Niềm tin của cử tri xã Thanh Thủy

17:28, 20/05/2011

HGĐT- Là xã biên giới của huyện Vị Xuyên, có 10 dân tộc anh em chung sống, những năm qua, Đảng bộ chính quyền, các tổ chức đoàn thể cùng bà con xã Thanh Thủy luôn đoàn kết, vượt khó đi lên. Được sự đầu tư từ nhiều nguồn vốn, bằng mọi biện pháp giúp đỡ các hộ nghèo như áp dụng KHKT, đưa các giống cây con năng suất cao vào sản xuất để giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp nhất, đến nay đời sống của bà con ngày càng được cải thiện.


 
 Cử tri xã Thanh Thủy nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Về xã Thanh Thuỷ những ngày này Đảng bộ, nhân dân và LLVT đóng quân trên địa bàn đang náo nứcchuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trên khắp các ngả đường, bà con cùng rủ nhau về trụ sở thôn Giang Nam, cũng là thôn trung tâm của xã, để nghe cán bộ xã phổ biến về phương pháp tiến hành bầu cử, giới thiệu thêm về tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.


Trước khi vào họp, đông đảo bà con trong thôn cùng nhau xem niêm yết danh sách cử tri, tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên(UCV) đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, mạn đàm về số lượng, cơ cấu đại biểu.


Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch UBMTTQ xã, Phó ban bầu cử của xã cho biết: Ban bầu cử của xã cũng đã tổ chức hiệp thương lựa chọn giới thiệu những người ứng cử HĐND xã và huyện nhiệm kỳ 2011- 2016; Phối hợp với MTTQ tỉnh và huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghịtiếp xúc cử tri của xã vớiƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND.Trước đó, xã đã tổ chức tuyên truyền cho nhândân về các văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử, Luật bầu cử, vai trò của Quốc hội, HĐND đối với việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN do dân, vì dân; Quyền và nghĩa vụ công dân đối với việc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Qua đó, tạo sự đồng thuận cho nhân dân về cuộc bầu cử. Các thành viên trong ban bầu cử của xã cũng thường xuyên đến địa bàn được phân công phụ trách để nắm bắt tình hình, tham mưu giúp cơ sở tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho ngày bầu cử.Xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; tổ chức tốt việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư công dân.


Được biết: Toàn xã Thanh Thủy có gần 2.000 cử tri, thuộc 7 tổ bầu cử , tại thôn Giang Nam có 2 hòm phiếu tại đơn vị B13 và trụ sở thôn. Không chỉ ở Giang Nam , tại tất cả các điểm bầu cử của xã, việc trang trí treo cờ, băng Zôn, Pano, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử, chuẩn bị các hòm phiếu vàcông tác chuẩn bị khác cho ngày bầu cửđã hoàn tất.


Ngoài việc tổ chức các hoạt động văn nghệ thể thao, xã cũng đã có các công trình chào mừng các ngày lễ lớn và ngày bầu cử,như: xây dựng 2 nhà trụ sởthôn (nhà gỗ) tại 2 thôn Nùng Đoóc và Coóc Nghè.


Để đảm bảo an ninh trật tự, xã đã xây dựng kế hoạch bảo vệ ANTT trước trong và sau bầu cử, lực lượng dân quân, công an xã thường xuyên phối hợp với BĐBP tuần tra xử lý các vụ việc trên địa bàn, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia. Công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng được xã và các đơn vị LLVT trên địa bàn quan tâm. Xãhuy động lực lượng đã sửa và đưa vào sử dụng cầu treo đi thôn Nặm Ngặt, cầu treo sang thôn Pa Hán, kịp thời phục vụ cho ngày bầu cử. Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ cũng đã tặng 20 áo phao cho bà con 2 thôn Nà Sát và Pa Hán, là 2 thôn phải qua sông Lô.


