Trao tặng bồn chứa nước sinh hoạt tại xã Pải Lủng

09:09, 08/11/2020

BHG - Tiếp tục thực hiện Dự án “Tặng bồn nước cho đồng bào Cao nguyên đá”, sáng 7.11, Công ty Du lịch Hà Giang Trẻ phối hợp với HTX sản xuất kinh doanh - dịch vụ nông nghiệp Lưu Kiếm (Hải Phòng) đã trao tặng 45 bồn chứa nước sinh hoạt inox loại 1.200 lít và 35 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Pải Lủng với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Đoàn trao tặng 35 suất quà cho 35 hộ nghèo xã Pải Lủng
Đoàn trao tặng 35 suất quà cho 35 hộ nghèo xã Pải Lủng

Bắt đầu thực hiện dự án từ năm 2019 cho đến nay, Công ty Du lịch Hà Giang Trẻ phối hợp với các nhà hảo tâm và các đoàn khách du lịch theo tour Hà Giang Trẻ Travel đã trao tặng hơn 1.500 bồn chứa nước sinh hoạt cho các hộ nghèo tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc với tổng giá trị trên 2,5 tỷ đồng. Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp đỡ người dân miền đá khát vơi bớt khó khăn, giảm thời gian đi lấy nước từ xa để tập trung lao động sản xuất, đồng thời giúp bà con đảm bảo lượng nước sinh hoạt hằng ngày.

Tin, ảnh: V.Mai - Tr.Kế


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ dân tộc thiểu số khẳng định vị thế trong thời kỳ hội nhập

BHG - Trong thời kỳ hội nhập, cùng với phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ huyện Đồng Văn đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp to lớn trong sự phát triển của địa phương nói riêng và vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi.

 

30/10/2020
Những công trình ý nghĩa tiếp thêm động lực cho học sinh, người nghèo ở Vị Xuyên

BHG - Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân, các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng, trong thời gian qua, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH FM Trading đã quan tâm và hỗ trợ kinh phí hàng tỷ đồng xây dựng điểm trường, nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Qua đây đã góp phần sự khích lệ, động viên người dân, học sinh vùng khó khăn nỗ lực học tập và an cư lạc nghiệp.

 

30/10/2020
Phát huy vai trò tiên phong của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

BHG - Những năm qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Đồng Văn đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, cũng như phát huy tốt vai trò tiên phong trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nhờ đó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển KT-XH; từng bước xây dựng Đồng Văn ngày càng giàu đẹp, trở thành huyện trọng điểm du lịch của tỉnh.

 

29/10/2020
Ngân hàng CSXH nới lỏng điều kiện vay vốn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

BHG - Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) vừa ban hành văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động với lãi suất 0% theo Nghị quyết 154/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 32/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

29/10/2020