Ra quân thanh niên tình nguyện tham gia chương trình trồng cây cao su

07:26, 23/03/2010

HGĐT- Sáng 21.3, tại thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức Lễ ra quân Thanh niên tình nguyện tham gia chương trình trồng cây cao su.


 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lực lượng thanh niên tình nguyện trong ngày ra quân khai hoang đất trồng cao su.

Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh, các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Công ty CP Cao su Hà Giang cùng trên 250 đoàn viên, thanh niên tình nguyện của huyện Bắc Quang…


Với khí thế trong tháng thanh niên, đây là Lễ ra quân mở màn Với khí thế trong tháng thanh niên, đây là Lễ ra quân mở màn cho kế hoạch tổ chức lực lượng thanh niên tham gia chương trình trồng cây cao su của tỉnh, góp phần cùng với tỉnh và Công ty CP Cao su Hà Giang hoàn thành mục tiêu trồng 2.200ha cây cao su năm 2010. Qua đợt đầu ra quân này, sẽ rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai trồng 1.000ha mà Tỉnh đoàn đã đăng ký đảm nhận với tỉnh và sẽ ký hợp đồng với Công ty CP Cao su năm nay. Trong lần ra quân này, 250 thanh niên của huyện Bắc Quang sẽ tiến hành khai hoang, hạ đường đồng mức, đào hố, bón phân, lấp đất, nỗ lực để trong vòng 15 ngày tại đây có thể khai phá được khoảng 140ha. Đây sẽ là một dịp để lực lượng thanh niên thể hiện trách nhiệm tham gia góp sức cho sự phát triển KT – XH tỉnh nhà, đồng thời cũng là cơ hội trau rồi kinh nghiệm, học hỏi kỹ thuật, giao lưu để tăng thêm tình đoàn kết.


Phát biểu tại buổi Lễ ra quân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông một lần nữa khẳng định, trồng cây cao su được Tỉnh uỷ xác định là một chủ trương lớn, lâu dài. Qua thử nghiệm, cây cao su phát triển tốt, chắc chắn sẽ tạo ra bước đột phá trong chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế của tỉnh, là một trong những lời giải cho bài toán XĐGN và phát triển bền vững. Trên cơ sở đó, lực lượng thanh niên phải thể hiện vai trò xung kích, đóng góp sức lực, trí tuệ cho chương trình này. Cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong vùng trồng hoặc không trồng cây cao su cần tạo điều kiện cho thanh niên hoàn thành nhiệm vụ được giao…


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Festival thiếu nhi Hà Giang 2010 thành công tốt đẹp
HGĐT- Tối 19.3, Hội đồng đội tỉnh đã tổ chức Lễ bế mạc Festival thiếu nhi Hà Giang 2010. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh; lãnh đạo các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc.
23/03/2010
Phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội
HGĐT- Khép lại năm 2009, nhìn lại hoạt động của Ngân hàng CSXH Hà Giang trong năm qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: 1.461,4 tỷ đồng với 113.966 món vay/11 chương trình tín dụng, Ngân hàng CSXH Hà Giang đã góp phần giúp 13.452 hộ thoát nghèo, giảm 6,12% so với năm 2008). Ngân hàng CSXH Hà Giang thực sự là người bạn đồng hành của hộ nghèo và các đối tượng chính sách.
23/03/2010
Thanh niên Quang Bình “hành động vì cuộc sống cộng đồng”
HGĐT- Với chủ đề “Tuổi trẻ huyện Quang Bình hành động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”, vừa qua, huyện đoàn Quang Bình đã tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên 2010, tham gia buổi lễ có lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và hơn 500 đoàn viên khối các cơ quan, LLVT và các xã trên địa bàn.Đ
23/03/2010
Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc – 2010
HGĐT- Trong 3 ngày từ 15 – 16.3, tại thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) đã diễn ra các hoạt động giao lưu “Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc – 2010.
20/03/2010