Bắc Mê thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng

20:50, 08/10/2020

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; để tạo khí thế thi đua sôi nổi chào đón sự kiện trọng đại này, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Bắc Mê đã đẩy mạnh các phong trào thi đua với những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả.

Trung tâm thị trấn Yên Phú rực rỡ cờ, hoa.
Trung tâm thị trấn Yên Phú rực rỡ cờ, hoa.

Hòa chung khí thế thi đua lao động, sản xuất chào mừng Đại hội Đảng tỉnh, Hội LHPN trên địa bàn huyện chọn ít nhất một công trình thiết thực của đơn vị như: Ra mắt mô hình “5 không 3 sạch”; tuyến đường do Hội LHPN tự quản; mô hình nuôi lợn đen luân chuyển; trồng ngô, trồng đậu gây quỹ… Những công trình, phần việc của Hội LHPN đều góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chị Đặng Lê Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Mê, cho biết: “Hội LHPN trên địa bàn huyện ngoài chăm lo phát triển kinh tế, còn tích cực hưởng ứng các phong trào nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp. Qua đó, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến có sức lan tỏa trong nhân dân”. Những công trình, phần việc của phụ nữ đều hướng về đại hội Đảng các cấp, đồng thời giúp thêm nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, lan tỏa ý thức trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng của người dân, gắn kết thêm tình cảm trong hội viên phụ nữ.

Đoàn Thanh niên huyện ra quân mở mới tuyến đường chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh tại thôn Hạ Sơn 2, xã Lạc Nông.
Đoàn Thanh niên huyện ra quân mở mới tuyến đường chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh tại thôn Hạ Sơn 2, xã Lạc Nông.

Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Mê cũng tổ chức phát động nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, như: Ra quân xây dựng NTM; ra mắt tuyến đường thanh niên tự quản; nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường xuống cấp; hỗ trợ gặt lúa; thực hiện chương trình “Mỗi tuần một việc”… Anh Nông Xuân Sinh, Bí thư Đoàn thị trấn Yên Phú, chia sẻ: Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đoàn thị trấn đã xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng các phần việc nhằm tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên. Trong đó, nổi bật là đóng góp ngày công thực hiện các công trình mang đậm dấu ấn của “Ý Đảng, lòng dân”. Thế hệ trẻ chúng tôi hy vọng những việc làm của mình sẽ tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, xứng đáng là “đội dự bị tin cậy của Đảng”.

Một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X không thể không nhắc đến Công viên cây xanh và nâng cấp sân vận động trung tâm huyện. Đầu tháng 8 vừa qua, huyện đã tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng 2 công trình trên. Qua đó, đáp ứng tốt việc tổ chức các sự kiện, các hoạt động của huyện và phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể dục - thể thao của nhân dân; tô điểm diện mạo khu hành chính huyện thêm hiện đại, văn minh.

Đi đôi với đẩy mạnh lao động sản xuất, những ngày này, ở nhiều địa phương của huyện, các hoạt động tuyên truyền, trang trí khánh tiết, văn hoá - văn nghệ diễn ra sôi nổi, góp phần tạo sự tươi vui, phấn khởi trong nhân dân hướng đến sự kiện trọng đại. Dọc Quốc lộ 34 từ đầu xã Lạc Nông đến thị trấn Yên Phú, đường phố rực rỡ cờ, hoa, băng zôn, áp phích...

Việc triển khai đồng loạt nhiều hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân các xã, thị trấn, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương Bắc Mê ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Cùng chuyên mục

Ghi nhận từ đại hội cấp cơ sở Đảng bộ huyện Bắc Mê

BHG - Đảng bộ huyện Bắc Mê có 57 tổ chức cơ sở đảng, gồm 41 chi bộ cơ sở và 16 đảng bộ cơ sở. Theo báo cáo của Huyện ủy Bắc Mê, sau hơn 1 tháng tiến hành đại hội cấp cơ sở, 100% chi, đảng bộ đã hoàn thành và đang tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

29/06/2020
Thắp sáng đường quê Cốc Rế

BHG - Sau gần 2 tháng triển khai, dọc tuyến đường vào trung tâm xã Cốc Rế (Xín Mần) đã bừng sáng ánh điện; tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và đi lại cho người dân. Đây là công trình thiết thực từ hoạt động của Đoàn Thanh niên xã Cốc Rế nhằm "Thắp sáng đường quê" chào mừng Đại hội Đảng bộ xã,  hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

 

28/05/2020
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ, nhiệm kỳ 2020 - 2025

BHG - Sáng 24.6, Đảng bộ huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là đại hội được BTV Tỉnh ủy chọn làm đại hội điểm của đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh và được truyền hình trực tuyến tới điểm cầu tỉnh và các huyện, thành phố. 

24/06/2020
Đại biểu dự đại hội - vinh dự lớn, trách nhiệm cao

BHG - Những đảng viên được đại hội cấp dưới bầu làm đại biểu đi dự đại hội cấp trên vừa là vinh dự, vừa có trách nhiệm với đại hội. Vinh dự vì giữa hàng ngàn đảng viên tại đảng bộ cấp huyện, chỉ có đảng viên tiêu biểu, đáp ứng đủ các tiêu chí: Có uy tín, có kiến thức và ý thức trách nhiệm mới được lựa chọn để đi dự và tham gia ý kiến tại đại hội Đảng bộ cấp tỉnh. 

23/09/2020