Cán bộ Đội quản lí trật tự đô thị nhặt được của rơi trả lại người mất

16:24, 15/12/2022

BHG - Vừa qua, anh Sùng Diu Quang, sinh năm 1990, trú tại tổ 2, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần trong khi di chuyển từ nhà đến chỗ làm thì phát hiện và nhặt được số tiền 4.260.000 đồng. Anh Sùng Diu Quang đã đến Công an thị trấn Cốc Pài thông tin để tìm người đánh rơi.

Anh Sùng Diu Quang bàn giao lại số tiền cho bà Thèn Thị Bóng
Anh Sùng Diu Quang bàn giao lại số tiền cho bà Thèn Thị Bóng

Sau khi tiếp nhận, Công an thị trấn Cốc Pài đã tiến hành xác minh, xác định người bị mất tài sản là bà Thèn Thị Bóng, sinh năm 1954, cùng trú tại thị trấn Cốc Pài. Cùng ngày, Công an thị trấn đã liên hệ để anh Quang bàn giao lại tài sản cho bà Thèn Thị Bóng.

Vui mừng được nhận lại số tiền, bà Thèn Thị bóng chia sẻ: "Trong lúc đi chợ không may tôi làm rơi, về đến nhà thì không thấy số tiền trên nữa. Đến trưa thì thấy cán bộ Công an thị trấn gọi điện hỏi han và hẹn lên trụ sở để nhận lại số tiền bị rơi. Bản thân tôi rất may mắn vì nhận lại được số tiền. Mong xã hội có thêm nhiều người có hành động đẹp như thế này".

Được biết, anh Quang hiện là cán bộ Đội Quản lý trật tự đô thị của thị trấn Cốc Pài. Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của anh Quang thật đáng trân trọng và biểu dương.

Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cuối tuần, Miền Bắc đón đợt lạnh giảm sâu, có nơi 3-5 độ
Trong các đêm 18-22/12, nhiệt độ ở miền núi xuống ngưỡng 3-5 độ C, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố như Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng... Trong khi đó, khu vực núi cao khả năng ghi nhận nhiệt độ xấp xỉ 0 độ C.
15/12/2022
60 năm sự nghiệp “trồng người”
BHG - Xác định rõ vai trò và sứ mệnh của mình, 60 năm kể từ ngày thành lập huyện, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quản Bạ đã không ngừng nỗ lực vượt khó, huy động mọi nguồn lực xã hội tập trung phát triển quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
15/12/2022
Điều dưỡng trưởng Đặng Đức Cường tận tụy với công việc
BHG - Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh. Họ không chỉ là người truyền đạt thông tin giữa người bệnh với bác sĩ, mà còn là người tư vấn, hướng dẫn giúp người bệnh trong suốt thời gian điều trị, phục hồi tại bệnh viện. Tuy công việc vất vả và nhiều áp lực, nhưng khi người bệnh được cấp cứu, điều trị, hồi phục, điều đó không chỉ mang lại niềm vui cho người bệnh, gia đình người bệnh mà còn là niềm hạnh phúc vô bến bờ của đội ngũ cán bộ y tế, trong đó có vai trò không nhỏ của người điều dưỡng. Điều dưỡng CKI. Đặng Đức Cường, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã yêu và gắn bó với công việc này tại BVĐK tỉnh trong suốt 26 năm qua.
15/12/2022
Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
BHG - Sáng 14.12, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 do Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc, thuộc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí hỗ trợ. Dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đại diện một số hộ nghèo được nhận hỗ trợ.
 
14/12/2022