Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên

11:46, 10/11/2020

BHG - Sáng 10.11, Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Hà Giang phối hợp với Trường THCS Quang Trung (Tp Hà Giang) tổ chức hội thi Rung chuông vàng với nội dung “Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên”.

Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên trường THCS Quang Trung, thành phố Hà Giang.
Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên trường THCS Quang Trung, thành phố Hà Giang.

Tham gia hội thi có 36 học sinh đến từ các khối lớp 8, 9 đại diện cho gần 300 học sinh của trường. Các thí sinh sẽ phải trải qua hơn 20 câu hỏi với hình thức trắc nghiệm liên quan đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và vấn đề về dân số như: Hậu quả mang thai ngoài ý muốn; biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; các kiến thức về tình bạn, tình yêu…

Với cách thức triển khai phù hợp tâm lý học sinh, hội thi là diễn đàn để các em có thêm kiến thức về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên; đồng thời cảnh báo những hậu quả của việc thiếu hiểu biết về sức khỏe giới tính, nhất là hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn…

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho thí sinh xuất sắc vượt qua 23 câu hỏi và vinh dự trở thành người Rung chuông vàng của hội thi.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ dân tộc thiểu số khẳng định vị thế trong thời kỳ hội nhập

BHG - Trong thời kỳ hội nhập, cùng với phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ huyện Đồng Văn đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp to lớn trong sự phát triển của địa phương nói riêng và vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi.

 

30/10/2020
Tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

BHG - Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) gây ra nhiều tác động tiêu cực đến cơ cấu dân số, hôn nhân gia đình và trật tự, an toàn xã hội. Do đó, từng bước khống chế, đưa tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng là yêu cầu cấp thiết đòi hỏi các cấp, các ngành cần có những giải pháp cụ thể.

 

10/11/2020
Những ngôi nhà mang tên "Đại đoàn kết"

BHG - Bằng trái tim yêu thương và sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội; hàng trăm hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quang Bình đã xây dựng được nhà ở kiên cố. Những ngôi nhà mang tên "Đại đoàn kết" chan chứa tình người, tiếp sức cho các gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

09/11/2020
Nâng cao kỹ năng sống cho học sinh nội trú

BHG - Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) Nội trú huyện Đồng Văn luôn chú trọng công tác rèn luyện kỹ năng sống, góp phần quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh (HS). Năm học 2020-2021, Trường PTDT Nội trú huyện Đồng Văn có 295 HS nội trú và hầu hết là con em các dân tộc thiểu số; trong đó...

08/11/2020