Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch cúm gia cầm

09:02, 17/03/2014

HGĐT- Vừa qua, Đoàn Thanh niên (TN) Sở Nông nghiệp và PTNT (NN&PTNT) phối hợp với Đoàn TN xã Đạo Đức tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch cúm gia cầm cho 2 thôn: Làng Mới và Làng Trần, đang nằm trong vùng dịch.



Đoàn TN Sở NN&PTNT phun tiêu độc, khử trùng chuồng trại cho hộ chăn nuôi Trần Văn Sang (thôn Làng Mới).


Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đoàn TN Sở NN&PTNT hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm trong vùng dịch như: Không vận chuyển, mua bán và giết mổ gia cầm; thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng vùng dịch; tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm; tiêu hủy gia cầm mắc bệnh và thực hiện nghiêm quy tắc “5 không”: Không nuôi, thả rông gia cầm; không mua, bán; không ăn thịt gia cầm bị bệnh hoặc không rõ nguồn gốc; không giấu dịch và vứt xác gia cầm bừa bãi,...

 
Sau tuyên truyền, Đoàn TN Sở NN&PTNN đã tổ chức vệ sinh môi trường; phun tiêu độc, khử trùng chuồng trại cho 33 gia đình trong vùng dịch.


THU PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động
HGĐT- Cùng với sự phát triển của công ty, những năm qua Công đoàn Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị Hà Giang đã từng bước trưởng thành, tạo niềm tin sâu sắc trong lòng người lao động (NLĐ).
15/03/2014
Báo cáo nhanh tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Vào hồi 15h ngày 14.3, Báo Hà Giang nhận được báo cáo nhanh tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Hà Giang của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Báo Hà Giang xin đăng toàn văn nội dung báo cáo này.
14/03/2014
Phong trào tình nguyện phải thiết thực
Cán bộ Đoàn đều mong muốn thanh niên có môi trường rèn luyện phấn đấu để trưởng thành hơn, không hẳn là vị trí chức quyền mà ở sự tiến bộ về trình độ chuyên môn, nhận thức và những công việc góp ích cho xã hội.
14/03/2014
Quyết liệt phòng, chống dịch cúm gia cầm
HGĐT- Như tin đã đưa, tại thôn Làng Mới, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) xuất hiện chủng cúm H5N1 tại đàn gia cầm của gia đình ông Trần Minh Trí đã được tiêu hủy. Trước tình hình đó, UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống chủng loại cúm này.
13/03/2014