Đổi mới tác phong, lề lối làm việc ở xã Yên Định

14:51, 08/03/2019

BHG - Là xã “cửa ngõ” của huyện Bắc Mê, những năm qua, bằng sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, Yên Định đã về đích Nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2018. Để đạt được thành quả đó, có phần góp sức quan trọng của cán bộ, đảng viên xã Yên Định thông qua quá trình nghiêm túc thực hiện, cụ thể hóa việc “Nói đi đôi với làm” gắn với đổi mới tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính (TTHC); hoạt động hướng về cơ sở, sâu sát với nhân dân.

Công chức xã Yên Định giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận “một cửa”.
Công chức xã Yên Định giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận “một cửa”.

Đến trụ sở UBND xã liên hệ làm việc vào sáng thứ 6; từ sân trụ sở, hành lang đến các phòng làm việc đều ngăn nắp, sạch sẽ; cán bộ xã đeo thẻ chức danh, trang phục gọn gàng, thái độ niềm nở, đúng mực khi giao tiếp. Đồng chí Nguyễn Đức Thủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau khi “cán đích” NTM vào cuối năm 2018, UBND xã đã xây dựng, ban hành quy định, quy chế làm việc cụ thể. Trong đó, quy định cụ thể trách nhiệm, quyền hạn và nhiệm vụ của các cán bộ chủ chốt cũng như đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC); xây dựng quy định về thực hiện giờ làm việc, trang phục, việc đeo thẻ chức danh, cấm hút thuốc lá… trong cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Đức Thủy cho biết thêm: Cùng với những hoạt động trên, cấp ủy, chính quyền xã cũng tổ chức cho CBCC đăng ký thi đua các nội dung về tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và việc thực hiện các quy định trong cơ quan. Đặc biệt, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thì việc kiểm tra, đánh giá CBCC càng phải được thực hiện thường xuyên, sát sao và nghiêm túc. Trong đó, chú trọng vào các hoạt động chấp hành giờ giấc làm việc, lịch trực của lãnh đạo các đoàn thể và thái độ của CBCC trong thi hành công vụ cũng như tiếp xúc với công dân.

Tại bộ phận “một cửa” UBND xã Yên Định, CBCC đều làm việc nghiêm túc; các thủ tục tiếp nhận và trả kết quả đều được niêm yết công khai, ghi rõ thời gian, mức phí cũng như hướng dẫn thực hiện...     Anh Lý Văn Mạnh, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã chia sẻ: Để đảm đảo yêu cầu công việc, anh luôn tự học tập nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Mỗi buổi sáng, anh Mạnh thường đến sớm và chuẩn bị chu đáo các tài liệu, biểu mẫu, ghi sổ chứng thực đầy đủ. Không chỉ vậy, anh còn nghiên cứu, nắm vững các quy định về chứng thực để giải thích cho người dân một cách đơn giản, ngắn gọn nhất. Còn chị Nguyễn Thị Thùy, cán bộ chuyên trách lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Các bước giải quyết TTHC được tuân thủ chặt chẽ, đúng quy định và chịu sự giám sát chặt chẽ của lãnh đạo xã.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm, bộ phận “một cửa” UBND xã Yên Định đã thực hiện chứng thực trên 200 đầu văn bản các loại, giải quyết chế độ cho 149 đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí trên 150 triệu đồng... Các hồ sơ của người dân đều được tiếp nhận, phân loại và xử lý kịp thời, chính xác. Qua đó, có thể thấy với những nỗ lực nâng cao chất lượng, lề lối làm việc của đội ngũ CBCC, tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Định sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT – XH ở địa phương.

Bài, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc thực hiện tốt cải cách hành chính

BHG - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là "chìa khóa" thúc đẩy KT – XH, thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm "thước đo" chất lượng, hiệu quả trong CCHC trên địa bàn. Việc xác định rõ các nội dung, nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực trong CCHC; nhất là từng bước hiện đại hóa nền hành chính đã giúp địa phương hạn chế sự chồng chéo trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).

 

30/11/2018
Đồng Văn xây dựng hình ảnh cán bộ gương mẫu, vì dân

Xuân 2019 - Thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý thuộc Đảng bộ huyện...

30/01/2019
Công ty Điện lực Hà Giang ra mắt bộ phận một cửa tại 3 huyện Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc

BHG - Từ ngày 27 - 28.11, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Điện lực các huyện Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc tổ chức ra mắt bộ phận một cửa điện tử liên thông cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) 3 huyện.

29/11/2018
Sắp xếp cán bộ nữ vào vị trí lãnh đạo xã ở Đồng Văn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao và coi trọng vai trò của phụ nữ, đặc biệt đánh giá cao vai trò của họ trong công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, xây dựng tổ chức Đảng. Người cũng nhấn mạnh: "Đặc biệt phải chú ý cất nhắc cán bộ phụ nữ vào các cơ quan lãnh đạo, nhất là các ngành hoạt động thích hợp với phụ nữ". Chăm lo công tác cán bộ nữ, Đảng ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chỉ đạo thực hiện như: Nghị quyết số 04-NQ/TW về "Đổi mới và tăng cường công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới"; Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư về "Một số vấn đề công tác cán bộ nữ trong tình hình mới"…

 

29/11/2018