Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin các tỉnh phía Bắc lần thứ VI

16:10, 22/04/2016

BHG - Ngày 22.4, tại Quản Bạ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin (NNCDDC/DIOXIN) tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin các tỉnh phía Bắc lần thứ VI, năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NNCĐDC/DIOXIN; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; huyện Quản Bạ; lãnh đạo Hội NNCĐDC/DIOXIN đến từ 23 tỉnh, thành phố.

Hội NNCDDC/DIOXIN tỉnh và ông Triệu Đức Thanh, nguyên chủ tịch Hội được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh và ông Triệu Đức Thanh, nguyên chủ tịch Hội được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh được thành lập từ năm 2005, có cơ sở Hội ở 7 huyện, thành phố và 72 xã, phường, với 3.065 hội viên chính thức. Đến nay, có 145/195 xã, phường trên địa bàn tỉnh có trên 2.300 người trực tiếp bị phơi nhiễm chất độc da cam; thế hệ thứ 2 bị ảnh hưởng là 1.335 người; thế hệ thứ 3 bị ảnh hưởng là 357 người. Số đối tượng đã được hưởng chế độ chính sách là 1.054 người. Năm 2014, Quỹ NNCĐDC/DIOXIN tỉnh thành lập theo hình thức vận động tự nguyện được trên 7 tỷ đồng. Thực hiện hỗ trợ các đối tượng khó khăn về nhà ở, bị bệnh nặng phải đi điều trị nhiều lần.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về việc Hội tham gia các hoạt động chính trị xã hội ở địa phương. Công tác xây dựng, củng cố, phát triển hội viên và điều hành hoạt động Hội. Công tác vận động xây dựng nguồn lực trong phong trào thi đua vì NNCĐDC. Các mô hình hỗ trợ nạn nhân phát triển kinh tế gia đình. Khó khăn trong hoạt động Hội như: cán bộ chủ chốt không được hưởng thù lao; không có hướng dẫn cụ thể thù lao cho cấp phó, cán bộ chuyên trách ở một số nơi…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, biểu dương những thành tích của Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh Hội cần quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc các nạn nhân. Tập trung giải quyết các trường hợp bị mất giấy tờ và tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện chính sách.

Cuối Hội nghị, Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh đã trao Cờ luân lưu cho Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh và ông Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch Hội được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty NEWTATCO tặng quà cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Minh Tân

BHG- Sáng 21.4, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Minh Tân (Vị Xuyên), Công ty TNHH 1 thành viên Ứng dụng công nghệ mới và Du lịch (NEWTATCO) Hà Nội (thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) tổ chức trao số quà gồm 24 chiếc quạt, 1 ti vi, sách vở, đồ dùng học tập. Tổng trị giá số quà gần 30 triệu đồng cho cán bộ giáo viên và học sinh của trường.

22/04/2016
5 hộ nghèo huyện Bắc Mê được hỗ trợ làm nhà "Đại đoàn kết"

BHG- Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh vừa quyết định hỗ trợ 250 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Bắc Mê dựng nhà "Đại đoàn kết". 

21/04/2016
Cảnh giác, chủ động phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại do dông, tố, lốc và mưa đá gây ra

BHG - Dông là hiện tượng khí quyển phức tạp, bao gồm sự phóng điện trong đám mây hay giữa các đám mây với nhau và giữa các đám mây với mặt đất tạo ra hiện tượng chớp và sấm thường kèm theo gió mạnh và mưa lớn, đôi khi có mưa đá. Trường hợp sự phóng điện xảy ra giữa đám mây và mặt đất người ta còn gọi là sét. Mưa dông có cường độ khá lớn, là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho cây trồng. Mưa dông đầu mùa mang theo một lượng amoniac và nitorat cung cấp nguồn phân bón cho cây trồng, có giá trị kinh tế cao.

21/04/2016
Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm - đâu là giải pháp?

BHG- Ngày 14.4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình mục tiêu y tế Quốc gia về VSATTP giai đoạn 2011 - 2015, chỉ rõ: Trong 5 năm qua, tỉnh ta xảy ra 42 vụ ngộ độc thực phẩm, làm 433 người bị mắc, trong đó có 36 người tử vong. 

21/04/2016