Tự hào sức trẻ Việt Nam

07:53, 30/07/2007

Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa gây ra cú sốc tại ASIAN Cup 2007 với tấm vé lọt vào tứ kết. Chính thành công này đã mang đến sự tự tin mỗi khi bước vào sân chơi lớn.


 
 Trương Thanh Hằng - Cơn “sóng thần” từ điền kinh Việt Nam.
Những tin vui đến tiếp ngay sau đó là các học sinh xuất sắc của Việt Nam đã mang về những tấm HCV, HCB tại các kỳ thi Olympic Vật lý, Hóa học , Sinh học và mới đây Việt Nam là nước chủ nhà kỳ thi Olympic Toán quốc tế.

Hôm qua, lại là lĩnh vực thể thao. Tại giải điền kinh châu Á, VDV trẻ Trương Thanh Hằng đã đoạt HCV nội dung chạy 800 mét nữ, Vũ Thị Hương đoạt HCB 100 mét nữ.

Mặc dù được đánh giá khá cao ở các cuộc thi SEA Games nhưng cũng như bóng đá, điền kinh Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá ở mức cao nhất.

Tại sân chơi châu lục, thành tích của điền kinh Việt Nam cũng khiêm tốn. Chiếc HCV nhảy cao của Bùi Thị Nhung tại giải châu Á 2003 và HCV cũng nhảy cao của Duy Bằng ở giải Ngôi sao châu Á 2004 chỉ như những đốm sáng của điền kinh Việt Nam ở sân chơi Châu lục.

Hôm qua, điền kinh Việt Nam lại có cơ hội để lên tiếng, để khẳng định. Điền kinh được coi là môn nữ hoàng, là môn thể thao cơ bản của Olympic nên giá trị của mỗi tấm huy chương của điền kinh là to lớn, đặc biệt là những cuộc thi ngoài khu vực.

Lâu nay, điền kinh Việt Nam cũng chỉ chủ yếu tập trung vào những đấu trường như SEA Games và ít khi dám ước mơ xa hơn. Bây giờ thì sự tự tin ấy đã đến, không chỉ có nhảy cao, những VĐV nội dung chạy ngắn, chạy trung bình cũng đã có thể đứng trên đỉnh cao của châu Á.

Điều ấy không chỉ khiến điền kinh Việt Nam thêm tin tưởng vào những thành công  trong khu vực mà còn thêm nhiều ước mơ cho những tầm cao mới.

Bóng đá, điền kinh và những học sinh giỏi đã cùng lúc nâng tầm, nâng hình ảnh của đất nước Việt Nam. Không chỉ thông minh trong học tập mà còn khỏe mạnh về thể chất.

Họ đều đại diện cho sức trẻ Việt Nam trong quá trình hướng ra biển lớn. 


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự cuộc giao lưu “Tuổi trẻ về nguồn – đền ơn đáp nghĩa” và chương trình cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”
Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2007 ), ngày 27 –7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự cuộc giao lưu nghệ thuật “ Tuổi trẻ về nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại huyện Đại Từ, nơi diễn ra cuộc họp lớn công bố bức thư của Chủ
28/07/2007
T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc
Sáng nay (27.7), Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc và lễ tuyên dương con em thương binh liệt sỹ (TBLS) có thành tích tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
27/07/2007
"Tôi muốn mình là Hoa hậu của người nghèo"
Sau khi vận động xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa ở Lâm Đồng và một nhà trẻ tại Quảng Bình, Hoa hậu Mai Phương Thuý thực hiện chương trình từ thiện Đồng hành học trò trường huyện gửi tặng 50 ngàn tập vở cho học sinh vùng sâu, vùng xa trong mùa khai giảng năm học mới.
25/07/2007
Thu Hà: “Nếu cảnh nóng mang tính nghệ thuật, tôi sẽ đóng!”
Người đẹp Thu Hà sẽ có một vai chính trong nhóm bạn của Nhật ký Vàng Anh. Nói chuyện với Hà mới vỡ lẽ ra cô sinh viên năm thứ nhất ĐH Ngoại thương có niềm đam mê lớn với điện ảnh. Trở về từ cuộc thi Hoa hậu 2006, Hà đã có thêm nhiều cơ hội…
24/07/2007