Đổi mới phương thức lãnh đạo ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

08:59, 29/10/2018

BHG - Tập thể cấp ủy huyện và các cơ sở Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đã có những cách làm mới, sáng tạo; thường xuyên sâu sát cơ sở, có nhiều chuyển biến về tác phong, lề lối làm việc; chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị được nâng lên… Đó là những kết quả đáng mừng thông qua việc tổ chức thực hiện Đề án 03 của BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì về đổi mới, tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy và nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, giai đoạn 2016 – 2020.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra năng suất, chất lượng giống lúa mới tại xã Hồ Thầu.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra năng suất, chất lượng giống lúa mới tại xã Hồ Thầu.

Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì hiện có 74 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 28 Đảng bộ cơ sở, 46 chi bộ cơ sở, 348 chi bộ trực thuộc với 5.625 đảng viên; 65 cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hội đặc thù với 35.067 đoàn viên, hội viên. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc đổi mới phương thức và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, chất lượng hoạt động của các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, năm 2016, BTV Huyện ủy ban hành, tổ chức triển khai Đề án 03 đến 100% các chi, Đảng bộ cơ sở và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Cùng với đó, BTV Huyện ủy ban hành nhiều kế hoạch về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng làm việc của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp xã, thị trấn…

Đồng chí Lù Tờ Lìn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì cho biết: Thực hiện đề án, các chi, Đảng bộ cơ sở đã kịp thời rà soát, bổ sung quy chế làm việc, duy trì chế độ họp giao ban hàng tuần, họp BCH, BTV, giao ban các ngành đoàn thể và sau mỗi cuộc họp đều ban hành kết luận của đồng chí chủ trì để tổ chức thực hiện. Đối với chương trình, kế hoạch hàng tháng đều được bàn, thống nhất, đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, phát huy dân chủ, sáng tạo của từng đồng chí cấp ủy viên. Các đồng chí cấp ủy cấp huyện được phân công theo dõi, phụ trách đến xã, thôn và các đồng chí cấp ủy cơ sở, đảng viên phụ trách thôn, hộ gia đình nhằm tạo sự gần gũi, sâu sát cơ sở và sự gắn bó giữa Đảng với nhân dân. Hàng tháng, họp cấp ủy, chi bộ đều đánh giá mức độ hoàn thành công việc của từng đồng chí cấp ủy và đảng viên, làm căn cứ xếp loại mức độ hoàn thành công việc.

Bên cạnh đó, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ luân phiên gắn với thực hiện 4 nhiệm vụ của người đảng viên đã góp phần tạo chuyển biến rõ nét; đảng viên sinh hoạt chi bộ đầy đủ hơn, các ý kiến thảo luận nhiều và chất lượng hơn. Thông qua sinh hoạt chi bộ luân phiên, các chi bộ học được cách điều hành ngắn gọn, trọng tâm hơn, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn ngay từ cơ sở…

“Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên vì mục tiêu: Cấp ủy đoàn kết, nhân dân đồng thuận, tạo sức mạnh tổng hợp thúc đẩy KT – XH phát triển” - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lù Tờ Lìn cho biết thêm.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc – Kỳ 1: Thực tiễn tạo quyết sách

BHG - Cuối tháng 9 vừa qua, tỉnh ta đã sáp nhập một số cơ quan thuộc khối Đảng với chính quyền tương đồng chức năng, nhiệm vụ, tạo thành cơ quan mới, gồm: UBKT - Thanh tra tỉnh; Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh… Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng, nhằm đổi mới, sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 (khóa XII). Trong quá trình hoạt động, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện, bền vững của mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc. 

27/10/2018
Tùng Bá chú trọng xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ xã Tùng Bá (Vị Xuyên) luôn xác định việc đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể là nhiệm vụ cốt yếu, được thực hiện thường xuyên, liên tục. Trong xây dựng Đảng, Đảng ủy đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, tỉnh, huyện như: Nghị quyết T.Ư 4, 7, 8 khóa XII; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về giám sát việc "Nói đi đôi với làm"… Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng chương trình công tác năm. 

26/10/2018
Đảng bộ xã Yên Hà gắn việc học tập và làm theo Bác với xây dựng Đảng, phát triển kinh tế

BHG Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Yên Hà (Quang Bình) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương. Đảng bộ xã Yên Hà hiện có 368 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc. Để việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, Đảng bộ xã đã tích cực lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội... 

26/09/2018
Hoàng Su Phì, nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng

BHG - Đảng bộ Hoàng Su Phì có 73 tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng, trong đó có 25 Đảng bộ xã, thị trấn, 3 Đảng bộ khối cơ quan và 45 Chi bộ cơ sở, với trên 5.660 đảng viên, sinh hoạt ở 199/199 thôn, tổ dân phố. Trong những năm gần đây, công tác xây dựng Đảng của huyện có sự chuyển biến tích cực; nổi bật là việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Vận dụng linh hoạt Nghị quyết số 22 - NQ/TW ngày 2.2.2008 của BCH T.Ư Đảng khóa X về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng bộ huyện đề ra một số chủ trương và giải pháp mới mang lại hiệu quả thiết thực.

 

24/10/2018