Đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu

07:44, 27/03/2010

HGĐT- Ngày 24.3, Ban điều hành Dự án FLC 08-07 phối hợp với Văn phòng đại diện của tổ chức Challen to Change (CtC) tại Việt Nam, tổ chức Hội thảo: Đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu tại Hà Giang. Đến dự có lãnh các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện: Quản Bạ, Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì.


Hiệu ứng nhà kính, sự nóng lên của nhiệt độ trái đất, đã làm thay đổi thời tiết khó lường, dâng cao mực nước biển, gây xói lở bờ và chìm ngập vùng đất thấp ven biển; mưa, nước lụt gia tăng ở vùng ven biển, trong khi đó sa mạc hóa gia tăng ở vùng lục địa, dịch bệnh tăng lên do nóng ẩm; các bệnh nhiệt đới đã và đang tác động nghiêm trọng đến môi trường sinh thái, đe dọa sự sống của toàn nhân loại. Tại Hà Giang, biến đổi khí hậu dẫn đến sự xuất hiện thiên tai ngày càng nhiều, gây nên hiện tượngmưa lớn, lũ ống, lũ quét, lở đất gây thiệt hại về người và tài sản, kéo theo là sự biến đổi bất thường về khí hậu như rét đậm rét hại kéo dài...

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tổng hợp các loại thiên tai xảy ra tại tỉnh ta, từ đó đưa ra các giải pháp thích ứng cho hiện tại và tương lai, nhằm hạn chế sự tác động trực tiếp, gián tiếp của biến đổi khí hậu tới các vùng dễ bị tổn thương trên địa bàn toàn tỉnh.


Ngọc Lan (Trung tâm TT-GDSK)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về Xín Mần “vẽ” bức họa mùa xuân
HGĐT- Cuối tháng 3... “mùa con o­ng đi lấy mật...”, tôi về miền Tây để thấy, để được xem, được ngắm nhìn mùa xuân trên mảnh đất Xín Mần trong 45 tuổi. Ngược với thói quen xưa vào Xín Mần bắt buộc phải đi qua “2 cánh cổng trời” của huyện Hoàng Su Phì mới rẽ trái, vượt qua suối Đỏ vào Xín Mần, hôm nay, tôi dong duổi xuôi phía Nam, đi Quang Bình rồi ngược đèo Măng, xuống
27/03/2010
Vinh danh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu
Tối 25/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh và trao giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc 2009.
26/03/2010
Luôn xứng đáng là lực lượng xung kích
HGĐT- Công tác đoàn, nghe có vẻ trìu tượng nhưng rồi lại rất cụ thể và cũng xuất phát từ những cái cụ thể ấy cần suy ngẫm và trăn trở. Công tác đoàn không thể “dập khuôn”, không thể máy móc, nhưng cũng cần có những suy nghĩ cách tổ chức và hoạt động thu hút tốt nhất và kết quả cuối cùng là phải thành công, rồi thành công như thể nào?
25/03/2010
Nhiều giải pháp hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân
HGĐT- Tại 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc, tình hình thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt. Có 36 xã với hàng nghìn hộ dân nằm trong diện thiếu nước sinh hoạt trầm trọng (Đồng Văn 14 xã, Mèo Vạc 14 xã, Yên Minh 4 xã và Quản Bạ 4 xã).
24/03/2010