Thành phố Hà Giang tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1

10:42, 24/03/2021

BHG - Sáng 24.3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Giang (TPHG) tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1. Công tác tiêm vắc xin có sự giám sát của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Cán bộ
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị mũi tiêm cho cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. ảnh: Hồng Cừ 

Theo kế hoạch, TPHG được cấp 200 liều vắc xin phòng Covid-19 của hãng Astra Zeneca. Đối tượng tiêm chủng là những lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch trên địa bàn, bao gồm: Cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lực lượng công an, bộ đội, người làm việc trong khu cách ly và cán bộ Trung tâm Y tế thành phố.

Thực hiện tiêm vắc xin cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Thực hiện tiêm vắc xin cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong ngày đầu tiêm chủng 24.3, TPHG dự kiến thực hiện tiêm 73 liều cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viên Đa khoa tỉnh. Với mục tiêu từ 95% đối tượng nguy cơ được tiêm đầy đủ các mũi vắc xin, các hoạt động tập huấn chuyên môn, rà soát đối tượng, chuẩn bị vật tư, kinh phí cho chiến dịch được thực hiện đầy đủ, chặt chẽ. Trong quá trình thực hiện, ngành chuyên môn đảm bảo triển khai đầy đủ, chính xác công tác khám sàng lọc, tư vấn, theo dõi, xử trí sau tiêm. Dự kiến thời gian tiêm chủng được thực hiện từ 24 - 26.3.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang tiếp nhận vật tư y tế châu Văn Sơn (Trung Quốc) trao tặng

BHG - Sáng 23.3, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận vật tư y tế do Ủy ban Liên hợp biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc và Chính quyền Nhân dân châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam trao tặng.

23/03/2021
Triển khai vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp và chương trình an sinh xã hội năm 2021

BHG - Vừa qua, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp và chương trình an sinh xã hội tỉnh năm 2021.

23/03/2021
Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tặng quà cho hộ nghèo tại Vị Xuyên

BHG - Ngày 22.3, Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup và Báo Soha.vn phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đoàn từ thiện đã trao 800 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Bạch Ngọc, Thượng Sơn, Minh Tân, Thuận Hoà...

23/03/2021
Đổi mới hoạt động cơ quan dân cử ở Vị Xuyên

BHG - Đổi mới, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, phát huy vị thế cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, được cử tri tin tưởng là "quả ngọt" mà HĐND 2 cấp huyện Vị Xuyên gặt hái được sau nhiệm kỳ hoạt động.

23/03/2021