Làm gì phải bỏ đi

17:11, 17/05/2010

HGĐT- Thằng Piao nói với em là thằng Hảu như thế. Tôi đi qua đường nghe thấy bèn giả vờ xin ngồi vào gần cái lán để hút thuốc lào. Nhưng tôi không hút được. Tôi ừ hừ một phát rồi châm thuốc hút và ho sặc sụa, sau đó tôi tự nói “phải bỏ thôi”.


Tự nhiên thằng Piao quay về phía tôi nói “anh cũng đồng ý bỏ à”. Tôi ừ. Được một hơi thở gì đó, tôi quay lại nói với thằng Piao: “Anh nói bỏ là bỏ thuốc lào thôi”. Thằng Piao nghe được, chắc cũng khoảng một hơi thở, sau đó nó nói: “à...ừ, bỏ đi”, xong nó nói gấp: “Em nói làm gì phải bỏ đi là nói với thằng Hảu, vì nó nghèo quá, được nhà nước cấp cho một số tiền để làm lại cái nhà cho nó chắc chắn. Nhà nó cơ bản là hỏng và phải bỏ đi hết rồi vì con mọt ăn hết rồi, nhưng còn bốn cái cột hồi xưa là nhà của cụ chia cho vẫn còn tốt lắm, lần này nó định bỏ đi, em mới nói với nó là làm gì phải bỏ đi, giữ lại dựng cùng với gỗ của Đảng và Nhà nước cho nữa thì nhà nó chả chắc lắm à, anh nhỉ?”.


Tôi ứa nước mắt, nói nghẹn. Ừ!


Kiêm Nặng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?
HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.
28/01/2010
Con, em chúng ta tiếp thu được gì qua bộ phim “Ván bài đen tối”
HGĐT- Không thể phủ nhận được những hiệu quả tích cực về mặt tuyên truyền, phổ biến những đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến xã hội nói chung và từng cá nhân nói riêng của các chương trình truyền hình. Có rất nhiều chương trình truyền hình, những phóng sự hay và các bộ phim truyền hình bổ ích của nhiều nước đã phát sóng trên tất cả các kênh của Đài
27/11/2008
Quốc lộ 4c cần biển báo cho các đoạn nguy hiểm
HGĐT- Vừa qua, chúng tôi có chuyến công tác đến các huyện vùng cao phía Bắc. Quốc lộ 4C, hiện đang trong giai đoạn xuống cấp nhưng cũng đã được Nhà nước đầu tư nâng cấp, sửa chữa…
26/03/2009
Cá Chiên đang “kêu cứu”
HGĐT- Cá chiên có tên La tinh là Bagarius yarrelli, thuộc họ cá chiên Sisoridae, bộ cá nheo Siluriformes. Là một trong những loài cá quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam, đang ở mức “sắp nguy cấp”, tức là có thể bị đe doạ tuyệt chủng.
25/05/2009