Thời @ khác gì thời chưa @

08:25, 31/07/2007

Tuổi trẻ ngày nay đang tạo ra một sự khác biệt so với thế hệ trước bằng chữ @ nhưng dường như một bộ phận lại chưa hiểu hết ý nghĩa của nó.


 
 
Một bộ phận cho rằng @ là thời thượng, là chịu chơi, là mode... Cách hiểu đó đang đẩy lớp trẻ đến cách sống hưởng thụ, ham chơi, ít chịu học tập và lao động, tạo một khoảng cách với thế hệ trước. Thậm chí nhiều bậc phụ huynh cũng đồng tình với cách nghĩ đó nên một số bất lực trong việc dạy con, một số đồng tình thả cho con muốn làm gì thì làm.

Có phụ huynh tự hào khi sắm xe máy, điện thoại di động đắt tiền cho con khi con đang học lớp 10, 11. Tuổi teen ngày nay với tuổi teen ngày trước như nhau về thể chất, về trí tuệ, chỉ khác nhau điều kiện sống. Một điều bất di bất dịch đó là cho dù điều kiện sống như thế nào đi chăng nữa thì con người cũng phải sử dụng nó bằng trí tuệ của con người với tư cách là chủ thể của nó và tạo ra nó.

Thời đại ngày nay tuổi trẻ vất vả hơn khi phải ứng phó với môi trường đầy biến động và phức tạp. Tốc độ phát triển mạnh mẽ của KHKT đã làm bộc lộ rõ nét nhu cầu phong phú của con người mà vấn đề quan trọng của con người là làm chủ nhu cầu của mình . Mà muốn đươc như vậy không gì khác hơn là được giáo dục thật tốt trong gia đình.

Được giáo dục tốt từ gia đình thì thời đại @ sẽ không của riêng ai và tuổi teen sẽ có cuộc sống đúng nghĩa của sự trong sáng, hồn nhiên, đầy hoài bão ước mơ và sung sức của sự vươn lên. Tôi viết lên điều này chủ yếu dành cho các bậc phụ huynh, thầy cô và những người lớn biết vì tương lai đất nước .


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào sức trẻ Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa gây ra cú sốc tại ASIAN Cup 2007 với tấm vé lọt vào tứ kết. Chính thành công này đã mang đến sự tự tin mỗi khi bước vào sân chơi lớn.
30/07/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự cuộc giao lưu “Tuổi trẻ về nguồn – đền ơn đáp nghĩa” và chương trình cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”
Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2007 ), ngày 27 –7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự cuộc giao lưu nghệ thuật “ Tuổi trẻ về nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại huyện Đại Từ, nơi diễn ra cuộc họp lớn công bố bức thư của Chủ
28/07/2007
T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc
Sáng nay (27.7), Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc và lễ tuyên dương con em thương binh liệt sỹ (TBLS) có thành tích tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
27/07/2007
"Tôi muốn mình là Hoa hậu của người nghèo"
Sau khi vận động xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa ở Lâm Đồng và một nhà trẻ tại Quảng Bình, Hoa hậu Mai Phương Thuý thực hiện chương trình từ thiện Đồng hành học trò trường huyện gửi tặng 50 ngàn tập vở cho học sinh vùng sâu, vùng xa trong mùa khai giảng năm học mới.
25/07/2007