Cầu treo Vô Điếm, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang sắp hoàn thành

11:32, 17/07/2020

BHG - Sau những kiến nghị của các bậc cử tri xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang về việc thay thế, làm mới cầu treo Vô Điếm đã xuống cấp trầm trọng trong nhiều năm qua, người dân nơi đây sắp được đi trên cây cầu treo Vô Điếm mới bắc qua sông Lô. Đây là cây cầu huyết mạch nối xã Vô Điếm với các xã bên ngoài của huyện Bắc Quang.

Cầu treo Vô Điếm mới đang được hoàn thiện
Cầu treo Vô Điếm mới đang được hoàn thiện

Cầu treo Vô Điếm mới đang thi công được UBND huyện Bắc Quang phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 11,146 tỷ đồng. Phần đường vào cầu và tổng chiều dài tuyến (gồm cả phần cầu) là 326m. Phần cầu treo qua sông dài 129m, rộng 3m, mặt cầu bằng tấm composite, dày 2cm. Cầu do các Công ty TNHH Nam Bình và Công ty Trang Linh thi công xây dựng. Công trình cầu treo Vô Điếm được huyện Bắc Quang chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến nay, sau nỗ lực của các nhà thầu thi công, cây cầu đang dần hoàn thiện và dự kiến cuối tháng 7 này sẽ thông cầu kỹ thuật. Cây cầu hoàn thành sẽ mang đến niềm vui rất lớn cho đồng bào các dân tộc ở xã Vô Điếm, giúp cuộc sống người dân, học sinh nơi đây vơi đi vất vả, đồng thời đẩy mạnh giao lưu phát triển KT – XH của địa phương.

 

                                                                             ĐT


Cùng chuyên mục

266 sản phẩm đăng ký Chương trình OCOP năm 2020

BHG - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2020; thành lập Tổ công tác liên ngành hướng dẫn, tư vấn, giải quyết các thủ tục đưa sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị...

15/07/2020
Ngọc Minh nỗ lực giảm nghèo

BHG - Là xã vùng sâu, vùng xa và cách trung tâm huyện Vị Xuyên 22 km; cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, các tác động của thiên tai, dịch bệnh diễn biến thất thường đã gây nhiều khó khăn cho người dân trong quá trình sản xuất. Chính vì vây, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Minh luôn đoàn kết, phát huy nội lực, khắc phục khó khăn và phát huy tối đa năng lực, thế mạnh của địa phương; từng bước đẩy mạnh phát triển KT – XH, nâng cao đời sống vật, chất tinh thần cho người dân.

 

14/07/2020
Nghề nuôi lợn giống ở Bắc Mê

BHG - Xuất chuồng nhanh, giá thành cao và nhu cầu thị trường lớn… đã tạo sức hút cho người dân huyện Bắc Mê đầu tư nuôi lợn giống. Với giá thành thịt lợn hiện đang ở mức cao, dao động từ 150 – 200 nghìn đồng/kg; đặc biệt, sau dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), nhu cầu tái đàn và tăng đàn của người dân cao,… là những nguyên nhân tác động trực tiếp đến nhu cầu mua lợn giống và phát triển chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện; một địa phương duy nhất của tỉnh không mắc DTLCP. 

14/07/2020
Đẩy mạnh liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

BHG - Ngày 19.7.2019, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 09 về phê duyệt chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nhằm khuyến khích các hộ nông dân, hợp tác xã (HTX) đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên đến nay, việc tiếp cận chính sách còn gặp nhiều khó khăn.

 

14/07/2020