Sẽ xử phạt hành chính một số cá nhân trong vụ Vedan gây ô nhiễm môi trường

08:31, 21/11/2008

Ngày 18-11, đoàn công tác của Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ðồng Nai để bàn kế hoạch chi tiết công tác giám sát việc khắc phục ô nhiễm môi trường và chuyển hồ sơ vi phạm của Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam (viết tắt là Vedan) cho tỉnh Ðồng Nai xử lý theo quy định của pháp luật.


Phó Cục trưởng Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an), Ðại tá Lương Minh Thảo cho biết, ngoài việc đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với pháp nhân Vedan, dự kiến trong thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành Bộ TN-MT sẽ củng cố chứng cứ để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số cá nhân lãnh đạo Vedan liên quan việc vận hành hệ thống xử lý nước thải chưa qua xử lý thải trực tiếp ra sông Thị Vải.

Bộ TN-MT và UBND tỉnh Ðồng Nai đã thống nhất một số nội dung: UBND tỉnh Ðồng Nai sẽ chủ trì việc kiểm tra, giám sát việc khắc phục ô nhiễm môi trường của Vedan, nhóm công tác Bộ TN-MT sẽ cùng tham gia hỗ trợ giám sát. Vấn đề xử lý hành chính đối với các cá nhân liên quan trong việc vận hành hệ thống xử lý nước thải của Vedan, Bộ Công an sẽ hoàn tất và chuyển hồ sơ để UBND tỉnh Ðồng Nai xử lý.

Ngoài ra, Bộ TN-MT cũng thống nhất với UBND tỉnh Ðồng Nai sẽ xử lý nặng hơn (như đóng cửa nhà máy) nếu nước thải của Vedan trong thời gian tới vẫn không đạt tiêu chuẩn cho phép...


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về vụ nổ mìn trên sới bạc đêm 6.10: “Sẽ tìm bằng được, xử lí bằng được với quan điểm, tư tưởng đấu tranh rõ ràng, sòng phẳng”
HGĐT- Như Báo Hà Giang đã đưa tin về vụ nổ tại sới bạc ở ngôi nhà số 90, tổ 16, phường Nguyễn Trãi (TXHG) đêm 6.10 làm 1 người chết và nhiều người bị thương. Đến nay, Công an TXHG đã ra quyết định khởi tố vụ án trên.
27/10/2008
Ngăn chặn đưa tiền chất vào sản xuất ma túy tổng hợp
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng phạm tội ma túy đã đưa lượng tiền chất được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp, y tế vào sản xuất các chất ma túy tổng hợp để thu lợi lớn.
24/10/2008
Công an thị xã Hà Giang: Bắt quả tang vụ đánh bạc
HGĐT- 15giờ, 40 ngày 22. 10, tại tổ 8, phường Minh Khai, Tổ công tác thuộc Đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thị xã Hà Giang đã bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi đánh bài ăn tiền.
24/10/2008
Lừa đảo “chạy” cả vào… trường an ninh
Ngày 22-10, Cơ quan điều tra công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Trọng (SN 1984, HKTT tại thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Lưu Mạnh Thắng (SN 1982, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức “chạy” suất đi học ở trường Trung cấp An ninh.
23/10/2008