Hoạt động thông quan tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng lên trong 4 ngày nghỉ lễ

11:49, 04/09/2023

BHG - Theo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2.9, các lực lượng chức năng vẫn duy trì và tạo điều kiện tối đa cho người dân, các doanh nghiệp làm thủ tục xuất, nhập cảnh và xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa. Để đảm bảo hoạt động, lực lượng Biên phòng và các đơn vị đã rà soát và bố trí lực lượng, trang thiết bị kỹ thuật máy móc thực hiện giải quyết thủ tục cho hành khách nhanh chóng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền tới doanh nghiệp thực hiện đúng, đủ thủ tục thông quan theo quy định.

Hoạt động thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng lên trong những ngày lễ.
Hoạt động thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng lên trong những ngày lễ.

Theo thống kê, lượng người xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu tăng lên trong những ngày nghỉ lễ 2.9, trung bình mỗi ngày có 200 lượt hành khách xuất cảnh, 100 lượt người nhập cảnh. Trong khi đó, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa cũng trở nên nhộn nhịp hơn, mỗi ngày có gần 100 phương tiện hàng hóa thông quan, có ngày tăng lên 110 phương tiện; các mặt hàng chủ yếu vẫn là nông sản, hoa quả tươi, máy móc, ván bóc... Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu tháng 8.2023 ước đạt 27,03 triệu USD, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ. Lũy kế từ đầu năm đến nay ước đạt trên 198 triệu USD, tăng hơn 3,6 lần so với cùng kỳ. 

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cán bộ nêu gương, nhân dân đồng thuận
BHG - Bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn cùng phương châm xuyên suốt “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở huyện Hoàng Su Phì đã khơi dậy mạnh mẽ vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đem đến diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn của huyện.
31/08/2023
Thành phố Hà Giang quyết tâm đảm bảo nguồn thu ngân sách mức cao nhất
BHG - Năm 2023, Chi cục Thuế thành phố Hà Giang triển khai thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do sản xuất, kinh doanh phục hồi chậm sau dịch bệnh Covid-19, giá cả nguyên vật liệu tăng cao, thời tiết khô hạn kéo dài nên sản lượng điện của các nhà máy thủy điện giảm; các hoạt động giao dịch mua, bán bất động sản, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong dân giảm mạnh… điều đó ảnh hưởng lớn đến việc thu NSNN trên địa bàn.
31/08/2023
Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế
BHG - Bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành, nhất là Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã mạnh dạn vay vốn Agribank để mở rộng kinh doanh, phát triển sản xuất, chăn nuôi - trồng trọt. Từ nguồn vốn này, đã xuất hiện nhiều hộ vượt khó làm giàu, có thu nhập ổn định.
30/08/2023
Hợp tác xã Nhật Minh hướng tới xây dựng sản phẩm Ocop
BHG - Hợp tác xã (HTX) Nhật Minh có trụ sở chính tại tổ 3 Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) với ngành nghề kinh doanh, sản xuất và chế biến các sản phẩm trà lá, hoa Đu đủ, trà lá Vối, tinh dầu Sả, Bồ kết túi lọc, cao Bồ kết. Đây là những sản phẩm làm hoàn toàn bằng nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Bằng sự sáng tạo, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại nên sản phẩm của HTX hiện đã có mặt tại nhiều đại lý ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước; mang lại nguồn thu nhập khá, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
30/08/2023