Đảng bộ xã Xuân Minh: Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực

07:50, 24/03/2016

BHG- Thời gian qua, phong trào “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” tại Đảng bộ xã Xuân Minh (huyện Quang Bình) đã lan tỏa rộng khắp, tạo sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân với những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT – XH của địa phương.

Anh Lý Kim Thành, Trưởng thôn Minh Sơn, người hiến 300m2 đất mở đường lên Trường Tiểu học xã Xuân Minh.
Anh Lý Kim Thành, Trưởng thôn Minh Sơn, người hiến 300m2 đất mở đường lên Trường Tiểu học xã Xuân Minh.

Đảng bộ xã Xuân Minh hiện có hơn 200 đảng viên, sinh hoạt trong 15 chi bộ cơ sở. Để việc “học tập” và “làm theo” Bác đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ xã đã chú trọng công tác tuyên truyền và nêu gương trong cán bộ, đảng viên; chỉ đạo các chi bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký, xây dựng kế hoạch rèn luyện của đảng viên trong năm, đưa các nội dung học tập theo gương Bác vào sinh hoạt của tổ chức Đảng, đoàn thể và có đánh giá nhận xét thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua “Thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Tuổi trẻ làm theo gương Bác”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tích cực thi đua xây dựng NTM... Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên về ý thức tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo gương Bác. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức xã xác định rõ hành động “làm theo” gương Bác gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nói đi đôi với làm, cải cách thủ tục hành chính, chú trọng giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong công tác quản lý đất đai, chính sách bồi thường cho nhân dân...; tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo toàn diện các công tác ở cơ sở.

Song song với đó, Đảng bộ xã Xuân Minh tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, XDNTM. Chủ tịch UBND xã Triệu Phụ Chìu cho hay: Cùng với việc tuyên truyền cho các gia đình phát triển nhiều mô hình kinh tế, như nuôi lợn đen, sản xuất chè theo quy trình VietGap, trồng rừng kinh tế...; cấp ủy, chính quyền xã Xuân Minh chủ trương xây dựng một làng nghề sản xuất chè Shan tuyết; đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất chè; thực hiện cải tạo vườn đồi tạp; đột phá về làm đường, sửa chữa và nâng cấp đường giao thông nông thôn...

Với quyết tâm cao, năm qua, các nội dung trọng tâm được Đảng bộ xã triển khai thực hiện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, xã đã thực hiện xây dựng được một làng nghề sản xuất chè Shan tuyết tại thôn Nậm Chàng 20 ha với 35 hộ dân tham gia; áp dụng quy trình sản xuất VietGap được 200 ha chè Shan tuyết; cải tạo được 15 ha vườn, đồi tạp... Đặc biệt, công tác xây dựng, sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn đã đạt được kết quả đáng ghi nhận: Xây dựng 1,25 km đường từ thôn Minh Sơn đến thôn Minh Tiến; làm được 330 m kênh mương tại thôn Minh Sơn; nâng cấp 2,7 km đường loại 4m vào thôn Pắc Péng; sửa chữa 2,4 km đường loại 1,5 m từ trung tâm thôn Lùng Lý đi lòng hồ thủy điện sông Bạc... Đồng thời, huy động được 665 ngày công lao động và hơn 100 triệu đồng nguồn vốn đóng góp của nhân dân.

Anh Lý Kim Thành, Trưởng thôn Minh Sơn, là một tấm gương điển hình trong việc học tập theo gương Bác, tích cực tham gia XDNTM tại địa phương. Trao đổi với phóng viên, anh Thành chia sẻ: “Việc thực hiện 8 lời dạy của Bác không phải là việc “một sớm một chiều”, muốn bà con trong thôn bản hiểu và nghe theo thì bản thân mình phải gương mẫu thực hiện, bà con mới tin tưởng được. Do đó, bản thân tôi đã hiến tặng 300 m2 đất để mở đường lên trường Tiểu học xã và 300 m2 đất xây dựng đường tại ngã 3 Xuân Minh đi Thông Nguyên (Hoàng Su Phì), đây là vì sự phát triển chung của địa phương nên gia đình tôi luôn ủng hộ thực hiện”.

Theo đánh giá, năm vừa qua, thu nhập bình quân đầu người đạt 16 triệu đồng/người/năm (tăng 2,5 triệu đồng so với năm 2014). Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Xuân Minh xác định quyết tâm tiếp tục thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, thúc đẩy phát triển KT – XH, nâng cao đời sống người dân.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang mãi lời Người năm xưa

BHG- Lời Bác Hồ kính yêu căn dặn cách đây 55 năm khi Người lên thăm đã thực sự trở thành kim chỉ nam trong hành động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vùng rẻo cao Hà Giang. 55 năm qua, tỉnh ta đã giành được thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước vươn lên thoát khỏi tỉnh nghèo, phấn đấu trở thành vùng trọng điểm Quốc gia về dược liệu và du lịch...

24/03/2016
Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở bộ Đảng bộ xã Đường Hồng

BHG- Xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) có vai trò quan trọng trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, năm qua, Đảng bộ xã Đường Hồng (Bắc Mê) đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; như Bác Hồ kính yêu căn dặn: "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt".

24/03/2016
Xứng đáng với danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

BHG- "Đi lên thanh niên, làm theo lời Bác..."; những ca từ hào sảng trong bài hát "Thanh niên làm theo lời Bác" của nhạc sĩ Hoàng Hòa như thôi thúc trái tim mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cố gắng phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xung kích trên các lĩnh vực phát triển KT - XH, trở thành những "cánh tay nối dài" của Đảng, xứng đáng với danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".

24/03/2016
Từ cực Bắc về miền đất Tổ

BHG- Giữa những ngày tháng Ba sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Báo Hà Giang cùng với báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc tiếp nối "Hành trình về nguồn" được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ. Cuộc hội ngộ lần thứ 11 thực sự ý nghĩa khi chúng tôi – những người làm báo nơi cực Bắc được trở về vùng đất của di sản văn hóa, cội nguồn dân tộc.

24/03/2016