Ủng hộ xã Sủng Máng (Mèo Vạc) dê giống và sách

17:23, 20/05/2011

HGĐT- Vừa qua, nhóm thơ trẻ 360 độ từng liên kết thực hiện chương trình trao dê cho các hộ nghèo xã Sủng Máng, bổ sung sách văn học cho một số điểm trường và đồn Biên phòng Lũng Cú đã trở lại Hà Giang, tiếp tục chương trình ủng hộ bà con còn khó khăn.


Đoàn gồm nhà báo Huyền Minh, Phó trưởng phòng Biên tập xuất bản – Thư ký tòa soạn Tạp chí Văn nghệ Hà Giang; Tiến sĩ giáo dục học – Dịch giả Thụy Anh; Nhà văn Phong Điệp, Trưởng ban biên tập Báo Văn nghệ trẻ; Nhà văn Nguyễn Xuân Thủy, Thư ký tòa soạn Tạp chí Văn hóa Quân sự cùng hai cộng tác viên của Báo Văn nghệ trẻ là Lê Doãn Hoàng và Tuấn Anh.


Tại xã Sủng Máng, Đoàn đã thăm, tặng quà và trao 2 dê mẹ cho 2 hộ nghèo của xã; tặng sách và quà cho giáo viên và học sinh nội trú. Bí thư Đảng ủy xã Trần Ngọc Thặng vui mừng thông báo: Dê giống do nhóm 360 độ trao tặng đã sinh sản và phát triển tốt trong các hộ nuôi. Cùng dịp này Đoàn đã thăm và tặng sách cho tủ sách đồn Biên phòng Lũng Cú, thăm cột cờ Lũng Cú; Di tích Nhà Vương tại Sà Phìn; thăm viếng Tượng đài Bác Hồ tại Mèo Vạc.


Từ thực tế chuyến đi, nhóm các nhà thơ, nhà văn sẽ có kế hoạch quyên góp kinh phí thực hiện một số chương trình tiếp theo cho học sinh và giáo viên xã Sủng Máng, xây dựng tủ sách tại xã nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh.


PHƯƠNG HỒNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cấp nước sạch trước mùa mưa
HGĐT- Vào mùa mưa ở vùng núi thường xảy ra lũ quét, lũ ống, điều kiện thi công các công trình nước sinh hoạtgặp rất nhiều khó khăn. Nắm chắc tình hình đó để bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng, hiệu quả các công trình, ngay từ đầu tháng 5, Ban Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn Hà Giang đã chủ động chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị thi
20/05/2011
Tiếng nói ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016
Tất cả vì Hà Giang phát triển!Được BTV Tỉnh ủy giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIII, tôi nhận thấy đây là một trọng trách cũng như vinh dự lớn lao đối với bản thân.
19/05/2011
Xây dựng thế hệ thanh niên mới
Dự thảo Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011-2020 (chiến lược) có 5 mục tiêu trọng tâm nhằm xây dựng thế hệ thanh niên mới có nhận thức chính trị tốt, trình độ cao, có kỹ năng sống, xung kích, sáng tạo...
19/05/2011
Bắc Mê sẵn sàng cho Ngày bầu cử
HGĐT- Những ngày này về Bắc Mê, trên các tuyến đường từ thị trấn vào các xã vùng sâu, vùng xa của huyện nơi đâu cũng thấy tràn ngập cờ, panô, áp phích tuyên truyền về Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp; trên các phương tiện phát thanh của huyện, xã, loa phóng thanh của xóm liên tục phát đi những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử lần này để nhân dân
18/05/2011