Công ty Điện lực Hà Giang Kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19

14:39, 23/07/2020

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh về việc hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Công ty Điện lực Hà Giang (Công ty) đã tích cực triển khai rà soát, thống kê số lượng khách hàng và tiến hành hỗ trợ đúng theo quy định. Đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng; thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp” của Công ty và thêm “trợ lực” cho người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch.

Cán bộ Điện lực Xín Mần tuyên truyền cho người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 về chính sách giảm giá điện của Chính phủ.
Cán bộ Điện lực Xín Mần tuyên truyền cho người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 về chính sách giảm giá điện của Chính phủ.

Theo đó, Công ty hỗ trợ giảm 10% tiền điện trong vòng 3 tháng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, ngành sản xuất và kinh doanh từ kỳ thanh toán hóa đơn các tháng 5, 6, 7. Khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch giảm từ mức bán lẻ điện kinh doanh xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá. Đồng thời, miễn, giảm tiền điện cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, miễn 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm và giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm.

 Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, Công ty đã phối hợp với các sở, ngành cung cấp danh sách cơ sở cách ly, khám, chữa bệnh liên quan đến dịch Covid-19, các cơ sở lưu trú du lịch để được hưởng hỗ trợ. Hướng dẫn điện lực các huyện, thành phố rà soát, thống kê các đối tượng khách hàng; niêm yết công khai các văn bản có liên quan tại điểm giao dịch, trên website của Công ty. Chủ động thông tin đến khách hàng về việc giảm giá, giảm tiền điện qua các hình thức gửi tin nhắn SMS, thư điện tử, hệ thống chăm sóc khách hàng qua Zalo… để khách hàng nắm được chủ trương của ngành. Kết hợp với tăng cường trao đổi thông tin để nắm những vướng mắc và có hướng giải quyết kịp thời cho khách hàng. Mặt khác, đưa ra các giải pháp bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn trong thời gian khôi phục lại sản xuất sau đại dịch.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều hộ sản xuất, kinh doanh và các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, hoạt động cầm chừng, thu nhập giảm mạnh.

Bà Hán Thị Phương Lan, chủ nhà nghỉ Phú Cường, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần cho biết: Dịch bùng phát, tiến hành cách ly xã hội khiến lượng khách giảm, không có doanh thu nhưng vẫn phải duy trì nhiều loại chi phí, hỗ trợ lương nhân viên. Khi được biết chính sách hỗ trợ giảm giá điện cho các đối tượng cơ sở lưu trú du lịch tôi rất mừng, qua đó tiết kiệm được một phần chi phí, bù đắp cho nhiều khoản chi khác.

Trạm Y tế Nàn Ma là cơ sở cách ly tập trung, tiếp nhận các lao động tự do từ Trung Quốc trở về địa phương. Theo Trạm trưởng Nguyễn Hữu Tình cho biết: Ngay từ đầu tháng 2.2020, cơ sở đã tiếp nhận 6 đợt cách ly với 106 công dân. Được sự quan tâm của ngành điện, duy trì cung cấp điện đầy đủ phục vụ công tác khám, chữa bệnh, sinh hoạt trong khu cách ly, điện thắp sáng… Việc cách ly làm tăng sản lượng điện tiêu thụ, việc hỗ trợ của ngành là niềm động viên rất lớn để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện sẽ giúp cho khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh giảm chi phí tiền điện liên tục trong 3 tháng. Qua đợt thanh toán trong tháng 5, 6, 7 đã hỗ trợ trên 16 tỷ đồng cho các khách hàng. Qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

PHẠM HOAN


Cùng chuyên mục

Đoàn cán bộ Quân khu 1 tặng quà các gia đình chính sách tại thành phố Hà Giang

BHG - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020), đoàn cán bộ Quân khu 1 do Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu 1 làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại thành phố Hà Giang.

 

23/07/2020
Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của nhân dân

BHG - Học và làm theo lời dạy của Bác, cán bộ và chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Quản Bạ luôn tâm niệm: "Đã là công an thì phải ra sức bảo vệ nhân dân, ra sức phục vụ nhân dân. Quyết tâm vượt khó, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện và làm mọi việc để luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của nhân dân.

 

23/07/2020
Đoàn kết để phát triển

BHG - Khâu Vai là xã đông dân và có địa hình rộng nhất trong các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc; xã tiếp giáp với tỉnh Cao Bằng và được chia thành 12 thôn với gần 8.000 khẩu. Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc trong xã luôn đoàn kết, gắn bó, chung sống hòa thuận, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo.

 

23/07/2020
Nâng cao hiệu quả dự báo, cảnh báo thiên tai

BHG - Công tác dự báo, cảnh báo có vai trò quan trọng trong việc giảm thiệt hại, ảnh hưởng về người, tài sản do thiên tai (TT) gây ra; thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh đã đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quan trắc, cảnh báo, giúp chủ động, ứng phó hiệu quả với TT. 

 

23/07/2020