Hà Giang quyên góp được 3,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

09:56, 11/11/2020

BHG - Trong những ngày vừa qua, trước sự khó khăn, vất vả của đồng bào miền Trung sau khi phải gánh chịu thiên tai gây ra. Thiệt hại nặng nề về con người cũng như tài sản của nhân dân miền Trung ước tính khoảng gần 17.000 tỷ đồng.

Trường THCS Yên Biên, thành phố Hà Giang trong buổi phát động giáo viên, học sinh toàn trường quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung. Tổng số tiền toàn trường quyên góp, ủng hộ được 25,6 triệu đồng.
Trường THCS Yên Biên, thành phố Hà Giang trong buổi phát động giáo viên, học sinh toàn trường quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung. Tổng số tiền toàn trường quyên góp, ủng hộ được 25,6 triệu đồng.

Trước tình hình đó, người dân cả nước nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, không ai bảo ai, tình nguyện, quyên góp bằng tiền mặt, hiện vật cho đồng bào miền Trung. Tại Hà Giang thông qua nhiều hình thức quyên góp, ủng hộ như: Trước các cuộc họp, hội nghị, đại hội đều tổ chức chương trình phát động tới các đại biểu ủng hộ; học sinh, giáo viên các trường trong toàn tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đều tổ chức quyên góp; cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh dành ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ đồng bào miền Trung...

Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã quyên góp, ủng hộ được 3,5 tỷ đồng (còn một số đơn vị đăng ký ủng hộ nhưng chưa chuyển tiền). Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng 2,1 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung. Đây là số tiền không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, sự chia sẽ của đồng bào Hà Giang gửi gắm cho đồng bào miền Trung gian khó. Ngoài số tiền mà Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận còn có nhiều tổ chức, cá nhân tự quyên góp trực tiếp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục nhận quyên góp ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để chuyển cho đồng bào miền Trung.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên

BHG - Sáng 10.11, Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Hà Giang phối hợp với Trường THCS Quang Trung (Tp Hà Giang) tổ chức hội thi Rung chuông vàng với nội dung "Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên".

 

10/11/2020
Tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

BHG - Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) gây ra nhiều tác động tiêu cực đến cơ cấu dân số, hôn nhân gia đình và trật tự, an toàn xã hội. Do đó, từng bước khống chế, đưa tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng là yêu cầu cấp thiết đòi hỏi các cấp, các ngành cần có những giải pháp cụ thể.

 

10/11/2020
Những ngôi nhà mang tên "Đại đoàn kết"

BHG - Bằng trái tim yêu thương và sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội; hàng trăm hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quang Bình đã xây dựng được nhà ở kiên cố. Những ngôi nhà mang tên "Đại đoàn kết" chan chứa tình người, tiếp sức cho các gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

09/11/2020
Bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua, bán người

BHG - Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (trực thuộc Sở Lao động – TB&XH) đã trở thành nơi lưu trú ban đầu cho các nạn nhân bị mua, bán người (MBN). Đây cũng là đầu mối quan trọng cùng với lực lượng công an, biên phòng, ngành chức năng thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua, bán. Tỉnh ta có đường biên giới dài trên 277 km với 34 xã, thị trấn thuộc 7 huyện tiếp giáp với tỉnh Vân Nam và Quảng Tây – Trung Quốc.

08/11/2020