Agribank Mèo Vạc triển khai chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng

15:03, 03/09/2023

BHG - Trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi tích cực sau đại dịch Covid - 19, Agribank chi nhánh huyện Mèo Vạc (Agribank Mèo Vạc) đã nỗ lực triển khai một loạt chính sách tín dụng mới nhằm hỗ trợ và khuyến khích khách hàng vay vốn. Những chính sách tín dụng này không chỉ giúp giải quyết khó khăn về vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn mà còn thể hiện cam kết của Agribank trong việc góp phần xây dựng nền kinh tế vững mạnh.

Cán bộ tín dụng Agribank Mèo Vạc tư vấn khách hàng tiếp cận các gói vay ưu đãi phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Cán bộ tín dụng Agribank Mèo Vạc tư vấn khách hàng tiếp cận các gói vay ưu đãi phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Là một trong những huyện vùng cao, biên giới, khó khăn của tỉnh, trình độ dân trí không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo cao, người dân sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, tín dụng ngân hàng có vai trò rất quan trọng đối với huyện Mèo Vạc. Để phát huy cao nhất hiệu quả đồng vốn tín dụng, góp phần giúp người dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu, những năm qua, Agribank Mèo Vạc đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng, thể hiện vai trò “sứ mệnh vì nông nghiệp, nông thôn, nông dân”, điển hình là cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP, Nghị định 116/2018/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đồng chí Vũ Tuân, Giám đốc Agribank Mèo Vạc cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Agribank Mèo Vạc triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP cho các khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, với mức hỗ trợ 2%/năm trên lãi suất vay thực tế; cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi dành cho cán bộ, công nhân viên ngành Y tế; tiếp tục giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với dư nợ trung, dài hạn hiện hữu của khách hàng, thời gian áp dụng từ ngày 15-5-2023 đến hết ngày 30-9-2023. Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, khách hàng khó khăn trả nợ vay phục vụ nhu cầu đời sống và tiêu dùng”.

Song song với thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, Agribank Mèo Vạc cũng chú trọng cải tiến quy trình, rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn và nâng định mức vay vốn cho khách hàng. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp. Căn cứ vào các tiêu chí, danh mục được phê duyệt từng thời kỳ, Agribank Mèo Vạc đã chủ động rà soát các khách hàng, dự án, phương án để áp dụng và hỗ trợ khách hàng được hưởng các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank triển khai.

Tính đến hết tháng 7 năm 2023, tổng dư nợ cho vay đạt 610,7 tỷ đồng, trong đó cho vay sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên 279 tỷ đồng; cho vay ưu đãi đối với cán bộ y tế trên 9,3 tỷ đồng; cho vay tiêu dùng gần 301 tỷ đồng…

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, Agribank Mèo Vạc tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện cho vay theo Nghị định số 31 của Thủ tướng Chính phủ; triển khai chương trình cho vay tiêu dùng đối với cán bộ ngành Y tế và chương trình giảm lãi suất cho vay theo Nghị quyết 43. Triển khai hướng dẫn chính sách miễn, giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ khách hàng trả nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19… Ngoài ra, ngân hàng chủ động kết hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, chính quyền các xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được tiếp cận vay vốn dựa trên cơ sở phân tích, đánh giá những thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế, nhằm khuyến khích người dân đầu tư nhiều hơn cho phát triển sản xuất nông nghiệp, từng bước vươn lên làm giàu.

Bài, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cán bộ nêu gương, nhân dân đồng thuận
BHG - Bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn cùng phương châm xuyên suốt “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở huyện Hoàng Su Phì đã khơi dậy mạnh mẽ vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đem đến diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn của huyện.
31/08/2023
Thành phố Hà Giang quyết tâm đảm bảo nguồn thu ngân sách mức cao nhất
BHG - Năm 2023, Chi cục Thuế thành phố Hà Giang triển khai thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do sản xuất, kinh doanh phục hồi chậm sau dịch bệnh Covid-19, giá cả nguyên vật liệu tăng cao, thời tiết khô hạn kéo dài nên sản lượng điện của các nhà máy thủy điện giảm; các hoạt động giao dịch mua, bán bất động sản, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong dân giảm mạnh… điều đó ảnh hưởng lớn đến việc thu NSNN trên địa bàn.
31/08/2023
Hợp tác xã Nhật Minh hướng tới xây dựng sản phẩm Ocop
BHG - Hợp tác xã (HTX) Nhật Minh có trụ sở chính tại tổ 3 Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) với ngành nghề kinh doanh, sản xuất và chế biến các sản phẩm trà lá, hoa Đu đủ, trà lá Vối, tinh dầu Sả, Bồ kết túi lọc, cao Bồ kết. Đây là những sản phẩm làm hoàn toàn bằng nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Bằng sự sáng tạo, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại nên sản phẩm của HTX hiện đã có mặt tại nhiều đại lý ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước; mang lại nguồn thu nhập khá, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
30/08/2023
Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế
BHG - Bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành, nhất là Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã mạnh dạn vay vốn Agribank để mở rộng kinh doanh, phát triển sản xuất, chăn nuôi - trồng trọt. Từ nguồn vốn này, đã xuất hiện nhiều hộ vượt khó làm giàu, có thu nhập ổn định.
30/08/2023