Đáp ứng tốt nhu cầu nguồn vốn

17:29, 01/09/2023

BHG - Thời gian qua, Phòng giao dịch Agribank Vĩnh Tuy (PGD Vĩnh Tuy)  trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quang đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đưa vốn tín dụng đến khu vực nông nghiệp, nông thôn, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanh và đời sống.

Nguồn vốn ưu đãi của Phòng giao dịch Agribank Vĩnh Tuy giúp anh Nguyễn Trung Hiếu mở rộng quy mô xưởng sản xuất ván bóc.
Nguồn vốn ưu đãi của Phòng giao dịch Agribank Vĩnh Tuy giúp anh Nguyễn Trung Hiếu mở rộng quy mô xưởng sản xuất ván bóc.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, trú tại thị trấn Vĩnh Tuy, đã gắn bó với PGD  Vĩnh Tuy suốt 15 năm nay. Ban đầu anh Hiếu không nghĩ sẽ có ngày mình làm chủ xưởng chế biến ván bóc có tổng giá trị tài sản lên tới hàng tỷ đồng, bởi trước đây gia đình anh là hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Qua các kênh thông tin, anh Hiếu nắm được các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và được cán bộ tín dụng PGD tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình. Sau nhiều lần vay vốn, đến nay, xưởng chế biến ván bóc của anh Hiếu đã mở rộng quy mô lên tới 1,4 ha, doanh thu hàng năm trừ chi phí đạt 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Anh Hiếu chia sẻ: “May mắn có ngân hàng hỗ trợ vốn cùng với sự nhiệt tình của các cán bộ Agribank nên gia đình tôi mới mạnh dạn đầu tư, mở rộng quy mô. Thời gian tới, gia đình đang có dự định vay vốn thêm 3 tỷ đồng để mở rộng khu vực xưởng dăm”.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc PGD Vĩnh Tuy cho biết: “PGD được phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn 4 xã, thị trấn gồm: Tiên Kiều, Vĩnh Hảo, Hùng An và thị trấn Vĩnh Tuy. Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và hệ thống Agribank cùng với định hướng phát triển KT-XH của địa phương, ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động lên kế hoạch chuẩn bị nguồn vốn dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Cụ thể, triển khai nhiều giải pháp huy động vốn như đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tiền gửi, tổ chức các chương trình khuyến mại, ưu đãi. Thông qua đó mang lại hiệu quả cao cho nguồn vốn huy động của PGD. Tính hết tháng 7.2023, tổng nguồn vốn PGD đạt trên 309 tỷ đồng, tăng 9,13% so với đầu năm; tổng dư nợ đạt trên 216 tỷ đồng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn của khách hàng.

Bên cạnh đó, PGD mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản tối đa hồ sơ, thủ tục, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay để ngày càng có nhiều khách hàng được tiếp cận vốn vay. Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp tiếp cận được nguồn vốn vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, PGD thường xuyên phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương thống nhất về định hướng vay vốn phát triển nông nghiệp và bố trí kịp thời, sát với nhu cầu vay vốn của người dân, phục vụ tốt nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế ở địa phương.

Cùng với việc đảm bảo vốn vay, PGD đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, phát triển các dịch vụ tiện ích đáp ứng nhanh nhất nhu cầu vốn của khách hàng. Đến hết tháng 7.2023, PGD đã đã phát hành 340 thẻ ATM; hỗ trợ 18 đơn vị thanh toán lương qua tài khoản; tạo mã QR code tại 84 điểm; thu hộ tiền điện cho 159 khách hàng.

Có thể nói, việc đảm bảo nhu cầu vốn cho khách hàng tại PGD Vĩnh Tuy đã góp phần từng bước nâng cao năng suất, chất lượng nông sản hàng hóa, tăng thu nhập cho từng gia đình, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế tại các địa phương, qua đó thúc đẩy xây dựng nền kinh tế phát triển, từng bước giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới ngày càng bền vững.

Bài, ảnh: Bằng Lang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang quyết tâm đảm bảo nguồn thu ngân sách mức cao nhất
BHG - Năm 2023, Chi cục Thuế thành phố Hà Giang triển khai thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do sản xuất, kinh doanh phục hồi chậm sau dịch bệnh Covid-19, giá cả nguyên vật liệu tăng cao, thời tiết khô hạn kéo dài nên sản lượng điện của các nhà máy thủy điện giảm; các hoạt động giao dịch mua, bán bất động sản, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong dân giảm mạnh… điều đó ảnh hưởng lớn đến việc thu NSNN trên địa bàn.
31/08/2023
Cán bộ nêu gương, nhân dân đồng thuận
BHG - Bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn cùng phương châm xuyên suốt “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở huyện Hoàng Su Phì đã khơi dậy mạnh mẽ vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đem đến diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn của huyện.
31/08/2023
Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế
BHG - Bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành, nhất là Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã mạnh dạn vay vốn Agribank để mở rộng kinh doanh, phát triển sản xuất, chăn nuôi - trồng trọt. Từ nguồn vốn này, đã xuất hiện nhiều hộ vượt khó làm giàu, có thu nhập ổn định.
30/08/2023
Hợp tác xã Nhật Minh hướng tới xây dựng sản phẩm Ocop
BHG - Hợp tác xã (HTX) Nhật Minh có trụ sở chính tại tổ 3 Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) với ngành nghề kinh doanh, sản xuất và chế biến các sản phẩm trà lá, hoa Đu đủ, trà lá Vối, tinh dầu Sả, Bồ kết túi lọc, cao Bồ kết. Đây là những sản phẩm làm hoàn toàn bằng nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Bằng sự sáng tạo, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại nên sản phẩm của HTX hiện đã có mặt tại nhiều đại lý ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước; mang lại nguồn thu nhập khá, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
30/08/2023