Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ở Bản Luốc

09:40, 31/10/2018

BHG - Đề ra những giải pháp cụ thể nhằm củng cố, khắc phục những hạn chế đi đôi với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên được Đảng bộ xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) xác định là nội dung quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ xã Bản Luốc có 15 chi bộ, 155 đảng viên; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được tiến hành thường xuyên; những hạn chế được BCH, BTV Đảng ủy xã thẳng thắn nhìn nhận, đề ra nhiều giải pháp củng cố, khắc phục; kịp thời động viên, giúp đỡ cán bộ, đảng viên nâng cao trình độ… Đồng thời, đẩy mạnh công tác phát hiện, ngăn ngừa, uốn nắn và xử lý các dấu hiệu vi phạm nhằm làm trong sạch nội bộ Đảng; triển khai các chuyên đề của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với đăng ký việc làm cụ thể của các tổ chức và từng cá nhân cán bộ, đảng viên.

Cán bộ xã Bản Luốc kiểm tra, hướng dẫn người dân thôn Suối Thầu 2 mở dịch vụ homestay.
Cán bộ xã Bản Luốc kiểm tra, hướng dẫn người dân thôn Suối Thầu 2 mở dịch vụ homestay.

Đồng chí Hoàng Tiến Dươm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bản Luốc cho biết: Đảng ủy xã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc và sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, chính quyền các tổ chức trong hệ thống chính trị. BTV Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo cấp ủy phát huy dân chủ trong Đảng, đề cao trách nhiệm người đứng đầu và vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đưa các Bí thư chi bộ, trưởng thôn lên xã học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ giải quyết công vụ; phân công các đồng chí cấp ủy viên phụ trách chi bộ để lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện sát sao các chủ trương, nghị quyết của Đảng.

Đẩy mạnh công tác lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế, trên địa bàn xã xuất hiện những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có thể kể đến Mô hình trồng Dưa hấu tại thôn Bình An; nuôi gà thương phẩm thôn Nậm Lỳ; trồng Thanh long đỏ tại thôn Cao Sơn 2. Đồng thời, phát triển các nhóm sở thích, phát huy thế mạnh của địa phương như trồng Thảo quả, nuôi cá Chép ruộng. Đặc biệt, là địa phương có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, Bản Luốc đang trở thành điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Do đó, Đảng bộ, chính quyền xã xác định phát triển du lịch sẽ trở thành hướng đi bền vững tại địa phương.

Tại các thôn có những lợi thế phát triển du lịch như Suối Thầu 1, Suối Thầu 2, Thái Bình... cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với các thửa ruộng bậc thang; các thôn, làng của người Dao còn giữ được những nét văn hóa truyền thống luôn hấp dẫn khách du lịch; xã đã khuyến khích, tạo điều kiện cho các hộ mở dịch vụ homestay; tổ chức các buổi tham quan, học tập kinh nghiệm làm du lịch tại các tỉnh như: Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, hội, đoàn thể cùng các gia đình xây dựng điểm du lịch sạch sẽ, cải tạo cảnh quan, trồng hoa, trang trí nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của địa phương.

Trong thời gian tới, Đảng bộ xã Bản Luốc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; phát huy dân chủ tại cơ sở. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả Đề án 18 của Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở Mèo Vạc

BHG - Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của Tỉnh ủy (gọi tắt là Đề án 18) về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2017 – 2020" được huyện Mèo Vạc chủ động, sáng tạo và quyết tâm trong triển khai. Qua đó, từng bước xây dựng Đảng bộ các cấp trên địa bàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc – Kỳ 2: Bộ máy tinh gọn

BHG - Khắc phục thực trạng tổ chức, bộ máy cồng kềnh, trùng chéo, nhiều tầng nấc trung gian và có xu hướng ngày càng tăng cả về quy mô, số lượng, nhất là ở cơ sở; một cuộc "cách mạng" mang tên: Đổi mới, sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 khóa XII trên địa bàn tỉnh chính thức đi vào cuộc sống.

30/10/2018
Đổi mới phương thức lãnh đạo ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

BHG - Tập thể cấp ủy huyện và các cơ sở Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đã có những cách làm mới, sáng tạo; thường xuyên sâu sát cơ sở, có nhiều chuyển biến về tác phong, lề lối làm việc; chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị được nâng lên… Đó là những kết quả đáng mừng thông qua việc tổ chức thực hiện Đề án 03 của BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì về đổi mới, tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy và nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, giai đoạn 2016 – 2020.

 

29/10/2018
Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc – Kỳ 1: Thực tiễn tạo quyết sách

BHG - Cuối tháng 9 vừa qua, tỉnh ta đã sáp nhập một số cơ quan thuộc khối Đảng với chính quyền tương đồng chức năng, nhiệm vụ, tạo thành cơ quan mới, gồm: UBKT - Thanh tra tỉnh; Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh… Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng, nhằm đổi mới, sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 (khóa XII). Trong quá trình hoạt động, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện, bền vững của mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc. 

27/10/2018