Khánh thành Nhà Phục hồi chức năng thuộc Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Giang do Chính phủ Nhật Bản tài trợ

16:59, 25/05/2011

HGĐT- Nhân Tháng hành động vì trẻ em, chiều 24.5, tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Giang, Quỹ BTTEVN phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức Lễ khánh thành Nhà Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật do Chính phủ Nhật Bản tài trợ theo phương thức viện trợ không hoàn lại.


Tham dự buổi Lễ có ông Aiboshi Koichi - Công sứ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Giang, cùng cán bộ, giáo viên học sinh tại Trung tâm.


Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 3.000 trẻ em khuyết tật, nhưng chỉ có 1.925 em khuyết tật thuộc các dạng dị tật vận động, khuyết tật nghe nói, khuyết tật về mắt, hành vi xa lạ... Trước tình trạng như vậy, năm 2010, Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho Quỹ Bảo trợtrẻ em Việt Nam 67.294 USD để xây dựng Nhà phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tỉnh Hà Giang. Công trình này nằm trong khuôn viên của Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh, do công ty Ha La Co - Hà Nội thi công xây dựng. Nhà phục hồi chức năng được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao năng lực của Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật trong công tác phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật của tỉnh Hà Giang.


Dự kiến sau 3 năm Nhà phục hồi chức năng được đi vào hoạt động sẽ có ít nhất khoảng 1.200 trẻ khuyết tật, tàn tật trong tỉnh được chăm sóc, giúp đỡ và khoảng 360 em được hưởng lợi từ dự án có khả năng hòa nhập cộng đồng.


HẢI LY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trở lại Đán Khao - Lùng Sáng
HGĐT- Chúng tôi trở về Đán Khao - Lùng Sáng của xã Bản Ngò (Xín Mần) sau hơn hai năm bản di dời bởi nguy cơ sạt lở trong mùa mưa. Ngôi làng mới của 31 hộ đồng bào Nùng với trên 300 con người giờ khang trang tựa khu kinh tế mới.
25/05/2011
Yên Minh giải quyết bất cập trong việc phân công cán bộ phụ trách nông nghiệp ở cơ sở
HGĐT- Đầu năm nay, huyên Yên Minh xét tuyển đội ngũ cán bộ khuyến nông cơ sở vào làm cán bộ công chức xã, thị trấn theo chủ trương của tỉnh. Sau khi thực hiên chủ trương trên, ở các xã xuất hiên những bất cập ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiêp.
24/05/2011
Trường Trung cấp Nghề triển khai công tác tuyển sinh năm 2011
HGĐT- Vừa qua, trường Trung cấp Nghề triển khai công tác tuyển sinh năm 2011 và bàn giải pháp trong công tác tuyển sinh, đào tạo ngành nghề giai đoạn 2011 – 2015. Đến dự có lãnh đạo, đại diện các sở, ban ngành, các đơn vị phụ trách các xã khó khăn của tỉnh...
23/05/2011
Thành phố Hà Giang sôi nổi, trách nhiệm trước cuộc bầu cử
HGĐT- Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, từ các cấp ủy Đảng, chính quyền đến mỗi người dân thành phố Hà Giang không chỉ dành tình cảm thiêng liêng hướng về sinh nhật lần thứ 121 của Hồ Chủ Tịch mà tất cả cũng đang sôi nổi hướng về ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp diễn ra vào ngày 22.5 với một tinh thần trách nhiêm cao nhất.
20/05/2011