Điều dưỡng trưởng Đặng Đức Cường tận tụy với công việc

11:22, 15/12/2022

BHG - Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh. Họ không chỉ là người truyền đạt thông tin giữa người bệnh với bác sĩ, mà còn là người tư vấn, hướng dẫn giúp người bệnh trong suốt thời gian điều trị, phục hồi tại bệnh viện. Tuy công việc vất vả và nhiều áp lực, nhưng khi người bệnh được cấp cứu, điều trị, hồi phục, điều đó không chỉ mang lại niềm vui cho người bệnh, gia đình người bệnh mà còn là niềm hạnh phúc vô bến bờ của đội ngũ cán bộ y tế, trong đó có vai trò không nhỏ của người điều dưỡng. Điều dưỡng CKI. Đặng Đức Cường, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã yêu và gắn bó với công việc này tại BVĐK tỉnh trong suốt 26 năm qua.

Điều dưỡng Đặng Đức Cường nhận Bằng khen của Hội Điều dưỡng Việt Nam.
Điều dưỡng Đặng Đức Cường nhận Bằng khen của Hội Điều dưỡng Việt Nam.

BVĐK tỉnh có 500 giường bệnh, trung bình mỗi ngày có 650 người bệnh nội trú, trên 500 người bệnh đến khám. Quản lý trên 300 điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, với vai trò là Trưởng phòng Điều dưỡng, anh Cường luôn học hỏi, nghiên cứu tài liệu, tìm, chọn lựa và đổi mới phương pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành hệ thống điều dưỡng của Bệnh viện một cách hợp lý, đúng quy định. Để nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc, người điều dưỡng phải ứng dụng tốt kiến thức, kỹ năng, thái độ trong chuyên môn, song hành đó là thái độ giao tiếp ứng xử trước người bệnh, người nhà người bệnh. Vì thế anh Cường luôn tâm niệm khi đã là một cán bộ y tế cần phải tâm huyết, có đạo đức với nghề, thường xuyên học tập, cập nhật kiến thức, không ngại khó khăn, gian khổ có như vậy mới hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Phấn đấu vì sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu xuyên suốt mà anh Cường luôn đặt ra để thực hiện trong công việc của mình. Với anh, được chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh là trọng trách vô cùng lớn lao nhưng cũng là niềm vinh dự mà chỉ những người thầy thuốc mới có được. Chính vì lẽ đó anh Cường luôn nỗ lực hết mình, cố gắng làm thật tốt nhiệm vụ, tận tâm, tận lực để đem lại niềm vui cho người bệnh, coi đó chính là hạnh phúc của bản thân.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, anh Cường không ngừng nghiên cứu tài liệu, tham gia nhiều khóa học ngắn hạn, dài hạn do Bộ Y tế, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Nantes (Pháp), JiCA (Nhật Bản), các bệnh viện tuyến Trung ương tổ chức... để nắm bắt những kiến thức tiên tiến, kết hợp với học hỏi đồng nghiệp đi trước nhằm đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Nhờ đó, nhiều tiến bộ kỹ thuật mới đã được áp dụng vào công tác chăm sóc người bệnh tại BVĐK tỉnh, giúp người bệnh bớt đau đớn, nhanh chóng bình phục và chi phí ít nhất. Ngoài công việc chuyên môn, anh còn tham gia giảng dạy tại Trường Trung cấp Y tế tỉnh, các bệnh viện tuyến huyện theo Đề án 1816 của Bộ Y tế cho cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc người bệnh theo các chuyên đề một cách hiệu quả. Hàng năm, anh tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện tổ chức thi kiểm tra đánh giá tay nghề cho điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh để có kế hoạch đào tạo cho các viên chức còn yếu, thiếu chuyên môn nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác chăm sóc người bệnh. Tổ chức đánh giá chuẩn đạo đức nghề nghiệp, chuẩn năng lực của điều dưỡng viên, hộ sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế để từ đó mỗi cá nhân tự điều chỉnh các hành vi, ngôn ngữ ngày một tốt lên phù hợp với đạo đức nghề nghiệp của ngành Y tế, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Không chỉ đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Điều dưỡng, anh Cường còn là hội viên Hội Điều dưỡng Việt Nam. Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Điều dưỡng BVĐK tỉnh, anh cùng các đồng nghiệp tham gia nhiệt tình các buổi hội thảo khoa học, chuyên đề để không ngừng xây dựng Hội ngày càng phát triển. Năm 2022, Chi hội Điều dưỡng BVĐK tỉnh được Trung ương Hội Điều dưỡng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội Điều dưỡng Việt Nam.

