Khi tình nhân là... tội phạm

13:45, 27/11/2008
Say đắm trong tình yêu với Đồng, cô nữ sinh lớp 12 tên H. không ngờ rằng người yêu mình lại là một kẻ giết người…

 

 Hỏi cung Nguyễn Văn Đồng.

Những cô gái đáng thương trong bài viết này đã có giây phút đau khổ tận cùng khi biết kẻ mà họ đem lòng thương yêu là tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm.. Bởi khi yêu, họ đặt trọn niềm tin vào tình yêu, nhiều người trong số họ trong một phút yếu lòng còn nhẹ dạ dâng hiến cái quý giá của đời con gái.

Sự mặc cảm, cảm giác lo sợ luôn ám ảnh khiến họ ngại ngần khi phải tiếp xúc với những người khác giới, đó có thể trở thành vết thương lòng không thể hàn gắn.

Trong cuộc đời, có lẽ Hà Thị T., trú tại huyện Tân Sơn (Phú Thọ) không thể quên được đêm 13/10, khi lực lượng của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ dẫn giải Hà Phong Lưu, 29 tuổi, trú tại thôn Vạn Thắng, xã Đồng Lương, Cẩm Khê (Phú Thọ) về trụ sở.

Nhìn theo bóng dáng của người đàn ông mà trong một phút dại khờ, chị đã nhẹ dạ dâng hiến đời con gái, T. bật khóc nức nở... Bất giác, T. nhìn xuống cái bụng lùm lùm của mình, ở đó đang hiện hữu một sinh linh bé nhỏ.

Đêm đêm, T. trằn trọc thao thức rồi bật khóc nức nở. Cô phải làm gì đây, nếu để lại đứa nhỏ thì rồi cô sẽ lấy gì nuôi nó. Cô sẽ trả lời sao đây khi lớn lên,  đứa trẻ hỏi đến cha của nó, một đối tượng giết người, cướp của đặc biệt nguy hiểm. Rồi ánh mắt dè bỉu của láng giềng, nỗi buồn mênh mông trong mắt của bố mẹ, những người đã sinh thành ra cô...

Hà Thị T. sinh ra ở một xã hẻo lánh của huyện Tân Sơn. Căn nhà mà thực chất phải gọi là túp lều nằm lọt thỏm ở một triền núi, mái nhà có thể nhìn xuyên thủng thấy từng mảng trời. Mùa đông gió lùa vào lạnh cóng, mùa mưa không tìm được một chỗ khô để trú chân dù chủ nhân của nó đã cố gắng vá chằng, vá đụp. Hàng ngày, T. theo đám người cùng làng làm nghề phụ hồ khắp nơi.

Trong những ngày ấy, T. gặp Hà Phong Lưu, người đàn ông hơn cô vài tuổi khi anh ta cũng vừa bỏ vợ. Cô gái bản dại khờ đã bị những lời tán tỉnh của người đàn ông từng có vợ mê hoặc.

T. tâm sự với cán bộ điều tra: "Khi yêu anh Lưu, em chỉ mong anh ấy cho em được một ít tiền, để em lợp lại cái mái nhà, che mưa, che nắng. Em sẽ theo anh ấy, nấu cơm phụ giúp cho anh ấy, xây dựng một gia đình nhỏ của riêng mình. Vậy mà...".

T. còn nhớ hôm đó, chưa bao giờ T. thấy nhiều Công an đến vậy. Họ hỏi về Hà Phong Lưu, người đàn ông mà cô đem lòng thương yêu, rồi đã trót mang trong người giọt máu định mệnh của anh ta. Giữa gia đình T. và Lưu đã có sự đi lại bằng một đám ăn hỏi. T. nghĩ rằng cô đã có thể tìm một người đàn ông để nương tựa.

Lúc gặp Công an, T. đã hoang mang về những điều lực lượng Công an nói, nhưng rồi vì sợ mất đi người đàn ông mà mình thương yêu, cô đã không dám nói ra sự thật. Chính thái độ không bình thường của T. đã khiến các trinh sát đặt nhiều nghi vấn...

Thì ra, ngày 3/10, do không xoay được tiền, Lưu đã thủ sẵn một hòn đá trong người rồi bất ngờ đập vào gáy ông Xuân, một người làm nghề xe ôm, cướp đi chiếc xe máy. Sau đó, hắn mang xác giấu vào dưới đống cỏ khô ở trong rừng rồi mang bán chiếc xe với giá 7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền cướp được, Lưu chỉ tiêu xài trong một đêm. 

