Trung tâm Dịch vụ công cộng và Môi trường Quang Bình làm tốt cung ứng dịch vụ công ích

10:00, 11/11/2020

BHG - Bằng quyết tâm và sự đột phá, Trung tâm Dịch vụ công cộng và Môi trường (DVCC&MT) huyện Quang Bình đã làm tốt các lĩnh vực: Vệ sinh môi trường, thoát nước đô thị, công viên, cây xanh, chiếu sáng công cộng; góp phần đảm bảo cảnh quan môi trường đô thị luôn được sáng - xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, Trung tâm luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để người lao động yên tâm cống hiến hết mình trong công việc làm đẹp cho đời.

Cắt tỉa cây xanh, chỉnh trang đô thị.
Cắt tỉa cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Với vai trò nòng cốt trong quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ các dịch vụ công ích; Trung tâm DVCC&MT huyện Quang Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hạ tầng đô thị của huyện thay đổi từng ngày, nhất là tiến độ xây dựng và dân số ở khu vực trung tâm ngày càng tăng cao. Với trách nhiệm, sự cố gắng hết mình trong công việc; cán bộ, người lao động trong Trung tâm luôn hoàn thành nhiệm vụ, hết mình vì công việc. Các tuyến cống rãnh thường xuyên được nạo vét, đảm bảo vệ sinh; việc xử lý rác thải đã không còn gây ảnh hưởng đời sống khu dân cư. Rác thải luôn được vận chuyển ra khỏi trung tâm huyện trước 7 giờ sáng hàng ngày. Trung tâm thường xuyên tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Các chất thải sau khi được thu gom sẽ được vận chuyển đến nhà máy để phân loại rác thải, được phun hóa chất và chế phẩm sinh học diệt trừ: Ruồi, nhặng, hạn chế mùi hôi, làm giảm thể tích… Các loại rác thải hữu cơ được tái chế sử dụng làm phân bón cho cây trồng, giúp tăng thêm thu nhập cho đời sống công nhân. Công tác chăm sóc cây xanh, tiểu cảnh được Trung tâm thực hiện đúng quy trình chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, tạo hình, trồng mới, đảm bảo đúng mỹ quan đô thị. Thường xuyên duy tu, bảo dưỡng đường giao thông trên địa bàn trung tâm huyện: Cắt cỏ lề đường, phát quang bụi rậm, tạo sự thông thoáng, sạch sẽ, đảm bảo cảnh quan môi trường và an toàn giao thông. Cùng với đó các tuyến điện chiếu sáng công cộng và các điểm đèn trang trí cũng được giám sát chặt chẽ, kịp thời thay thế, sửa chữa các thiết bị điện khi có sự cố… Việc đầu tư, cải tạo hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt, công trình thoát nước trên các trục đường chính trong trung tâm huyện được triển khai đồng bộ, đáp ứng tốt công tác bảo vệ môi trường, phòng, chống lụt, mưa bão trên địa bàn. Từ tháng 1 - 10.2020, Trung tâm đã thu gom được 1.890 tấn rác thải, thu phí vệ sinh môi trường 120 triệu đồng, thu phí sử dụng nước 200 triệu đồng, lượng nước thương phẩm 70.000 m³, cây xanh bóng mát 2.636 cây, diện tích thảm cỏ 11.000 m², cây hoa 3.000 m², đèn cao áp 230 bóng, đèn chùm 370 bóng, đèn LED trang trí trang hoàng đô thị 2.400 m.

Người lao động Trung tâm DVCC&MT phân loại rác thải trước khi xử lý.
Người lao động Trung tâm DVCC&MT phân loại rác thải trước khi xử lý.

Phó Giám đốc Trung tâm DVCC&MT huyện Quang Bình Ngô Đức Thanh, cho biết: Là đơn vị trực tiếp đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị, Trung tâm thường xuyên xây dựng và điều chỉnh kế hoạch hành động để phù hợp với tình hình thực tế. Ngoài ra các đợt thu gom, vận chuyển rác thải cao điểm vào các dịp lễ, tết luôn được duy trì thường xuyên, không để tồn đọng rác qua ngày và phun rửa đường, vỉa hè trên các tuyến đường chính. Với chức năng, nhiệm vụ đảm nhiệm, đơn vị luôn thực hiện tốt cũng như chương trình, kế hoạch của các cấp, các ngành nhằm phục vụ cho công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tham mưu cho huyện về công tác chỉnh trang và trang hoàng đô thị, phục vụ thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các buổi lễ, kỷ niệm trọng đại của địa phương, đất nước. Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phát huy sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để đưa thị trấn lên đô thị loại 4; đồng thời đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Đảng bộ huyện. Đặc biệt, trong công tác thu gom, phân loại và xử lý rác thải của những người chiến sĩ thầm lặng đã mang lại diện mạo mới cho huyện, thể hiện nét văn minh đô thị ngày càng khang trang -  xanh - sạch - đẹp.

Bài, ảnh: Đức Ninh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang quyên góp được 3,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

BHG - Trong những ngày vừa qua, trước sự khó khăn, vất vả của đồng bào miền Trung sau khi phải gánh chịu thiên tai gây ra. Thiệt hại nặng nề về con người cũng như tài sản của nhân dân miền Trung ước tính khoảng gần 17.000 tỷ đồng.

11/11/2020
Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên

BHG - Sáng 10.11, Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Hà Giang phối hợp với Trường THCS Quang Trung (Tp Hà Giang) tổ chức hội thi Rung chuông vàng với nội dung "Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên".

 

10/11/2020
Tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

BHG - Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) gây ra nhiều tác động tiêu cực đến cơ cấu dân số, hôn nhân gia đình và trật tự, an toàn xã hội. Do đó, từng bước khống chế, đưa tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng là yêu cầu cấp thiết đòi hỏi các cấp, các ngành cần có những giải pháp cụ thể.

 

10/11/2020
Những ngôi nhà mang tên "Đại đoàn kết"

BHG - Bằng trái tim yêu thương và sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội; hàng trăm hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quang Bình đã xây dựng được nhà ở kiên cố. Những ngôi nhà mang tên "Đại đoàn kết" chan chứa tình người, tiếp sức cho các gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

09/11/2020