Sắp xếp cán bộ nữ vào vị trí lãnh đạo xã ở Đồng Văn

09:07, 29/11/2018

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao và coi trọng vai trò của phụ nữ, đặc biệt đánh giá cao vai trò của họ trong công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, xây dựng tổ chức Đảng. Người cũng nhấn mạnh: “Đặc biệt phải chú ý cất nhắc cán bộ phụ nữ vào các cơ quan lãnh đạo, nhất là các ngành hoạt động thích hợp với phụ nữ”. Chăm lo công tác cán bộ nữ, Đảng ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chỉ đạo thực hiện như: Nghị quyết số 04-NQ/TW về “Đổi mới và tăng cường công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới”; Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư về “Một số vấn đề công tác cán bộ nữ trong tình hình mới”…

Chủ tịch UBND xã Tả Lủng Vừ Thị Dính (thứ 3 từ phải sang), vận động người dân thôn Há Chùa Lả thực hiện nếp sống mới.
Chủ tịch UBND xã Tả Lủng Vừ Thị Dính (thứ 3 từ phải sang), vận động người dân thôn Há Chùa Lả thực hiện nếp sống mới.

Đối với huyện Đồng Văn, công tác cán bộ nữ đặc biệt được chú trọng; quan tâm bố trí cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo tại xã; cơ cấu cán bộ nữ được sắp xếp hợp lý hơn, từng bước phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay, đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý các cấp, ngành, lãnh đạo xã, thị trấn được nâng lên.

Thực hiện tốt công tác tổ chức, sắp xếp và bố trí cán bộ nữ vào vị chí lãnh đạo các xã, Ban Tổ chức Huyện ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, tổ chức Đảng tuyển dụng, xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phân công, bố trí cán bộ nữ phù hợp với năng lực, điều kiện, môi trường công tác; tăng cường điều động, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ; khắc phục tình trạng thiếu hụt cán bộ chủ chốt ở các cấp. Đồng thời, phát hiện những cán bộ nữ có triển vọng để giới thiệu, đề xuất với cấp ủy quy hoạch dự nguồn nhân sự cấp ủy, lãnh đạo các xã; đẩy mạnh công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên nữ. Bên cạnh đó, tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt chế độ, chính sách, quan tâm giúp đỡ, động viên cán bộ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo niềm tin, giúp họ có động lực công tác tốt hơn.

Hiện, tại 19 xã, thị trấn của huyện đều có cán bộ nữ giữ những chức vụ quan trọng. Chị Vừ Thị Dính, Chủ tịch UBND xã Tả Lủng, được đánh giá một trong những lãnh đạo nữ có năng lực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân. Chị chia sẻ: Là lãnh đạo nữ, bản thân tôi phải cố gắng hơn nam giới nhiều lần; luôn phải sắp xếp hợp lý giữa công việc và gia đình. Trong giải quyết công việc ở thôn, xóm cần có sự mạnh mẽ, dứt khoát và hợp tình hợp lý thì người dân mới ủng hộ, nghe theo. Bản thân là người địa phương nên tôi luôn thấu hiểu mong muốn, tâm tư nguyện vọng của bà con để giải quyết công việc.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Văn Vũ Trung Thông, cho biết: Thực hiện quyết định của BTV Huyện ủy về công tác cán bộ, tại các xã, tỷ lệ nữ nằm trong BCH chiếm 15% tổng số cán bộ; chủ yếu nắm giữ các chức vụ như: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã; Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã... Tuy nhiên, trong quá trình bố trí, sắp xếp, sẽ căn cứ vào thực tế nguồn cán bộ tại địa phương; việc sắp xếp cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo luôn đảm bảo sự bình đẳng, hài hòa. Qua đánh giá thực tế, hầu hết các nữ cán bộ được bầu giữ các chức vụ lãnh đạo các xã, thị trấn đều có năng lực, trình độ; tiếp cận công việc nhanh, phát huy tốt năng lực, sở trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng.     

  Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Quỹ thiện tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đến dự có lãnh đạo huyện Vị Xuyên. Đã có 22 suất học bổng được trao cho 22 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn toàn huyện, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho 3 tháng (10,11, 12) của năm học 2018 – 2019. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ thiện tâm (tập đoàn Vingroup). 

28/11/2018
Đại hội đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ II

BHG - Ngày 27 – 28.11, tại thành phố Hà Giang, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (Hội Trường Sơn) tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự, có các đồng chí: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Giang; Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện trong tỉnh; 130 đại biểu chính thức đến từ các Hội và Ban liên lạc truyền thống trên địa bàn tỉnh...

 

28/11/2018
Vệ sinh an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố

BHG - Xã hội hiện đại khiến cuộc sống của mỗi gia đình luôn tất bật, thời gian dành cho công việc, học tập, giao tiếp nhiều hơn khiến việc tự nấu và chế biến các bữa ăn có phần bị thu hẹp. Giờ đây, thức ăn đường phố (TAĐP) đã quen thuộc đối với nhiều người, nhất là người dân ở thành thị. TAĐP là những đồ ăn, thức uống làm sẵn hoặc chế biến, nấu nướng tại chỗ, được bày bán trên đường phố, những nơi công cộng. Thế nhưng, đằng sau sự tiện lợi do TAĐP mang lại, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) không thể xem nhẹ.

28/11/2018
Câu lạc bộ "Vì trái tim trẻ thơ" tặng quà cho học sinh xã Pả Vi (Mèo Vạc)

BHG - Trong 3 ngày từ 25 – 27.11, Câu lạc bộ "Vì trái tim trẻ thơ" (Hà Nội) đã đến thăm, tặng quà cho học sinh điểm trường Mầm non và Tiểu học 3 thôn: Há Súng, Sà Lủng, Kho Tấu, xã Pả Vi (Mèo Vạc). Hiện nay, 3 thôn Há Súng, Sà Lủng, Kho Tấu là những thôn khó khăn nhất của xã Pả Vi. Do tỷ lệ hộ nghèo của các thôn còn cao, mùa Đông đến, nhiều học sinh không đủ áo ấm mặc đến lớp. Vì vậy, trong chuyến thiện nguyện này, Câu lạc bộ "Vì trái tim trẻ thơ" đã tặng 120 suất quà cho toàn bộ học sinh Mầm non và Tiểu học của 3 điểm trường…  

27/11/2018