Hưởng ứng “Tháng Công nhân”

16:46, 27/05/2011

HGĐT- Phát huy tinh thần Kỷ niệm 125 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chọn tháng 5 hàng năm làm “Tháng Công nhân” và năm 2011 chính thức được triển khai, phát động rộng khắp trong cả nước với nhiều hoạt động hướng về công nhân lao động.


Hưởng ứng cuộc phát động, ngay từ đầu năm, Hội nghị BCH lần thứ 8 LĐLĐ tỉnh đã phát động thi đua học tập lao động sản xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao lập thành tích chào mừng “Tháng công nhân”, gắn việc tuyên truyền sâu rộng trong CNVC,LĐ toàn tỉnh tổ chức học tập, đồng thời quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, vận động CNVC,LĐ thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đi bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 -2016. “Tháng công nhân” sẽ được triển khai dưới hình thức như kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC,LĐ, nhất là việc ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, xây dựng quan hệ lao động ổn định và phát triển trong doanh nghiệp; phát động và tổ chức các phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đời sống thu nhập của CNVC,LĐ được quan tâm, cải thiện... Với mục tiêu hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên, CNVC,LĐ là đối tượng vận động” các cấp công đoàn (CCCĐ) tích cực phối hợp với các đoàn thể đồng cấp làm tốt công tác tuyên truyền vận động CNVC,LĐ tích cực tham gia nghiên cứu, học tập và quán triệt nghị quyết Đại hội XI của Đảng ở CCCĐ với mục tiêu đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống, vận động CNVC,LĐ tham gia hưởng ứng thực hiện các giải pháp của Chính phủ, nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ đoàn viên công đoàn (CĐ), CNVC,LĐ mỗi khi gặp hoạn nạn, ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... CĐ phối hợp với các tổ chức đoàn thể cùng cấp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên CĐ... Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh thành lập được 2 CĐCS khu vực ngoài quốc doanh, và phát triển được 103 đoàn viên mới, phối hợp kiểm tra công tác PCCN và công tác ATVSLĐ tại 5 doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xây dựng CĐCS trong sạch, vững mạnh trên địa bàn toàn tỉnh... Có thể nói, các hoạt động của tổ chức CĐ đã hướng về cơ sở, thu được nhiều kết quả cụ thể, thiết thực. Vị thế của tổ chức CĐ từng bước được nâng cao...


Cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của CNVC,LĐ về vai trò của giai cấp công nhân, về kiến thức pháp luật. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo CCCĐ phối hợp cùng với các đoàn thể tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVC,LĐ tích cực tham gia các hoạt động nhân “Tháng công nhân” nhằm mở ra một không gian hành động tràn đầy khí thế cách mạng, tạo khí thế hưởng ứng qua các hoạt động thiết thực, nhất quán theo đúng tinh thần của nghị quyết. Qua đó, nhằm nâng cao tri thức cách mạng, kiến thức pháp luật với tinh thần Ngày Quốc tế Lao động, “Tháng 5” đầy ắp truyền thống cách mạng tạo lập được môi trường phát triển bền vững, tạo tiền đề các doanh nghiệp gắn kết với nhau, bảo đảm cho việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp, làm nổi bật tinh thần XHCN, trong đời sống lao động của CNVC,LĐ và trong toàn xã hội, góp phần hoàn thiện đường lối và giữ vững khí thế đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong tình hình mới.


THÀNH ĐỒNG (LĐLĐ tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Toàn tỉnh có 12.066 con gia súc mắc dịch bệnh LMLM và tụ huyết trùng
HGĐT- Trong tháng 5, đội ngũ cán bộ thú y trên địa bàn tỉnh đã tập trung tiêm phòng được 275.944 liều vác xin các loại cho đàn gia súc. Trong đó, tiêm cho đàn trâu, bò được 37.552 liều vác xin nhiệt thán; 67.629 liều vác xin tụ huyết trùng; 89.380 liều vác xin lở mồm, long móng (LMLM) và tiêm phòng cho đàn lợn được 79.976 liều vác xin tụ huyết trùng, dịch tả lợn.
27/05/2011
Trở lại Đán Khao - Lùng Sáng
HGĐT- Chúng tôi trở về Đán Khao - Lùng Sáng của xã Bản Ngò (Xín Mần) sau hơn hai năm bản di dời bởi nguy cơ sạt lở trong mùa mưa. Ngôi làng mới của 31 hộ đồng bào Nùng với trên 300 con người giờ khang trang tựa khu kinh tế mới.
25/05/2011
Khánh thành Nhà Phục hồi chức năng thuộc Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Giang do Chính phủ Nhật Bản tài trợ
HGĐT- Nhân Tháng hành động vì trẻ em, chiều 24.5, tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Giang, Quỹ BTTEVN phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức Lễ khánh thành Nhà Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật do Chính phủ Nhật Bản tài trợ theo phương thức viện trợ không hoàn lại.
25/05/2011
Yên Minh giải quyết bất cập trong việc phân công cán bộ phụ trách nông nghiệp ở cơ sở
HGĐT- Đầu năm nay, huyên Yên Minh xét tuyển đội ngũ cán bộ khuyến nông cơ sở vào làm cán bộ công chức xã, thị trấn theo chủ trương của tỉnh. Sau khi thực hiên chủ trương trên, ở các xã xuất hiên những bất cập ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiêp.
24/05/2011