Là đồng nghiệp cùng Phòng Điều dưỡng với anh Cường trong suốt 10 năm qua, Cử nhân điều dưỡng Hoàng Thị Hiên luôn dành cho anh những tình cảm trân quý, sự kính trọng, bởi lòng nhiệt tình, trách nhiệm, tính kỷ luật trong công việc của anh. Chị cho biết, anh Cường luôn dành thời gian nghiên cứu các văn bản, thông tư hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cấp trên để triển khai đầy đủ, kịp thời cho hệ thống điều dưỡng của bệnh viện. Luôn lắng nghe ý kiến từ cấp dưới để nắm bắt, chỉ đạo các hoạt động thuộc lĩnh vực phụ trách đạt hiệu quả. Tuy trong công việc anh rất nghiêm khắc nhưng cũng luôn dành sự quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với người bệnh cũng như đồng nghiệp...

Bác sỹ CKII. Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh là người trực tiếp quản lý và chỉ đạo về lĩnh vực điều dưỡng cho biết: “Điều dưỡng Đặng Đức Cường là một thầy thuốc có tâm với nghề, rất tận tuỵ và trách nhiệm với công việc. Anh luôn chủ động đề xuất, tham mưu đối với lĩnh vực được phụ trách để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Tuy phải đảm nhiệm nhiều lĩnh vực nhưng Điều dưỡng CKI. Đặng Đức Cường luôn sắp xếp công việc khoa học, hợp lý vì thế khối điều dưỡng do anh phụ trách luôn được đánh giá cao. Anh được tín nhiệm bầu là Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội điều dưỡng, Trưởng ban Thanh tra nhân dân của bệnh viện, dù ở nhiệm vụ nào anh đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Bằng sự nỗ lực trong suốt thời gian qua, anh Cường được nhận nhiều Giấy khen của Sở Y tế, Bằng khen của UBND tỉnh. Đặc biệt năm 2020, anh Cường vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Điều dưỡng Việt Nam, khoá VIII nhiệm kỳ 2022 – 2027 vừa qua, anh Cường vinh dự là một trong 55 điều dưỡng viên đại diện cho 102.000 hội viên điều dưỡng của cả nước được vinh danh và tặng danh hiệu “Điều dưỡng tiêu biểu” của Hội Điều dưỡng Việt Nam.

Bài, ảnh:  NGỌC ÁNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
BHG - Sáng 14.12, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 do Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc, thuộc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí hỗ trợ. Dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đại diện một số hộ nghèo được nhận hỗ trợ.
 
14/12/2022
Lan tỏa phong trào thi đua
BHG - Hướng tới kỷ niệm 60 Ngày thành lập huyện Yên Minh (1962 - 2022), nhiều phong trào thi đua, phần việc thiết thực, ý nghĩa được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện triển khai sôi nổi, rộng khắp.
13/12/2022
Tự hào sự nghiệp nâng cao dân trí ở Yên Minh
BHG - Xác định “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, huyện Yên Minh tập trung nguồn lực củng cố, xây dựng, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Vượt qua gian khó, huyện đạt nhiều thành quả to lớn trong công cuộc xóa mù chữ, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài.
13/12/2022
Đại biểu Quốc hội Phạm Thúy Chinh tặng quà tại xã Niêm Tòng
BHG - Ngày 13.12, đồng chí Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đến tặng quà tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc.
13/12/2022