Ra quân Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng"

16:55, 25/07/2020

BHG - Ngày 25.7, tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên) Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020. Tham dự có đại diện Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo xã Cao Bồ, các chi đoàn, Đoàn trực thuộc, cùng đông đảo bà con nhân dân.

Các đoàn viên là y bác sỹ thăm khám sức khỏe cho bà con nhân dân xã Cao Bồ, Vị Xuyên
Các đoàn viên là y bác sỹ thăm khám sức khỏe cho bà con nhân dân xã Cao Bồ, Vị Xuyên

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” được phát động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đây cũng là dịp nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên chung tay cùng cộng đồng, và tạo môi trường thực tế sinh động để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Trong khuôn khổ trương trình, Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã đến dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Lễ ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” được diễn ra tại xã Cao Bồ, các đoàn viên, thanh viên đã tổ chức các hoạt động như: Tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng 50 xuất quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27.7.1947 - 27.7.2020.

                                                                        Tin, ảnh: Trọng Toan


Cùng chuyên mục

Đoàn viên Công đoàn hưởng ứng Chiến dịch "Giọt máu hồng" hè năm 2020

BHG - Sáng 25.7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức hiến màu tình nguyện hưởng ứng Chiến dịch "Giọt máu hồng" hè năm 2020. Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Trong những năm qua, lực lượng cán bộ...

25/07/2020
Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi huyện Yên Minh sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

BHG - Ngày 24.7, tại huyện Yên Minh, đoàn công tác theo Quyết định số 2204-QĐ/TU, ngày 1.10.2019 của BTV Tỉnh ủy, do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.  

 

25/07/2020
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Chang nói đi đôi với làm

BHG - "Để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu, gương mẫu trong mọi hoạt động; đã nói được thì phải làm được, luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của bà con, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí thì công việc khó cũng thành dễ". Đó là những chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thức (sinh 1983), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.

 

24/07/2020
Bộ Chỉ huy BĐBP và Bộ CHQS tỉnh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

BHG - Ngày 24.7, tại xã Tả Ván, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Ly Vần Páo, thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván (Quản Bạ). Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở các xã biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lựa chọn gia đình ông Ly Vần Páo...

 

24/07/2020