Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng Tháng thanh niên

16:29, 24/03/2010

HGĐT- Thời gian qua, các tổ chức cơ sở đoàn Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên tuyên truyền tới mọi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nắm vững mọi chức năng, nhiệm vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đa dạng hoá các hình thức, nội dung hoạt động phong phú nhằm cuốn hút đông đảo ĐVTN tham gia vào các hoạt động của Đoàn, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác của đơn vị.


Các hoạt động tuyên truyền giáo dục mục tiêu, lý tưởng XHCN , đạo đức, lối sống lành mạnh cho ĐVTN được duy trì thành nề nếp. Nhiều nội dung thi đua được triển khai sâu rộng ở các cơ sở Đoàn và từng bước đổi mới phương thức, cách thức hoạt động để tạo ra động lực và sức sống mới trong phong trào thanh niên. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, chỉ huy các cấp và tổ chức Đoàn cấp trên, tổ chức Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên được chăm lo, củng cốcác cơ sở đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, không ngừng bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao chất lượng cán bộ và ĐVTN. Thực hiện các phong trào thi đua “Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo xứng danh Bộ đội Cụ Hồ ’’, thông quanhững đợt thi đua đột kíchchào mừng ngày thành lập Đảng 3-2, thành lập Đoàn 26. 3, đặc biệt là phong trào thi đua “ Thần tốc - Quyết thắng” với các mục tiêu chính là : Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện , xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Quá trình tổ chức thực hiện các tổ chức cơ sở đoàn đều được quán triệt chặt chẽ chu đáo, nên đã thu hút được 100% ĐVTN nhiệt tình tham gia tạo nên một khong khí thi đua sôi nổi. Mỗi ĐVTN đều hăng hái nhiệt tình , khắc phục khó khăn, tích cực tự giác trong luyện tập, các khoa mục huấn luyện đều giành kết quả cao .


Để tạo không khí phấn khởi, sôi nổi, giảm bớt căng thẳng mỏi mệt sau thời gian huấn luyện , học tập và công tác, các tổ chức Đoànthường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT …, cổ vũ động viên kịp thời ĐVTN tích cực, hăng hái trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; Phối hợp với các cơ sở Đoàn và các đoàn thể ở địa phương tổ chức giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dịp tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ và . Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ĐVTN Bộ CHQS tỉnh đã tích cực hăng hái tham gia.


Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh còn tích cực hưởng ứng các phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa- Uống nước nhớ nguồn “, giúp dân xoá đói giảm nghèo và nhiều phong trào từ thiện, nhân đạo xã hội. Chỉ tính riêng trong năm 2008, ĐVTN đã quyên góp được: 1.700.000đ, mua quàtặng trẻ em vùng sâu, vùng xa, tặng quần áo cho các gia đình khó khăn, thăm hỏi tặng 25 suất quà cho gia đình chính sách và tham gia 120 ngày công giúphộ nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo đã có 42 ĐVTNtham gia hiếnđược 15 đơn vị máu .


Ngoài thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ, ĐVTN Bộ CHQS tỉnh tham gia các hoạt động bảo vệ trật tự an toàn xã hội, phối hợp với các lực lượng tích cực tham gia chữa cháy rừng, góp phần giảm thiểu thiệt hại của giặc lửa, bảo vệ lá phổi xanh, rừng đầu nguồn. Nhiều tập thể cá nhân được các cấp chính quyền biểu dương như phân đội 20, 27, 18....


Thông qua việc tổ chức các hoạt động, Đoàn thanh niên Bộ CHQS Tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếpchính quy và các mặt công tác khác, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; thực sự tạo được lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quân đội, xây dựng tình đoàn kết gắn bó quân với dân.


Quang Hưng (Bộ CHQS tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra quân thanh niên tình nguyện tham gia chương trình trồng cây cao su
HGĐT- Sáng 21.3, tại thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức Lễ ra quân Thanh niên tình nguyện tham gia chương trình trồng cây cao su.
23/03/2010
Biên giới mùa đào
HGĐT- Tháng 3, mảnh đất miền Tây đầy nắng. Ngược xe lên miền biên ải mới giật mình hay rằng ở đây, những ngày này đang là mùa hoa đào nở rộ khoe nắng, đón xuân. Lặng trong giây lát nhớ lại thủa hào hùng của lực lượng biên phòng khi giữ đất, giữ làng, giữ cho mùa hoa đào khoe sắc “… chiều biên giới em ơi… để tin rằng “…chiều dài biên giới, chúng tôi đã qua, cùng câu hẹn nồng
23/03/2010
Bắc Mê khắc phục vụ hỏa hạn tại thôn Pắc Mìa
HGĐT- Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) vào hôm 17.2.2010 (tức ngày mồng 4 Tết) làm thiệt hại toàn bộ tài sản, nhà cửa của 55 hộ dân... với tổng thiệt hại ước tính ban đầu trên 20 tỷ đồng. Sau gần 1 tháng xảy ra, chúng tôi có dịp quay trở lại thôn Pắc Mìa để tìm hiểu công tác khắc phục vụ hỏa hoạn.
23/03/2010
Festival thiếu nhi Hà Giang 2010 thành công tốt đẹp
HGĐT- Tối 19.3, Hội đồng đội tỉnh đã tổ chức Lễ bế mạc Festival thiếu nhi Hà Giang 2010. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh; lãnh đạo các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc.
23/03/2010