Ông Lương Xuân Nàm, dân tộc Tày, năm nay tròn 60 tuổi, nhà cách trụ sở thôn Giang Nam 5km, cho biết: Ông đã được bầu cử nhiều lần, mỗi lần đều có sự đổi mới, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng vào Quốc hội, HĐND các cấp khoá tới; chúng tôi sẽ lựa chọn, bầu những người có đức tài vào làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ngày 22.5 này, vợ chồng ông vàcontrai, con dâu sẽ cùng đi sớm để bỏ phiếu, thực hiện quyền lợi nghĩa vụ của công dân với đất nước.


Tại buổi họp thôn, có rất đông chị em phụ nữ ở xã, chị Hầu Thị Lùng, 23 tuổi ở xóm hạ sơn thuộc thôn Giang Nam cũng đưa cả con nhỏ đến trụ sở thôn nghe cán bộ phổ biến về công tác bầu cử. Lùng tâm sự, đây là lần đầu tiên được đi bỏ phiếu bầu cử. Gia đình hạ sơn, được Đảng uỷ chính quyền các cấp và các anh bộ đội biên phòng và đoàn KTQP B13, giúp đỡ, đời sống của gia đình và bà con trong xóm ngày càng ấm no. Nghe nói ở nơi khác cũng có bà con nhẹ dạ cả tin nghe theo kẻ xấu, nhưng bà con người Mông chúng tôi ở Thanh Thuỷ này luôn một lòng tin và theo Đảng, Nhà nước và Quốc hội, HĐND các cấp, dù có thế nào chăng nữa thì chẳng có nơi nào hơn ở Thanh Thuỷ này.


Cũng như gia đình Hầu Thị Lùng, gia đình Vàng Thị Hờ, 26 tuổi, từ xã Cán Tỷ,huyện Quản Bạ, về hạ sơn ở xã Thanh Thuỷ, Hờ đã được bầu cử đại biểu Quốc hội khi còn ở xã Cán Tỷ, Lùng và Hờ đang đọc cho nhau nghe về tiểu sử tóm tắt các UCV. Hờ tâm sự: Mình cùng bà con Hạ Sơn sẽ cùng nhau đibầu cử sớm, xong còn lên nương giúp nhau vun ngô, ngô năm nay tốt lắm.


Cuộc họp thôn đã kết thúc, bà con vẫn nán lại xem tóm tắt tiểu sử các UCV đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Trên mỗi gương mặt, đều biểu lộ sự đoàn kết, thống nhất cao, cùng quyết tâm thực hiện tốt nghĩa vụ và quyền lợi của công dân với đất nước. Phấn đấu 100% số cử tri đi bầu cử, chúng tôi tin, Thanh Thủy sẽ làm được như vậy.


ĐẶNG HOA SIM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ủng hộ xã Sủng Máng (Mèo Vạc) dê giống và sách
HGĐT- Vừa qua, nhóm thơ trẻ 360 độ từng liên kết thực hiện chương trình trao dê cho các hộ nghèo xã Sủng Máng, bổ sung sách văn học cho một số điểm trường và đồn Biên phòng Lũng Cú đã trở lại Hà Giang, tiếp tục chương trình ủng hộ bà con còn khó khăn.
20/05/2011
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cấp nước sạch trước mùa mưa
HGĐT- Vào mùa mưa ở vùng núi thường xảy ra lũ quét, lũ ống, điều kiện thi công các công trình nước sinh hoạtgặp rất nhiều khó khăn. Nắm chắc tình hình đó để bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng, hiệu quả các công trình, ngay từ đầu tháng 5, Ban Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn Hà Giang đã chủ động chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị thi
20/05/2011
Tiếng nói ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016
Tất cả vì Hà Giang phát triển!Được BTV Tỉnh ủy giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIII, tôi nhận thấy đây là một trọng trách cũng như vinh dự lớn lao đối với bản thân.
19/05/2011
Xây dựng thế hệ thanh niên mới
Dự thảo Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011-2020 (chiến lược) có 5 mục tiêu trọng tâm nhằm xây dựng thế hệ thanh niên mới có nhận thức chính trị tốt, trình độ cao, có kỹ năng sống, xung kích, sáng tạo...
19/05/2011