5 hộ nghèo huyện Bắc Mê được hỗ trợ làm nhà "Đại đoàn kết"

09:15, 21/04/2016

BHG- Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh vừa quyết định hỗ trợ 250 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Bắc Mê dựng nhà “Đại đoàn kết”.

Theo đó, các hộ Nguyễn Văn Khuyê, thôn Bản Luốc (Yên Phong); Nguyễn Văn Võ, thôn Bản Nưa (Phú Nam); Sùng A Phứ, thôn Lùng Cao (Giáp Trung); Giàng A Nà, thôn Hạ Sơn II (Lạc Nông) và Đặng Văn Lềnh, thôn Giáp Yên (thị trấn Yên Phú), mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Số tiền trên được trích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, nhằm giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách từng bước vươn lên, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác, chủ động phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại do dông, tố, lốc và mưa đá gây ra

BHG - Dông là hiện tượng khí quyển phức tạp, bao gồm sự phóng điện trong đám mây hay giữa các đám mây với nhau và giữa các đám mây với mặt đất tạo ra hiện tượng chớp và sấm thường kèm theo gió mạnh và mưa lớn, đôi khi có mưa đá. Trường hợp sự phóng điện xảy ra giữa đám mây và mặt đất người ta còn gọi là sét. Mưa dông có cường độ khá lớn, là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho cây trồng. Mưa dông đầu mùa mang theo một lượng amoniac và nitorat cung cấp nguồn phân bón cho cây trồng, có giá trị kinh tế cao.

21/04/2016
Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm - đâu là giải pháp?

BHG- Ngày 14.4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình mục tiêu y tế Quốc gia về VSATTP giai đoạn 2011 - 2015, chỉ rõ: Trong 5 năm qua, tỉnh ta xảy ra 42 vụ ngộ độc thực phẩm, làm 433 người bị mắc, trong đó có 36 người tử vong. 

21/04/2016
Dấu son "Tháng Thanh niên"

BHG- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016, hòa chung không khí sôi nổi của thanh niên khắp mọi miền Tổ quốc, tuổi trẻ Hà Giang đã có nhiều việc làm thiết thực, hướng về cộng đồng, mang lại hiệu quả xã hội cao; đặc biệt là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh Hà Giang và 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, vai trò xung kích, tình nguyện tiếp tục được khẳng định và lan tỏa sâu rộng. 

20/04/2016
Phòng khám Đa khoa khu vực Tùng Vài hết lòng vì sức khỏe nhân dân

BHG- Phòng khám (PK) Đa khoa khu vực Tùng Vài, xã Tùng Vài (Quản Bạ) có chức năng thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế của xã Tùng Vài và khám, điều trị bệnh cho nhân dân 2 xã biên giới tiếp giáp là Cao Mã Pờ và Tả Ván. Những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực nhưng PK đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tạo được sự tin cậy cho nhân dân.

20/04/2016