Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở bộ Đảng bộ xã Đường Hồng

07:45, 24/03/2016

BHG- Xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) có vai trò quan trọng trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, năm qua, Đảng bộ xã Đường Hồng (Bắc Mê) đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; như Bác Hồ kính yêu căn dặn: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (ngoài cùng bên trái) , thăm Mô hình trồng chuối Tây của gia đình ông Bàn Cằn Nái, thôn Nà Khâu.
Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (ngoài cùng bên trái) , thăm Mô hình trồng chuối Tây của gia đình ông Bàn Cằn Nái, thôn Nà Khâu.

Hiện toàn xã có 16 chi bộ trực thuộc với 180 đảng viên. Các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong đổi mới nội dung sinh hoạt theo Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW, ngày 02.3.2012 của Ban Tổ chức Trung ương; hoạt động đi vào nề nếp, đảng viên toàn Đảng bộ đều nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực tu dưỡng, rèn luyện thực hiện tốt nhiệm vụ người đảng viên; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tự phê bình và phê bình, tăng cường tình đoàn kết, thống nhất... Qua bình xét, hàng năm, trên 70% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã đạt trong sạch, vững mạnh; 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; trong đó, nhiều chi bộ đạt TSVM nhiều năm liền như các Chi bộ thôn Khuổi Hon, Tiến Minh, Nà Nưa...

Ông Bàn Cằn Nái, Bí thư Chi bộ thôn Nà Khâu (13 đảng viên), cho biết: “Chi bộ thực hiện nghiêm sinh hoạt định kỳ hàng tháng, với các nội dung: Quán triệt văn bản của Đảng ủy xã; kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng trước; bàn, triển khai nhiệm vụ tháng sau và phân công đảng viên thực hiện. Đồng thời, tùy theo thực tiễn, họp bàn các chuyên đề khác nhau”. Trong năm qua, Chi bộ thôn Nà Khâu đã lãnh đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ tiêu trên giao. Kết quả nổi bật là đã vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công để xây dựng Nông thôn mới. Riêng đồng chí Bí thư chi bộ còn gương mẫu thực hiện Mô hình trồng chuối Tây phát triển kinh tế với tổng số 4.200 cây.

Sinh hoạt Đảng là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, đặc biệt từ khi có Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về “Nâng cao chất lượng SHCB”; Đảng ủy xã Đường Hồng thường xuyên chú trọng chỉ đạo các chi bộ quan tâm duy trì nề nếp SHCB nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ xã. Đồng chí Bồn Văn Quốc, Bí thư Đảng ủy xã Đường Hồng, cho biết: Trong năm 2016, Đảng ủy xã sẽ lãnh, chỉ đạo sâu sát việc xây dựng kế hoạch, triển khai, kiểm tra đôn đốc việc SHCB và nội dung nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ. Đồng thời, quán triệt các chi bộ duy trì và thực hiện nghiêm túc, có nề nếp chế độ sinh hoạt chi bộ mỗi tháng một lần theo quy định của Điều lệ Đảng; mỗi quý tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên đề, lựa chọn một số vấn đề phù hợp, sát với tình hình của đơn vị, địa phương. Trước mắt, Thường trực Đảng uỷ xã chỉ đạo các đồng chí trong Ban Thường vụ thường xuyên dự các cuộc họp chi bộ để nắm tình hình cơ sở và có những uốn nắn kịp thời những chi bộ sinh hoạt chưa đúng hướng dẫn, sinh hoạt chiếu lệ, hình thức... nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng từ việc nâng cao chất lượng SHCB.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang mãi lời Người năm xưa

BHG- Lời Bác Hồ kính yêu căn dặn cách đây 55 năm khi Người lên thăm đã thực sự trở thành kim chỉ nam trong hành động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vùng rẻo cao Hà Giang. 55 năm qua, tỉnh ta đã giành được thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước vươn lên thoát khỏi tỉnh nghèo, phấn đấu trở thành vùng trọng điểm Quốc gia về dược liệu và du lịch...

24/03/2016
Xứng đáng với danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

BHG- "Đi lên thanh niên, làm theo lời Bác..."; những ca từ hào sảng trong bài hát "Thanh niên làm theo lời Bác" của nhạc sĩ Hoàng Hòa như thôi thúc trái tim mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cố gắng phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xung kích trên các lĩnh vực phát triển KT - XH, trở thành những "cánh tay nối dài" của Đảng, xứng đáng với danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".

24/03/2016
Từ cực Bắc về miền đất Tổ

BHG- Giữa những ngày tháng Ba sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Báo Hà Giang cùng với báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc tiếp nối "Hành trình về nguồn" được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ. Cuộc hội ngộ lần thứ 11 thực sự ý nghĩa khi chúng tôi – những người làm báo nơi cực Bắc được trở về vùng đất của di sản văn hóa, cội nguồn dân tộc.

24/03/2016
Bài nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các đại biểu Đại hội Đảng bộ và Đại hội sản xuất Hà Giang (ngày 26.3.1961)

BHG- Hôm nay Bác thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ lên thăm Đại hội Đảng và Đại hội sản xuất tỉnh nhà.

24/03/2016