Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

07:49, 23/02/2016

BHG - Trong dòng người, xe tấp nập của buổi tan tầm, tại khu vực ngã ba Bưu điện Bắc Quang (ngã ba đi huyện Quang Bình) người tham gia giao thông không khó để bắt gặp được hình ảnh đẹp - một người đàn ông trung niên dắt những đứa trẻ qua đường. Đó là anh Chu Mạnh Tâm, làm nghề kinh doanh đồng hồ, kính mắt tại đây.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê lúa Thái Bình, thời trai trẻ, anh Chu Mạnh Tâm từng khát khao trở thành thầy giáo để dạy chữ cho con trẻ trên miền quê mình. Song hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên ước mơ ấy không trở thành hiện thực. Anh cùng gia đình lên xây dựng vùng kinh tế mới tại Hà Giang cũng đã hơn 40 năm và sau đó, anh mở cửa hàng kinh doanh đồng hồ, kính mắt tại khu vực ngã ba Bưu điện Bắc Quang.

Những năm gần đây, tần suất người, xe qua lại trên tuyến đường trung tâm huyện Bắc Quang ngày một đông; vì vậy, trẻ em học tại các Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Mầm non Việt Quang I (thị trấn Việt Quang) do không có người thân đưa, đón nên khi qua đường rất nguy hiểm. Cửa hàng kinh doanh của anh Tâm tại khu vực này, hàng ngày anh phải chứng kiến cảnh các cháu sang đường nên anh không khỏi băn khoăn. Rồi anh nghĩ, chỉ có cách nhanh và an toàn nhất, đó là mình sẽ giúp các cháu qua đường.

Vậy là, cứ đến giờ tan học của lũ trẻ, ngay cả khi có khách đến mua hàng; anh Tâm luôn dành thời gian đưa các cháu qua đường trước. Chứng kiến hành động đẹp ấy, dù phải chờ đợi nhưng khách hàng của anh không thấy phiền. Trước việc làm của anh Chu Mạnh Tâm, có những người kinh doanh gần kề đã cùng giúp anh đưa trẻ em qua đường an toàn...

Nhiều bậc phụ huynh chia sẻ: Vì điều kiện công việc, không thể đón con giờ tan học; song chúng tôi thấy rất yên tâm vì có anh Chu Mạnh Tâm; hành động của anh Tâm tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi và với xã hội.

Doãn Thiện

(Văn phòng HĐND và UBND huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Bắc Mê: Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác

BHG- Ngày 27.1, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết, biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

28/01/2016
Trưởng thôn Nà Bó gương mẫu trong các phong trào

BHG- Đồng bào người Dao ở thôn Nà Bó, xã Đức Xuân (Bắc Quang) ai cũng biết và tín nhiệm anh Triệu Giào Pú, vì anh không chỉ là một trưởng thôn trẻ gương mẫu trong công việc, mà còn là người đi đầu trong mọi phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo của thôn.

27/01/2016
Bác Hồ với những mùa Xuân lịch sử

(Xuân 2016) - Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sau những năm tháng ra đi bôn ba hải ngoại tìm đường cứu nước, Bác Hồ ở Pháp... rồi sang Nga, Người đọc Luận cương của Lê nin để hiểu về cách mạng và làm người cách mạng. Người đã truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê nin vào phong trào yêu nước và phong trào công nhân. 

27/01/2016
Tỏa sáng giữa đời thường

BHG- Không chỉ gây dựng kinh tế từ đôi bàn tay trắng, mà bản thân còn khuyết tật vận động; nhưng nông dân Ngô Quang Toàn, thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) đã thực sự tỏa sáng giữa đời thường... Bằng nghị lực vượt khó và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang để phát triển kinh tế, gia đình anh đã vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chân chính.

27/01/2016