Bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân vỡ gan

07:43, 29/03/2016

BHG- Bệnh nhân mất quá nhiều máu trong khi Ngân hàng máu của bệnh viện không đủ để truyền. Trước tình hình này, bác sĩ Dương Trọng Bình đã tham gia hiến máu cứu người.

Khoảng 10 giờ 20 phút, ngày 09.3, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mèo Vạc tiếp nhận bệnh nhân Sùng Thị Máy, sinh 2010, trú tại thôn Há Súa, xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn) trong tình trạng sốc mạnh, đau bụng dữ dội. Bằng các biện pháp chuyên môn, các bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân bị vỡ gan cấp độ 3, mất quá nhiều máu, nếu không được truyền máu kịp thời có thể sẽ tử vong. Tuy nhiên, Ngân hàng máu của bệnh viện không đủ để truyền tiếp, người nhà bệnh nhân (do hiểu biết hạn chế) không đồng ý cho máu.

Trước tình hình này, Bác sĩ Dương Trọng Bình, Khoa Hồi sức cấp cứu ngoại BVĐK huyện Mèo Vạc đã nhanh chóng tham gia hiến máu cứu người, giúp bệnh nhân Sùng Thị Máy qua cơn hiểm nghèo. Bệnh nhân được chỉ định điều trị bảo tồn vỡ gan, đến ngày thứ 9 xuất hiện thêm tình trạng tràn dịch màng phổi phải, các y, bác sỹ đã tiến hành mổ dẫn lưu màng phổi, hút dịch liên tục trong vòng 3 ngày.

Đến ngày 24.3, bệnh nhân được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình. Việc bác sĩ nhanh chóng tham gia hiến máu cứu người kịp thời là nghĩa cử ở BVĐK huyện Mèo Vạc. Được biết, thời gian gần đây, BVĐK huyện Mèo Vạc đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó, cứu được tính mạng các bệnh nhân trong cơn nguy kịch mà không phải chuyển người bệnh lên tuyến trên.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lương Cao Đạt - Bác sỹ trẻ năng động, nhiệt huyết

BHG- Với thành tích và học lực của mình có thể sẽ thi đỗ nhiều trường đại học có danh tiếng, ấy vậy mà Lương Cao Đạt lại lựa chọn một ngành nghề mà rất nhiều người cho rằng sẽ vất vả và khổ cực kể cả từ lúc học đến sau này về công tác.

29/02/2016
Huyện Bắc Mê: Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác

BHG- Ngày 27.1, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết, biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

28/01/2016
Ngành Giáo dục Bắc Mê thi đua "Dạy tốt, học tốt" theo lời Bác Hồ dạy

BHG- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng và quan tâm đến công tác giáo dục (GD) quốc dân. Ngày 11.6.1948, Người đã ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc". Trong đó, Người đã chỉ ra nhiệm vụ của thi đua ái quốc là "Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm".

 

25/03/2016
Tuổi trẻ luôn đi đầu

BHG- Khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" luôn là tư tưởng và hành động của thanh niên bất kỳ giai đoạn cách mạng nào.

25/03/2016