Nhiều giải pháp hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân

16:31, 24/03/2010

HGĐT- Tại 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc, tình hình thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt. Có 36 xã với hàng nghìn hộ dân nằm trong diện thiếu nước sinh hoạt trầm trọng (Đồng Văn 14 xã, Mèo Vạc 14 xã, Yên Minh 4 xã và Quản Bạ 4 xã).


Trước tình trạng đó, các huyện đã chỉ đạo các xã có hồ chứa điều tiết lấy nước hợp lý, tránh lãng phí; hỗ trợ kinh phí vận chuyển, mua nước cho các xã, trường học, trạm y tế. Đến nay, huyện Đồng Văn đã trích 120 triệu đồng hỗ trợ mua nước cho 10 xã và mua máy bơm đặt tại hồ chứa nước Ha Bua Đa (Thài Phìn Tủng); huyện Mèo Vạc hỗ trợ 250 triệu đồng vận chuyển nước cho các xã.


Việc các huyện kịp thời trích ngân sách vận chuyển nước đã phần nào giải quyết khó khăn về nước sinh hoạt cho người dân.


Tiến Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng Tháng thanh niên
HGĐT- Thời gian qua, các tổ chức cơ sở đoàn Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên tuyên truyền tới mọi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nắm vững mọi chức năng, nhiệm vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đa dạng hoá các hình thức, nội dung hoạt động phong phú nhằm cuốn hút đông đảo ĐVTN tham gia vào các hoạt động của Đoàn, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác của
24/03/2010
Bắc Mê khắc phục vụ hỏa hạn tại thôn Pắc Mìa
HGĐT- Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) vào hôm 17.2.2010 (tức ngày mồng 4 Tết) làm thiệt hại toàn bộ tài sản, nhà cửa của 55 hộ dân... với tổng thiệt hại ước tính ban đầu trên 20 tỷ đồng. Sau gần 1 tháng xảy ra, chúng tôi có dịp quay trở lại thôn Pắc Mìa để tìm hiểu công tác khắc phục vụ hỏa hoạn.
23/03/2010
Biên giới mùa đào
HGĐT- Tháng 3, mảnh đất miền Tây đầy nắng. Ngược xe lên miền biên ải mới giật mình hay rằng ở đây, những ngày này đang là mùa hoa đào nở rộ khoe nắng, đón xuân. Lặng trong giây lát nhớ lại thủa hào hùng của lực lượng biên phòng khi giữ đất, giữ làng, giữ cho mùa hoa đào khoe sắc “… chiều biên giới em ơi… để tin rằng “…chiều dài biên giới, chúng tôi đã qua, cùng câu hẹn nồng
23/03/2010
Ra quân thanh niên tình nguyện tham gia chương trình trồng cây cao su
HGĐT- Sáng 21.3, tại thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức Lễ ra quân Thanh niên tình nguyện tham gia chương trình trồng cây cao su.
23/03/2010