Cầu treo Khai Hoang xuống cấp trầm trọng

07:55, 19/03/2014

HGĐT- Cầu treo Khai Hoang bắc qua dòng Nho Quế, nối liền các xóm Khai Hoang 1 + 2 + 3, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) với xóm Má Lủ A của thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn). Đây được xem là cây cầu huyết mạch, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế, giúp người dân hai địa phương cũng như các xã lân cận trao đổi hàng hóa, vươn lên XĐGN. Tuy nhiên, do xây dựng đã lâu năm nên đến nay cây cầu đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người dân và phương tiện khi lưu thông trên cây cầu này.



Cầu treo Khai Hoang bị xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao.

Theo tìm hiểu, cầu treo Khai Hoang 2 được xây dựng từ năm 1999 với thiết kế thanh đỡ và mặt cầu làm bằng gỗ. Tuy nhiên, do thời gian sử dụng đã lâu nên mặt cầu nhiều chỗ đã bị mục nát, tạo thành khe hở lớn. Trong khi đó, phía dưới cầu là sông Nho Quế, mùa mưa nước chảy siết, mùa khô nước cạn để lộ ra nhiều tảng đá lởm chởm. Người dân cho biết, đã có 2 xe máy và một số người đi bộ bị rơi xuống cầu do ván bị gẫy. Hàng năm, nhân dân đã cùng nhau góp tiền mua gỗ về thay thế những chỗ bị hư hỏng nặng nhưng cũng chỉ là biện pháp tạm thời. Vì vậy, người dân mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, đầu tư sửa chữa để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khi lưu thông trên cây cầu.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ với những người làm Báo Hà Giang

Ký ức về Điện Biên lịch sử đã có trong tôi từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, qua bài giảng của thầy, cô và câu chuyện bà kể, khi ấy Điện Biên được biết đến là một vùng núi xa xôi, một chiến trường ác liệt mà bao thế hệ cha anh đã gan dạ, dũng cảm hy sinh đánh thắng thực dân Pháp xâm lược. Những ngày đầu tháng ba này, chúng tôi - những người làm báo Hà Giang - được

18/03/2014
Hiệu quả từ Chương trình “Đưa cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở lên huyện học việc”
HGĐT- Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ (HPN) huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng nỗ lực, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội, qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương. Để đạt được những kết quả đó, phải kể đến hiệu quả của Chương trình “Đưa cán bộ Hội Phụ nữ tại cơ
18/03/2014
“Lãnh đạo các địa phương không được can thiệp quá trình tác nghiệp của phóng viên giao thông”
HGĐT- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) Đàm Văn Bông tại Hội nghị đánh giá công tác ATGT quý I.2014.
18/03/2014
Miền Bắc tiếp tục mưa phùn
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong ngày hôm nay (18/3), các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (bao gồm cả Thủ đô Hà Nội) và khu vực Bắc Trung Bộ vẫn duy trì hình thái thời tiết âm u với mưa phùn và sương mù chủ đạo. Tuy nhiên, nền nhiệt tiếp tục được cải thiện, tăng nhẹ so với hôm qua.
18/03/2014