Quản Bạ đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 18 của T.Ư Đảng

15:24, 24/11/2018

BHG - Nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, thời gian qua huyện Quản Bạ có nhiều đổi mới, quyết tâm xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, tập trung đề ra nhiều giải pháp, phương thức lãnh đạo và sắp xếp, kiện toàn tổ chức, bộ máy từ huyện đến xã, thị trấn.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới trao Quyết định sáp nhập Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện.
Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới trao Quyết định sáp nhập Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện.

Thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng khóa XII và thực hiện Đề án số 22-ĐA/TU và Kế hoạch 351-KH/TU của Tỉnh ủy về cụ thể hóa các mục tiêu và xác định các nhiệm vụ cụ thể trong tổ chức thực hiện các Nghị quyết trên địa bàn tỉnh; Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ huyện, Phùng Trung Kiên cho biết: "Từ tháng 5.2018, BTV Huyện ủy Quản Bạ đã thực hiện chủ trương của BTV Tỉnh ủy, bố trí phân công đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đồng thời là Trưởng ban Dân vận huyện; bố trí Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Sáp nhập Ban Tổ chức và Ban Nội vụ huyện, thành Ban Tổ chức - Nội vụ huyện; sáp nhập UBKT và Thanh tra huyện thành UBKT - Thanh tra huyện. Mỗi đồng chí kiêm nhiệm chức danh được hưởng thêm 10% phụ cấp kiêm nhiệm. Sau khi bố trí các chức danh kiêm nhiệm, BTV Huyện ủy quyết định sáp nhập các chi bộ và bố trí các chức danh của cấp ủy, chi bộ sau khi sáp nhập, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao".

Việc sáp nhập xuất phát từ yêu cầu thực tiễn là phải tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tinh giản biên chế. Trong đó, tập trung giảm đầu mối tổ chức bộ máy của cơ quan Đảng, chính quyền huyện. Các cơ quan tương đồng về chức năng, nhiệm vụ được sáp nhập theo hướng một chức năng, nhiệm vụ chỉ có một đơn vị chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm.

Đồng chí Phùng Trung Kiên cho biết thêm: "Trước khi hợp nhất các cơ quan, tổ chức, chúng tôi đã làm công tác tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức; hầu hết các đồng chí đều đồng tình nhất trí vì hiểu rằng việc tinh gọn tổ chức bộ máy là việc làm cấp thiết hiện nay để nâng cao hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, việc sáp nhập cũng có một số khó khăn trước mắt, cụ thể như Ban Tổ chức quản lý các cán bộ do BTV Huyện ủy quản lý, hoạt động theo Điều lệ Đảng, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết; còn Phòng Nội vụ quản lý cán bộ, công chức, viên chức lại hoạt động theo Luật, dẫn đến còn gặp lúng túng trong thống nhất cách làm việc…".

Tuy nhiên, với hiệu quả bước đầu của việc tinh gọn bộ máy, giảm được các phòng trong từng cơ quan và giảm số lượng trưởng, phó phòng. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục thực hiện việc tổ chức lại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính công và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính cấp huyện, xã đảm bảo phù hợp Nghị định 61 của Chính phủ. Rà soát, xây dựng Đề án sắp xếp, sáp nhập các thôn, tổ dân phố không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Rà soát, xây dựng kế hoạch sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị trường học thuộc huyện giai đoạn 2018-2021. Qua đó, sẽ nâng cao được vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng; giảm bớt các thủ tục, quy trình, các khâu trung gian, khắc phục được tình trạng chồng chéo về nhiệm vụ, lãng phí về nhân lực.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc: Kỳ 3 – Khi các cơ quan "về chung một nhà"

BHG - Sau sáp nhập, nhiều cơ quan, đơn vị tương đồng chức năng, nhiệm vụ và một số cơ quan tham mưu giúp việc khối Đảng, cơ quan chuyên môn khối chính quyền đã "về chung một nhà". Qua đó, khẳng định sự ưu việt từ quyết sách mang tầm chiến lược của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong công cuộc đổi mới, sắp xếp tinh gọn bộ máy.

31/10/2018
Hiệu quả Đề án 18 của Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở Mèo Vạc

BHG - Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của Tỉnh ủy (gọi tắt là Đề án 18) về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2017 – 2020" được huyện Mèo Vạc chủ động, sáng tạo và quyết tâm trong triển khai. Qua đó, từng bước xây dựng Đảng bộ các cấp trên địa bàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ở Bản Luốc

BHG - Đề ra những giải pháp cụ thể nhằm củng cố, khắc phục những hạn chế đi đôi với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên được Đảng bộ xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) xác định là nội dung quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Quản Bạ chú trọng kết nạp đảng viên

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quản bạ luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, với nhiều biện pháp để tạo nguồn; đồng thời tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

31/10/2018