Nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 1.2011

17:32, 25/02/2011

HGĐT- Hòa trong không khí thi đua sôi nổi ra quân đầu xuân Tân Mão, 6 huyện trong tỉnh là: Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang đã tổ chức thành công ngày hội tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Năm 2010, khác với các năm trước là: Địa phương thực hiện “Tròn khâu” trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Được cấp uỷ, chính quyền quan tâm lãnh, chỉ đạo, cơ quan quân sự các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Chọn ra 600 công dân (đạt 100% chỉ tiêu) nhập ngũ. Chất lượng công dân nhập ngũ, nhất là về sức khoẻ, trình độ văn hoá, tỉ lệ người dân tộc được nâng lên. Thực tế cho thấy, địa phương thực hiện “tròn khâu” trong tuyển quân là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với tình hình mới, phát huy được trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, tiết kiệm được chi phí cho công tác này... Tuy nhiên, công tác tuyển quân năm 2010 vẫn còn những hạn chế nhất định. Đó là công tác đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ (18- 25 tuổi) ở một số huyện chưa chặt chẽ. Công tác sơ tuyển một số cơ sở chưa chặt chẽ nên số lượng gọi khám sức khoẻ nhiều nhưng tỷ lệ trúng tuyển không cao gây lãng phí thời gian, công sức, kinh phí.


Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2011 vẫn tiếp tục thực hiện theo“Tròn khâu”. Căn cứ chỉ tiêu trên giao, Bộ CHQS tỉnh đã phát huy vai trò cơ quan thường trực, chủ động tham mưu đúng, trúng, kịp thời cho Hội đồng NVQS tỉnh trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2011 nói chung và đợt 1.2011 nói riêng. Chỉ đạo Ban CHQS các huyện: Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và TP Hà Giang khắc phục những hạn chế, bất cập trong năm 2010, ngay từ quý IV.2010 làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng NVQS địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc các bước sơ, khám tuyển. Tập trung tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về Luật NVQS bổ sung, sửa đổi; các quyết định, thông tư, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh niên về vinh dự, quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức thâm nhập đúng “3 gặp, 4 biết” với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”... chọn, gọi 350 công dân (đạt 100% chỉ tiêu) nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng Luật định, chất lượng được nâng lên rõ rệt cả về sức khoẻ, trình độ văn hoá, chất lượng chính trị, tỉ lệ dân tộc thiểu số, không để xã trắng về công tác tuyển quân, gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở cho địa phương. Thành công của “Lễ giao, nhận quân” đợt 1.2011, đó là bảo đảm chặt chẽ, trang trọng, tưng bừng, mang tính giáo dục cao, thực sự là ngày “Hội tòng quân”, ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.


ĐINH QUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Nội Mới trao 200 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo xã Sủng Trà mua bò
HGĐT- Nhằm hỗ trợ tỉnh Hà Giang nói chung, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc nói riêng, khắc phục hậu quả đàn bò bị chết rét trong đợt rét hại vừa qua.
29/01/2011
Công điện số 05/CĐ-UBND, Hà Giang ngày 24.2.2011
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà GiangĐiện:- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT;- Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh.
25/02/2011
Tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ
HGĐT- Năm nào cũng vậy, khi những cánh hoa đào bật nở, mùa xuân ấm áp tràn về, đó cũng là lúc tuổi trẻ cả nước lại tiếp bước cha anh lên đường làm nhiêm vụ bảo vệ tổ quốc.
23/02/2011
Quyết định: Một số chính sách thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Hà Giang
LTS: Để tiếp tục tuyên truyền về chính sách thu hút nguồn nhân lực có chất lượng, hiệu quả cho sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang xin giới thiệu quy định cụ thể của Nghị quyết số 20/2008/NQHĐND tỉnh Hà Giang về một cố chính sách thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
21/02/2011