Quản Bạ rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội

16:35, 22/06/2020

BHG - Quản Bạ trong những ngày này, không khí chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 khẩn trương và sôi nổi. Khắp các trục đường từ trung tâm huyện, thị trấn đến các thôn, bản đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện rộn ràng, phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương; đặc biệt, vinh dự và tự hào hơn khi huyện được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, thành phố.

Đường phố trước ngày đại hội.                                                                                                                                        Ảnh: VƯƠNG MAI
Đường phố trước ngày đại hội. Ảnh: VƯƠNG MAI

Bên cạnh công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và kế hoạch của tỉnh theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, công tác xây dựng báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện Quản Bạ nhiệm kỳ 2020-2025 sớm được hoàn thiện, đảm bảo đầy đủ, công phu, bài bản, chặt chẽ, có ý thức chính trị cao và bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh. Trong xây dựng báo cáo chính trị, Đảng bộ huyện đã xin ý kiến tham gia đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; chủ động rà soát, đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX đã đề ra một cách khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế; đồng thời làm rõ những ưu điểm, hạn chế trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển KT – XH, bảo đảm QP – AN,... nhất là việc thực hiện ba đột phá và những nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội Đảng bộ huyện đã xác định. Đảng bộ huyện cũng chỉ rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để đề ra phương hướng sát thực tế và mục tiêu, nhiệm vụ  để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và với tầm nhìn xa hơn –  theo đại diện lãnh đạo Huyện ủy Quản Bạ, cho biết.

H’Mông Village Quản Bạ.                                                                 Ảnh: ĐẠI TÂM
H’Mông Village Quản Bạ. Ảnh: ĐẠI TÂM

Đồng thời, không khí thi đua càng sôi nổi hơn khi các chi, đảng bộ cơ sở đăng ký thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp. Đến nay, hầu hết các công trình chào mừng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng; qua đó, góp phần giúp huyện có những đổi thay rõ nét, văn minh, khang trang, sạch đẹp. 

Hiện, cả hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ huyện đã và đang tập trung đảm bảo tốt nhất mọi điều kiện và sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Không khí nô nức, phấn khởi đã hiện hữu trên từng con đường đến trung tâm huyện Quản Bạ và các trục đường chính vào các xã, thị trấn; Trung tâm hội nghị huyện, nơi diễn ra đại hội rực rỡ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu, trang trí, khánh tiết,… đều đã được hoàn tất; chương trình văn nghệ, phần lễ cũng được tập, duyệt kỹ lưỡng… Các cơ quan, đơn vị đều trang trí khuôn viên trụ sở làm việc; các hộ dân từ các tổ, thôn, bản đều cắm cờ và dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, đường làng, ngõ xóm được vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng,... với tinh thần quyết tâm và kỳ vọng vào một đại hội dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới.

Có thể khẳng định, các điều kiện đều đã được hoàn tất; sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, được diễn ra từ ngày 23 – 25.6.2020. Hướng về Đại hội, cán bộ và nhân dân huyện Quản Bạ vô cùng phấn khởi vì những thành tựu to lớn đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng đặt kỳ vọng, tin tưởng vào sự thành công của đại hội với sự tin tưởng các nghị quyết Đại hội sẽ phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đưa Quản Bạ ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

VƯƠNG MAI


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí cần giữ vững tinh thần cách mạng

Báo chí cách mạng thì lấy sứ mệnh của cách mạng làm sứ mệnh của mình. Báo chí cần giữ vững tinh thần cách mạng, giữ gìn niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Bảo vệ chính nghĩa, nói lên sự thật, đồng hành với lẽ phải và lên án cái xấu cái ác, chống lại sự phi nghĩa, đó là sứ mệnh cao cả của người làm báo. 

 
22/06/2020
Báo chí Hà Giang thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng của báo chí cách mạng (*)

Trích Diễn văn của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6 (* Đầu đề do Báo Hà Giang)

22/06/2020
Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri xã Thuận Hòa

BHG - Sáng 22.6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư, ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên, cấp ủy, chính quyền xã Thuận Hòa và đông đảo cử tri trên địa bàn.

 

22/06/2020
Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày Chủ nhật, 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới...

22/06/2020