Với cô nữ sinh lớp 12 Nguyễn Thị H. trú tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thì cú vấp đầu tiên trong tình yêu cũng sẽ để lại những vết thương lòng không thể quên. H. tình cờ quen biết Nguyễn Văn Đồng, 20 tuổi, trú tại khu 13, xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba (Phú Thọ).

Qua vài lần gặp nhau trên mạng, H. đã bị những lời đường mật của người bạn trai mới quen biết thuyết phục. Mối tình con trẻ của H. bị gia đình cô bé phản đối kịch liệt. Ngoài việc thấy H. còn đang là học sinh thì bố mẹ của cô cũng cho rằng Đồng là người không đứng đắn...

Nhưng dường như, càng ngăn cấm thì tình cảm của H. lại càng nảy sinh. H. thường trốn gia đình lén gặp gỡ Đồng, cô nhẹ dạ tin vào tất cả những điều Đồng đã tự thêu dệt, giới thiệu về bản thân anh ta như đang là học sinh...

Những ngày đầu tháng 11/2008, H. thấy Đồng về nhà của mình. Song vì bị bố mẹ ngăn cấm nên Đồng chỉ dám đến chơi vào buổi sáng, buổi chiều lại sang một thôn bên cạnh để ở nhờ, cô đã gặng hỏi nhưng Đồng thường lặng thinh...

H. không thể tin được cái tối ngày 5/11, khi lực lượng Công an xã và Công an tỉnh Phú Thọ đến thông báo Đồng là đối tượng gây ra vụ giết người tại khu 13, xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba. Lúc này, H. bật khóc vì đau đớn... 

Được sự động viên của cán bộ điều tra, H. mới lấy lại được bình tĩnh kể lại toàn bộ sự việc với cơ quan Công an. Lúc nhìn Đồng bị áp giải theo cán bộ Công an tỉnh Phú Thọ, H. lặng người, cô không ngờ rằng người đàn ông mà cô từng có những giây phút mặn nồng lại là kẻ thủ ác…

Trước khi bị bắt giữ, Đồng học Trường Công nhân kỹ thuật ở thị trấn Xuân Hòa, Mê Linh. Vốn là dân nghiện nét, Đồng đã dùng toàn bộ số tiền học phí được gia đình chu cấp nướng vào quán Internet.

Do nợ học phí nên Đồng bị nhà trường đình chỉ thi. Trong lúc bí bách tiền, Đồng mang theo một chiếc chày gỗ, trốn vào trong nhà tắm của bà Luật với ý định đợi khi bà này sơ hở sẽ lấy trộm tài sản. Vì sợ bị lộ, Đồng đã ra tay và gây ra cái chết cho bà Luật.

Sáng hôm sau, khi biết tin bà Luật chết, Đồng sợ hãi lấy xe máy của anh trai bỏ đi. Không một đồng cắc trong người, Đồng đã tìm đến nhà người yêu với ý định tá túc để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, đồng thời tìm cách bán chiếc xe máy để lấy tiền trốn chạy thì bị phát hiện và bắt giữ.


Công an nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về vụ nổ mìn trên sới bạc đêm 6.10: “Sẽ tìm bằng được, xử lí bằng được với quan điểm, tư tưởng đấu tranh rõ ràng, sòng phẳng”
HGĐT- Như Báo Hà Giang đã đưa tin về vụ nổ tại sới bạc ở ngôi nhà số 90, tổ 16, phường Nguyễn Trãi (TXHG) đêm 6.10 làm 1 người chết và nhiều người bị thương. Đến nay, Công an TXHG đã ra quyết định khởi tố vụ án trên.
27/10/2008
Cách làm hay trong giữ gìn an ninh trật tự thôn, bản ở Yên Minh
HGĐT- Trước tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn diễn ra phức tạp, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong dân, tháng 11.2007 huyện Yên Minh đã chỉ đạo các xã tổ chức diễn tập phòng chống tội phạm cấp thôn. Đến nay đã có gần 200/282 thôn, bản trong huyện tổ chức diễn tập.
25/11/2008
Xuất hiện những dạng ma túy tổng hợp mới
Để đối phó với việc kiểm tra phát hiện của cơ quan Công an, thời gian gần đây, các đối tượng buôn bán, sử dụng "thuốc lắc" sử dụng "chiêu" nghiền "thuốc lắc" dạng viên nén thành bột, sau đó đưa vào vỏ bao phin dạng con nhộng, gây nhầm lẫn là tân dược chữa bệnh.
24/11/2008
Ngăn chặn đưa tiền chất vào sản xuất ma túy tổng hợp
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng phạm tội ma túy đã đưa lượng tiền chất được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp, y tế vào sản xuất các chất ma túy tổng hợp để thu lợi lớn.
24/10/2008