“Lãnh đạo các địa phương không được can thiệp quá trình tác nghiệp của phóng viên giao thông”

08:18, 18/03/2014

HGĐT- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) Đàm Văn Bông tại Hội nghị đánh giá công tác ATGT quý I.2014.


Nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức, hiểu biết của mọi tầng lớp nhân dân với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), từng bước hình thành văn hóa giao thông, thời gian qua các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương như Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, các đài huyện, thành phố tích cực mở chuyên mục, cập nhật liên tục thông tin liên quan đến TTATGT. Từ đầu năm đến nay, Báo Hà Giang đã đăng tải trên hai loại hình gồm báo in, báo điện tử được hơn 20 tin, ảnh, bài viết chuyên sâu; Đài PT-TH tỉnh phát 15 phóng sự, 280 bản tin tổng hợp, 5 chuyên mục, 54 thông điệp truyền hình, ngoài ra còn 13 phóng sự, 266 bản tin phát thanh tổng hợp về TTATGT. Các tin, bài, ảnh, phóng sự tuyên truyền trên Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh đã góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân.


Tuy nhiên, khi phóng viên chuyên mục ATGT tác nghiệp trên các “địa bàn nóng” về vi phạm TTATGT, địa bàn thường xảy ra tai nạn giao thông... thường được người có trách nhiệm ở địa phương “nhắc nhở” khéo, hoặc né tránh, không cung cấp thông tin. Có trường hợp lãnh đạo các huyện gọi điện trực tiếp cho lãnh đạo cơ quan báo chí, đề nghị tạo điều kiện không đưa thông tin vụ tai nạn, những vi phạm trong lĩnh vực ATGT kẻo ảnh hưởng đến thành tích. Điều này dẫn đến có vụ tai nạn, có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đảm bảo ATGT không được thông tin kịp thời nhằm cảnh báo, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.


THIÊN THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Miền Bắc tiếp tục mưa phùn
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong ngày hôm nay (18/3), các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (bao gồm cả Thủ đô Hà Nội) và khu vực Bắc Trung Bộ vẫn duy trì hình thái thời tiết âm u với mưa phùn và sương mù chủ đạo. Tuy nhiên, nền nhiệt tiếp tục được cải thiện, tăng nhẹ so với hôm qua.
18/03/2014
Thành phố Hà Giang - xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 trên gà và chim bồ câu
HGĐT - Theo thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh, 2 mẫu bệnh phẩm lấy trên gia cầm và chim bồ câu (ốm chết) ở phường Ngọc Hà và xã Ngọc Đường (Thành phố Hà Giang) gửi về Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương đã có kết quả dương tính với vi rút H5N1. Thành phố Hà Giang và các ngành chức năng đã và đang khẩn trương, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, không để lây
17/03/2014
Khánh thành công trình “Thắp sáng đường làng” tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện
HGĐT - Ngày 15.3, tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (TPHG), Thành đoàn Hà Giang phối hợp với Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khánh thành công trình "Thắp sáng đường làng". Tới dự có lãnh đạo thành phố Hà Giang, Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh, Công an tỉnh.
17/03/2014
Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch cúm gia cầm
HGĐT- Vừa qua, Đoàn Thanh niên (TN) Sở Nông nghiệp và PTNT (NN&PTNT) phối hợp với Đoàn TN xã Đạo Đức tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch cúm gia cầm cho 2 thôn: Làng Mới và Làng Trần, đang nằm trong vùng dịch.
17/03/2014