Truy bắt "ông chủ" của 6 người bị bắn tại Quảng Ninh

13:36, 22/12/2008

Tâm “núi xẻ" là "ông chủ" thuê 7 người xúc đống than 10 tấn của Nam “bang" bán cho một chủ tàu ở TP Hạ Long. Vì thế, Nam “bang" cùng nhóm sát thủ dùng súng kíp tự tạo bất ngờ tấn công nhóm người làm thuê cho Tâm “núi xẻ".


Vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực cảng than Làng Khánh, phường Hà Khánh TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã bước sang ngày thứ 7. Những đối tượng tình nghi đã được khoanh vùng.

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, phát lệnh truy nã và cấm xuất cảnh đối với Phạm Huy Nam, tức Nam “bang", 33 tuổi, trú tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, từng có một tiền án về tội cướp tài sản.

Công an tỉnh cũng đã ra lệnh "bắt khẩn cấp" đối với Nguyễn Văn Quân, quê ở huyện Hoành Bồ và một đối tượng nữa ở thị xã Cẩm Phả - được cho là thuộc hạ đắc lực, những kẻ đã trực tiếp dùng súng kíp sát hại các nạn nhân.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã làm rõ được mối quan hệ giữa Nam “bang" và đối thủ chính là nguyên nhân gây ra vụ xung đột đẫm máu tại cảng Làng Khánh hôm 15/12. Đó là Nguyễn Đức Tâm, còn có các biệt danh khác là Tâm “trọng", Tâm “núi xẻ", 29 tuổi, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long.

Tâm “núi xẻ" là "ông chủ" thuê 7 người xúc đống than 10 tấn của Nam “bang" bán cho một chủ tàu ở TP Hạ Long. Vì thế, Nam “bang" cùng nhóm sát thủ dùng súng kíp tự tạo bất ngờ tấn công nhóm người làm thuê cho Tâm “núi xẻ".

Đêm trước hôm xảy ra vụ trọng án, cũng tại địa điểm trên, 2 thuộc hạ của Nam “bang" đã bị nhóm của Tâm “trọng" bắn bị thương. Hiện “Tâm “núi xẻ” đã bỏ trốn ngay sau khi hay tin thuộc hạ của mình bị Nam “bang" giết chết.

Lê Bá Chung, nạn nhân may mắn thoát chết dưới họng súng của nhóm Nam “bang" trước sau vẫn khai rằng mình chỉ là người làm thuê, không biết gì nhiều, ngoài nỗi sợ hãi luôn ám ảnh kể từ sau đêm kinh hoàng đó.


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi tình nhân là... tội phạm
Say đắm trong tình yêu với Đồng, cô nữ sinh lớp 12 tên H. không ngờ rằng người yêu mình lại là một kẻ giết người…
27/11/2008
Cách làm hay trong giữ gìn an ninh trật tự thôn, bản ở Yên Minh
HGĐT- Trước tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn diễn ra phức tạp, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong dân, tháng 11.2007 huyện Yên Minh đã chỉ đạo các xã tổ chức diễn tập phòng chống tội phạm cấp thôn. Đến nay đã có gần 200/282 thôn, bản trong huyện tổ chức diễn tập.
25/11/2008
Xuất hiện những dạng ma túy tổng hợp mới
Để đối phó với việc kiểm tra phát hiện của cơ quan Công an, thời gian gần đây, các đối tượng buôn bán, sử dụng "thuốc lắc" sử dụng "chiêu" nghiền "thuốc lắc" dạng viên nén thành bột, sau đó đưa vào vỏ bao phin dạng con nhộng, gây nhầm lẫn là tân dược chữa bệnh.
24/11/2008
Sẽ xử phạt hành chính một số cá nhân trong vụ Vedan gây ô nhiễm môi trường
Ngày 18-11, đoàn công tác của Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ðồng Nai để bàn kế hoạch chi tiết công tác giám sát việc khắc phục ô nhiễm môi trường và chuyển hồ sơ vi phạm của Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam (viết tắt là Vedan) cho tỉnh Ðồng Nai xử lý theo quy định của pháp luật.
21/11/2008