Hà Giang

Đảng bộ huyện Bắc Mê quan tâm phát triển đảng viên mới

10:01, 18/02/2019

BHG - Trong 3 năm (2016 - 2018), Đảng bộ huyện Bắc Mê đã kết nạp mới 672 đảng viên, đạt 89,6% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra; nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 3.761 đồng chí. Kết quả đó cho thấy Đảng bộ huyện rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Tiền trong giờ dạy môn Tiếng Việt lớp 5.
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Tiền trong giờ dạy môn Tiếng Việt lớp 5.

Thị trấn Yên Phú là địa phương đi đầu của huyện trong phát triển đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, có 60 đảng viên được kết nạp mới, đạt 75% so với nghị quyết đề ra. Đồng chí Triệu Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Phú cho biết: Đảng ủy đã xây dựng nghị quyết hàng năm về chỉ tiêu phát triển đảng viên mới. Hàng năm, rà soát, nắm nguồn quần chúng ưu tú để tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; sau khi học xong, chi bộ phân công đảng viên thường xuyên giúp đỡ, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng như tạo điều kiện cho quần chúng tiến bộ, đồng thời xem xét giới thiệu để kết nạp Đảng. Để thực hiện tốt kế hoạch được phân công, mỗi đảng viên khi được giao trách nhiệm giúp đỡ quần chúng phải sát sao và làm tốt công việc của mình, đây là một cách làm đem lại hiệu quả cao cho công tác phát triển đảng viên ở thị trấn Yên Phú thời gian qua.

Chi bộ Trường Tiểu học Yên Phú hiện có 31 đảng viên trong tổng số 38 cán bộ, giáo viên. Đây là đơn vị tiêu biểu của Đảng bộ huyện trong công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường luôn có kế hoạch theo nhiệm kỳ; mỗi năm, kết nạp từ 2 - 3 đảng viên. Trong quá trình thực hiện luôn có kế hoạch bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giáo viên tự nhận thức được và phấn đấu vào Đảng.

Chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 4.2018, cô giáo Nguyễn Thị Tiền là một trong những đảng viên trẻ tuổi nhất của Chi bộ Trường Tiểu học Yên Phú chia sẻ: Trong quá trình phấn đấu trở thành đảng viên, tôi luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được nhà trường giao cho và luôn trau dồi phẩm chất chính trị cũng như trình độ chuyên môn của mình; không ngừng học tập để phát huy truyền thống, bài học quý giá đã học được trong quá trình tìm hiểu về Đảng.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Bắc Mê có 60 tổ chức cơ sở Đảng. Mặc dù số lượng và chỉ tiêu là do từ mỗi tổ chức cơ sở Đảng đăng ký tùy vào tình hình cụ thể của đơn vị, nhưng phát triển đảng viên vẫn không ngừng được nâng cao cả về lượng và chất.

Đồng chí Nguyễn Thị Định, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Về công tác phát triển đảng viên từ nay đến hết nhiệm kỳ, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho BTV Huyện ủy rà soát tại các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy nắm nguồn; qua đó Ban Tổ chức phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị mở lớp nhận thức về Đảng để tạo nguồn cán bộ. Bên cạnh đó, đề nghị các chi, Đảng bộ phân công đảng viên kèm cặp quần chúng ưu tú để có hướng phấn đấu tốt; qua đó, tạo nguồn cán bộ đảng viên chất lượng. Từ nay đến hết nhiệm kỳ, huyện sẽ thực hiện hoàn thành số lượng đảng viên còn lại để đạt mục tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Có thể thấy, phát triển đảng viên mới luôn được các cấp trong huyện quan tâm, chú trọng và cũng là nội dung quan trọng trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh của Đảng bộ huyện Bắc Mê.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cách làm mới trong xây dựng Đảng ở Quang Bình

BHG - Thực hiện Nghị quyết của BCH T.Ư Đảng khóa XII về "Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả", thời gian qua, Huyện ủy Quang Bình đã thống nhất giải thể chi bộ cơ quan 15 xã, thị trấn; chuyển sinh hoạt Đảng cho đảng viên về chi bộ thôn, tổ dân phố, nhằm góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

31/12/2018
Nhân thêm sức mạnh Đảng bộ thành phố Hà Giang

BHG - "Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng; một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Câu hát nhạc sỹ Phạm Tuyên cũng như lời tựa kết tinh cho thành quả công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ thành phố Hà Giang (TPHG) năm 2018. Song, để có được "mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi", toàn Đảng bộ thành phố đã thực hiện nghiêm việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS), thi hành kỷ luật trong Đảng.

31/12/2018
Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy

BHG - Sau 3 năm triển khai Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; các cấp ủy đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực, qua đó phát huy trí tuệ tập thể và vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí cấp ủy viên. 

31/12/2018
Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước

BHG - Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn phấn đấu, rèn luyện xứng đáng là đội tiên phong và đại biểu trung thành của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội; các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật...

28/01/2019