Hà Giang

Ghi nhận từ đại hội cấp cơ sở Đảng bộ huyện Bắc Mê

10:50, 29/06/2020

BHG - Đảng bộ huyện Bắc Mê có 57 tổ chức cơ sở đảng, gồm 41 chi bộ cơ sở và 16 đảng bộ cơ sở. Theo báo cáo của Huyện ủy Bắc Mê, sau hơn 1 tháng tiến hành đại hội cấp cơ sở, 100% chi, đảng bộ đã hoàn thành và đang tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Lãnh đạo huyện tặng bức trướng, chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã Yên Định lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Lãnh đạo huyện tặng bức trướng, chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã Yên Định lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Để tổ chức đại hội đảm bảo đúng tiến độ về mặt thời gian cũng như chất lượng tại các chi, đảng bộ; trên cơ sở Chỉ thị 35 – CT/TW và các văn bản hướng dẫn của tỉnh về công tác đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Thường vụ Huyện Bắc Mê đã tổ chức triển khai nghiêm túc đến 100% các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn huyện về nội dung đại hội; đẩy mạnh việc tuyên truyền gắn với phát động các phong trào thi đua, ngày lễ lớn của đất nước, chú trọng tuyên truyền bằng tiếng Mông, Tày, Dao; thu hút hơn 58 nghìn lượt người nghe. Trước khi đại hội các chi, đảng bộ được diễn ra, Ban Thường vụ Huyện ủy trực tiếp họp duyệt văn kiện các đảng bộ cơ sở và thành lập tổ duyệt văn kiện đại hội các chi bộ cơ sở đảm bảo chất lượng; chỉ đạo nghiêm công tác rà soát và chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025…

Đánh giá về kết quả bước đầu của đại hội cấp cơ sở, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê, cho biết: “ Được xác định là bước quan trọng tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Huyện ủy đã đảm bảo tốt mọi công tác chuẩn bị cho đại hội. Qua từng đại hội cho thấy, các chi, đảng bộ cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước và trong đại hội; trang trí khánh tiết trang trọng, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất phục vụ đại hội; chương trình đại hội diễn ra đảm bảo về nôi dung và thời gian; tại đại hội, không khí thảo luận, tham gia ý kiến vào báo cáo chính trị trình đại hội và văn kiện cấp trên khá sôi nổi, được bố trí linh hoạt xen kẽ với công tác bầu cử; công tác điều hành đại hội có chương trình chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo đúng nguyên tắc; công tác bầu cử được tiến hành đảm bảo đúng quy định, đúng cơ cấu và số lượng…”.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình chuẩn bị các nội dung đại hội, Huyện ủy đã thành lập 4 tiểu ban giúp việc và 4 tổ hướng dẫn công tác đại hội các chi, đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời, tiến hành đại hội điểm chi bộ và tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm; ban hành kết luận rút kinh nghiệm trước khi tổ chức đại hội các chi bộ cơ sở trong toàn huyện; đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của huyện, xã, thị trấn và trên Báo Hà Giang, Đài Phát truyền hình tỉnh; sử dụng loa phát thanh lưu động bằng tiếng dân tộc…

Được xem là sự kiện quan trọng của các chi, đảng bộ; bởi vậy, đại hội cơ sở đã được diễn ra và có sự chuẩn bị kỹ càng. Theo đồng chí Triệu Văn Minh, Bí thư ảng ủy xã Minh Sơn, cho biết: “Để đại hội diễn ra suôn sẻ và thành công, Đảng bộ xã đã chú trọng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trong tháng 4 với việc chuẩn bị các khâu, các nội dung, như: Công trình chào mừng đại hội; văn kiện đại hội; nhân sự; tuyên truyền; khánh tiết,… cùng với đó, phổ biến nội dung đại hội tại 22/22 thôn, bản của xã. Với sự chuẩn bị chu đáo và tiếp thu kinh nghiệm từ đại hội các cấp của huyện, đã giúp Đại hội Đảng bộ xã Minh Sơn khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra theo đúng tiến độ và thành công…”.

Với việc chuẩn bị tốt các nội dung, thành công của đại hội các chi, đảng bộ là sự kiện quan trọng giúp kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2020 – 2025. Việc hoàn thành đại hội các cấp có ý nghĩa quan trọng, giúp định hướng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Cùng chuyên mục

Quản Bạ "cán đích" 100% chỉ tiêu nghị quyết

BHG - Trong 23 chỉ tiêu phát triển KT-XH theo Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020; đến nay, huyện Quản Bạ đã hoàn thành 100% chỉ tiêu NQ đề ra. Trong đó, có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân huyện cửa ngõ Cao nguyên đá ngày càng được nâng cao.

 

29/05/2020
Thắp sáng đường quê Cốc Rế

BHG - Sau gần 2 tháng triển khai, dọc tuyến đường vào trung tâm xã Cốc Rế (Xín Mần) đã bừng sáng ánh điện; tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và đi lại cho người dân. Đây là công trình thiết thực từ hoạt động của Đoàn Thanh niên xã Cốc Rế nhằm "Thắp sáng đường quê" chào mừng Đại hội Đảng bộ xã,  hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

 

28/05/2020
Đại hội Chi bộ Báo Hà Giang lần thứ X

BHG - Sáng 27.5, Chi bộ Báo Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đại diện Đảng uỷ Khối Cơ quan- Doanh nghiệp tỉnh. 

 

27/05/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 26.5, đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng đi có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy...

 

26/05/2020