Hà Giang

Đảng bộ xã Quảng Ngần đẩy mạnh chỉ đạo phát triển kinh tế

09:45, 31/10/2018

BHG - Quảng Ngần là xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện giao thông, địa hình chia cắt, các thôn vùng cao chỉ sản xuất lúa được 1 vụ và chưa có điện lưới Quốc gia, trình độ dân trí không đồng đều, điều kiện để phát triển kinh gặp nhiều bất lợi… Tuy vậy, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã đã tăng cường lãnh, chỉ đạo, cho chủ trương giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân.

Trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, BTV, BCH Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã, các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung chăm sóc, thu hoạch các loại cây trồng. Với nỗ lực chung của cấp ủy, chính quyền và người dân, tổng sản lượng lương thực năm nay đạt 1.403 tấn, tăng trên 39 tấn so với cùng kỳ năm trước; lương thực bình quân đạt 549kg/người/năm. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể thường xuyên kiểm tra tình hình phát triển gia súc tại các thôn, bản; hướng dẫn nhân dân che chắn, gia cố chuồng trại và chuẩn bị thức ăn, phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa Đông; tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các loại bệnh, dịch không để lây lan ra diện rộng… do đó, tổng đàn gia súc, gia cầm đạt 17.643 con.

Thực hiện Nghị quyết số 209 và 86 của HĐND tỉnh, đến nay có 17 hộ được vay với số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Đồng thời duy trì hoạt động của HTX Sản xuất và dịch vụ nông - lâm nghiệp, các nhóm sở thích về chăn nuôi, trồng trọt mang lại hiệu quả cao; tổ chức ký giao ước thi đua thực hiện chỉ tiêu trồng rừng đến thôn, bản và trồng được 42 ha, trong đó có 2,9 ha rừng trồng sau khai thác, trên 39 ha rừng trồng cải tạo.

Trong xây dựng Nông thôn mới, BTV Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện Chương trình 1 triệu tấn xi - măng giai đoạn 2018 – 2020; xây dựng phương án đưa thôn Nặm Thín trở thành “thôn nông thôn mới kiểu mẫu gắn với chi bộ kiểu mẫu” và giao cho các ban, ngành, đoàn thể phụ trách, hướng dẫn bà con thực hiện từng tiêu chí. Đến hết tháng 9 vừa qua, nhân dân đã đóng góp 300 ngày công, trên 17 triệu đồng và hiến 75 m2 đất để xây dựng Nhà Văn hóa thôn; vận động nhân dân đào 18 hố xử lý rác thải, xóa 2 nhà tạm, xây dựng các công trình vệ sinh, di chuyển chuồng trại gia súc, gia cầm ra xa nhà… Tại thời điểm hiện nay, xã Quảng Ngần đạt 6/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Với việc chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy xã, kinh tế trên địa bàn đang từng bước khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ chú trọng kết nạp đảng viên

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quản bạ luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, với nhiều biện pháp để tạo nguồn; đồng thời tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

31/10/2018
Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ở Bản Luốc

BHG - Đề ra những giải pháp cụ thể nhằm củng cố, khắc phục những hạn chế đi đôi với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên được Đảng bộ xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) xác định là nội dung quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Hiệu quả Đề án 18 của Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở Mèo Vạc

BHG - Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của Tỉnh ủy (gọi tắt là Đề án 18) về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2017 – 2020" được huyện Mèo Vạc chủ động, sáng tạo và quyết tâm trong triển khai. Qua đó, từng bước xây dựng Đảng bộ các cấp trên địa bàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc – Kỳ 2: Bộ máy tinh gọn

BHG - Khắc phục thực trạng tổ chức, bộ máy cồng kềnh, trùng chéo, nhiều tầng nấc trung gian và có xu hướng ngày càng tăng cả về quy mô, số lượng, nhất là ở cơ sở; một cuộc "cách mạng" mang tên: Đổi mới, sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 khóa XII trên địa bàn tỉnh chính thức đi vào cuộc sống.

30/10/2018