Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở xã Quản Bạ

15:46, 11/03/2019

BHG - Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với phát triển kinh tế là nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền xã Quản Bạ (Quản Bạ) hết sức quan tâm và xác định rõ đây là một trong những biện pháp quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Xã Quản Bạ tổ chức họp phổ biến chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước cho các Bí thư chi bộ.                               ảnh: LÊ HẢI

Xã Quản Bạ tổ chức họp phổ biến chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước cho các Bí thư chi bộ.

Ảnh: LÊ HẢI

Đến thôn Nà Vìn, được Bí thư Chi bộ Sần Đức Dùng chia sẻ: Từ khi có chủ trương của huyện chuyển cán bộ, đảng viên ở xã xuống sinh hoạt với thôn, chất lượng sinh hoạt chi bộ đã có chuyển biến tốt hơn. Người dân nắm bắt tình hình KT-XH, các chỉ thị, nghị quyết, chính sách mới của tỉnh, huyện và xã nhanh hơn. Các chủ trương về đưa lao động làm việc ngoài tỉnh; thực hiện chương trình khởi nghiệp; kế hoạch triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thi đua dân vận khéo; xây dựng Nông thôn mới... được triển khai kịp thời đến đông đảo cán bộ, đảng viên và bà con trong thôn. Bên cạnh đó, những vướng mắc cũng được cán bộ xã giải đáp kịp thời nên chất lượng các cuộc họp chi bộ nâng lên. Sau khi họp xong, các giải pháp, hướng đi được soạn thảo thành nghị quyết để triển khai thực hiện…

Bí thư Đảng ủy xã Quản Bạ, Nguyễn Đình Sơn cho biết: Thực hiện chủ trương của huyện về giải thể các chi bộ khối cơ quan xã và chuyển đảng viên là cán bộ, công chức xã về sinh hoạt tại các chi bộ thôn; qua một thời gian thực hiện, cán bộ, đảng viên xã đã sâu sát hơn với cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế hiệu quả. Từ đó, việc thực hiện nghị quyết của HĐND huyện về tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân đăng ký thực hiện các nội dung hỗ trợ sản xuất nông nghiệp đảm bảo kịp thời, phù hợp như: Hỗ trợ trồng dược liệu được gần 12 ha; phổ biến về chương trình nuôi ngựa sinh sản và đã giải ngân cho 5 hộ với số tiền 100 triệu đồng; thực hiện nuôi dê hàng hóa tại thôn Nam Sơn; giải ngân cho 72 hộ với số tiền trên 4,8 tỷ đồng để người dân mua trâu, bò, làm chuồng trại, nuôi ong, xây nhà xưởng theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; nhân dân thôn Nặm Đăm đã mạnh dạn vay vốn làm nhà nghỉ cộng đồng đón tiếp khách du lịch theo cơ chế hỗ trợ của tỉnh… Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền cho người dân thực hiện cánh đồng mẫu ngô lai; đăng ký hỗ trợ giống cây Hồng không hạt; hỗ trợ thụ tinh nhân tạo cho đàn bò.

Theo anh Cháng Mý Mỷ, Bí thư Chi bộ thôn Nam Sơn: Chi bộ thôn có 2 đảng viên là cán bộ xã được phân công về sinh hoạt; các đồng chí đã giúp thôn triển khai các Nghị quyết của Đảng bộ huyện, xã về phát triển kinh tế được nhanh, hiệu quả. Từ đó, chúng tôi giao mỗi đảng viên phụ trách từng hộ nghèo trong thôn để hướng dẫn phát triển kinh tế như nuôi chim Bồ câu, nuôi bò, cách chăm sóc gia súc, gia cầm, thực hiện tốt công tác thú ý, đảm bảo vệ sinh môi trường… Mỗi hạt nhân ở cơ sở làm tốt, phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế và xây dựng chi bộ sẽ góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tống Văn Quyết (Trường Chính trị tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cách làm mới trong xây dựng Đảng ở Quang Bình

BHG - Thực hiện Nghị quyết của BCH T.Ư Đảng khóa XII về "Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả", thời gian qua, Huyện ủy Quang Bình đã thống nhất giải thể chi bộ cơ quan 15 xã, thị trấn; chuyển sinh hoạt Đảng cho đảng viên về chi bộ thôn, tổ dân phố, nhằm góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

31/12/2018
Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy

BHG - Sau 3 năm triển khai Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; các cấp ủy đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực, qua đó phát huy trí tuệ tập thể và vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí cấp ủy viên. 

31/12/2018
Nhân thêm sức mạnh Đảng bộ thành phố Hà Giang

BHG - "Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng; một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Câu hát nhạc sỹ Phạm Tuyên cũng như lời tựa kết tinh cho thành quả công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ thành phố Hà Giang (TPHG) năm 2018. Song, để có được "mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi", toàn Đảng bộ thành phố đã thực hiện nghiêm việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS), thi hành kỷ luật trong Đảng.

31/12/2018
Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước

BHG - Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn phấn đấu, rèn luyện xứng đáng là đội tiên phong và đại biểu trung thành của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội; các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật...

28/01/2019