành nghề mà rất nhiều người cho rằng sẽ vất vả và khổ cực kể cả từ lúc học đến sau này về công tác.

29/02/2016
Ngành Giáo dục Bắc Mê thi đua "Dạy tốt, học tốt" theo lời Bác Hồ dạy

BHG- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng và quan tâm đến công tác giáo dục (GD) quốc dân. Ngày 11.6.1948, Người đã ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc". Trong đó, Người đã chỉ ra nhiệm vụ của thi đua ái quốc là "Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm".

 

25/03/2016
Tuổi trẻ luôn đi đầu

BHG- Khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" luôn là tư tưởng và hành động của thanh niên bất kỳ giai đoạn cách mạng nào.

25/03/2016