Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự cuộc giao lưu “Tuổi trẻ về nguồn – đền ơn đáp nghĩa” và chương trình cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”

08:12, 28/07/2007

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2007 ), ngày 27 –7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự cuộc giao lưu nghệ thuật “ Tuổi trẻ về nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại huyện Đại Từ, nơi diễn ra cuộc họp lớn công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thương binh liệt sĩ và quyết định chọn ngày 27-7-1947 là Ngày Thương binh toàn quốc, đánh dấu sự ra đời Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7.


 
 
Sau khi dâng hương tại Đền Tưởng niệm thuộc Khu di tích 27-7, Nhà thờ Bác Hồ tại xã Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự cuộc giao lưu cùng 200 đại biểu ưu tú trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và con em thương binh, liệt sĩ tiêu biểu toàn quốc cùng đại diện các tầng lớp nhân dân, thanh, thiếu niên tỉnh Thái Nguyên.

Cũng trong tối 27-7, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức chương trình cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”. Thông qua sáu điểm cầu truyền hình tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Quảng Nam, Côn Đảo và Thái Nguyên, đồng bào và chiến sĩ cả nước được trực tiếp theo dõi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Chủ tịch nước nêu rõ: Ngày nay, nhân dân ta – đặc biệt là các thế hệ trẻ được hưởng tự do, độc lập, đang có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, chính là nhờ có sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ và biết bao đồng bào, đồng chí đã ngã xuống. Chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ, thương binh và những người có công với nước…

Chủ tịch nước mong muốn thế hệ trẻ “hãy thổi bùng lên ngọn lửa truyền thống cách mạng của Đảng và của dân tộc, niềm tự hào và lòng kiêu hãnh của biết bao thế hệ trẻ Việt Nam, họ sống xứng đáng và chết vinh quang”; hãy đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa; học tập, noi theo những tấm gương của lớp người đi trước.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc
Sáng nay (27.7), Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc và lễ tuyên dương con em thương binh liệt sỹ (TBLS) có thành tích tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
27/07/2007
"Tôi muốn mình là Hoa hậu của người nghèo"
Sau khi vận động xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa ở Lâm Đồng và một nhà trẻ tại Quảng Bình, Hoa hậu Mai Phương Thuý thực hiện chương trình từ thiện Đồng hành học trò trường huyện gửi tặng 50 ngàn tập vở cho học sinh vùng sâu, vùng xa trong mùa khai giảng năm học mới.
25/07/2007
Thu Hà: “Nếu cảnh nóng mang tính nghệ thuật, tôi sẽ đóng!”
Người đẹp Thu Hà sẽ có một vai chính trong nhóm bạn của Nhật ký Vàng Anh. Nói chuyện với Hà mới vỡ lẽ ra cô sinh viên năm thứ nhất ĐH Ngoại thương có niềm đam mê lớn với điện ảnh. Trở về từ cuộc thi Hoa hậu 2006, Hà đã có thêm nhiều cơ hội…
24/07/2007
Cần mua bảo hiểm khi hoạt động tại vùng sâu, vùng xa
Liên tục trong các ngày 8, 9 và 10/7 vừa qua đã có 3 sinh viên tử nạn khi hoạt động tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa, đưa số đội viên tình nguyện bị tử nạn lên 15 người.
24/07/2007